Sau nhiều nơi trên thế giới, Mercedes-Benz tiếp tục đưa xe tự lái đến thử nghiệm tại Trung Quốc.
Mỗi quốc gia có mạng lưới giao thông khác nhau. Tai Trung Quốc, tài xế có thể dễ dàng bắt gặp các giới hạn tốc độ khác nhau cho từng làn đường hay các tới những lối đi riêng biệt dành riêng cho người đi bộ,…
Hình ảnh xe tự lái Mercedes-Benz S-Class xuất hiện tại Thượng Hải, Trung Quốc. |
Do đó, Mercedes-Benz đã cho chạy thử nghiệm chiếc xe tự lái S-Class tại Thượng Hải để thu thập các thông tin về tình hình giao thông thực tế và thói quen lái xe của người Trung Quốc để giúp hãng phát triển công nghệ.
Những thách thức đặt ra tại Trung Quốc theo kết quả ghi nhận bao gồm mật độ xe đông không chỉ riêng ô tô mà còn có sự tham gia của các phương tiện khác như xe hai bánh và ba bánh, cộng thêm vào đó là người đi bộ.
Không chỉ vậy, các dấu hiệu đánh dấu trên từng làn đường tại đây cũng rất khác nhau. Ví dụ như vạch kẻ trắng trên đường để biểu thị khoảng cách tối thiểu giữa các phương tiện. Do đó, xe tự lái sẽ phải học cách thay đổi tốc độ để phù hợp với tốc độ quy định trên từng làn đường mà nó đang đi. Bãi đậu xe cũng có thể gây ra một số vấn đề, khi không có kích thước không gian chuẩn thực sự cho việc dừng đỗ.
Trong 7 năm qua, hãng xe này đã thử nghiệm hơn 5 nghìn cuộc thử nghiệm khắp thế giới để phát triển hệ thống xe tự lái.
Thành phần cơ bản của S-class mới cùng hệ thống lái thông minh Intelligent Drive ID là các cảm biến, radar, camera và dịch vụ bản đồ, những trang thiết bị đã được ứng dụng trên nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường. Các thiết bị này chủ yếu được dùng như những tính năng an toàn chủ động và bị động.
Minh Thư (T/h)