+Aa-
    Zalo

    Mẹo học tập môn Toán hiệu quả trong thời gian dịch bệnh cùng thầy giáo điển trai Nguyễn Phan Tiến

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với mẹo học Toán cực kì đặc biệt thời đại dịch COVID -19 của mình, thầy giáo trẻ Nguyễn Phan Tiến ở Hà Nội đã giúp nhiều học sinh đạt thành tích cao trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia.

    image3

    “Chính sự đam mê và nhiệt huyết của mình mà tôi đã trau dồi được rất nhiều kinh nghiệm và kỹ năng giảng dạy độc đáo, hiệu quả qua năm tháng để từ đó giúp các em tiếp nhận kiến thức dễ dàng và hiệu quả nhất. Tôi luôn chú trọng tìm tòi cách giải nhanh, ngắn gọn và cách làm tối ưu nhất; Áp dụng công nghệ trong dạy học, luôn cập nhật bài giảng và giáo án theo xu hướng mỗi năm. Đặc biệt là tôi theo đuổi và hướng đến những phương pháp đơn giản hóa và tối ưu hóa cho học sinh bởi đây là yếu tố quan trọng giúp học sinh dễ hiểu bài cho dù là học sinh có học lực từ trung bình.” Thầy Nguyễn Phan Tiến chia sẻ!

    Bối cảnh dịch bệnh khiến toàn xã hội gặp khó khăn chung, nhất là đối với nhiều bạn học sinh. Việc có một phương pháp học tập tốt là vô cùng cần thiết để bắt kịp nhịp học trực tiếp sau này. 

    1/ Tập trung tối đa vào bài giảng và buổi học trực tuyến

    Không giống nhiều môn Khoa học xã hội, môn Toán đòi hỏi sự tập trung trong quá trình học tập. Bởi lẽ chỉ cần chút lơ đãng là đã có thể bỏ lỡ điều gì đó của bài học, việc này về lâu dài làm đứt mạch liên kết giữa các chương. Nói cách khác, Toán có sự liên quan lẫn nhau nên bỏ qua một phần sẽ bị hổng phần khác.

    2/ Chăm chỉ làm bài tập sau mỗi bài học

    Người ta thường hay nói “Cần cù bù thông minh”, cho nên làm bài tập sau khi kết thúc bài giảng là phương pháp tốt để học sinh rèn sự quen tay quen mắt với các dạng bài của ngày hôm đó. Không chỉ vậy, giải quyết gọn gàng bài tập giúp cho các bạn không bị áp lực khi đã dồn thành khối, thành chồng. Với môn Toán, quan trọng là phải quen với các bài tập cơ bản trước, sau đó mới chuyển đến học dạng nâng cao.

    image1 1
    Thầy Tiến luôn tâm niệm rằng, dù là môn Toán hay các môn khác trong thời gian học online cũng cần có ba chữ “Chủ động - Nghiêm túc - Hài hoà” làm kim chỉ nam.

    3/ Chủ động với việc học

    Chủ động là một trong nhiều mấu chốt đánh giá cách học tập mùa dịch đã thực sự hiệu quả hay chưa. Nói vậy là vì, Toán học có nhiều điều chỉ khi được giải đáp mới hiểu rõ hoàn toàn, vả lại trong bối cảnh nghỉ dịch, các bạn học sinh ít được giao tiếp với thầy cô. Vậy nên, các bạn cần thiết phải hỏi lại những vấn đề mình chưa hiểu trong bài học bằng cách nhắn tin cho thầy cô hoặc bạn bè để được giải đáp.

    4/ Rủ bạn bè học nhóm đôi, nhóm bốn trên nhóm chat hoặc call video

    Có thêm một vài người chung chí hướng giúp cho việc học trở nên thoải mái hơn. Điều này cũng áp dụng cho quá trình làm đề ôn thi. Bên cạnh đó, học cùng bạn bè còn có thể chia sẻ với nhau những kiến thức khác nhau.


    5/ Tham gia thi thử mỗi tháng trên các trang học tập

    “Học phải đi đôi với hành” là phương châm dạy và học của thầy giáo Nguyễn Phan Tiến. Anh nhấn mạnh, thi thử là để kiểm tra phần kiến thức mình đã học ở mỗi chương. Từ đó thấy rõ được điểm mạnh để tiếp tục phát huy và điểm yếu cần khắc phục. 

    image4
    Để giúp học trò học online môn Toán đạt hiệu quả, Nguyễn Phan Tiến luôn tổ chức cá buổi thi thử, đánh giá định kì và livestream chữa bài trên facebook, youtube.

    6/ Sắp xếp, phân bổ thời gian nghỉ ngơi hợp lý

    Việc học tập rất quan trọng, song giải trí và thư giãn cũng là một phần thiết yếu. Vì học online nên ngồi lâu trước màn hình máy tính, điện thoại không thể tránh khỏi. Các bạn cần dành ra 30’ đến 1 tiếng để thư giãn mắt hoặc tập thể dục. Cách sắp xếp hiệu quả nhất chính là lên kế hoạch những công việc phải làm trong ngày, đưa ra những mốc thời gian để tránh được căng thẳng. Muốn học tốt môn học này thì cần có một cái đầu lạnh, tức là thoáng đãng và không mệt mỏi!

    image2 1

    Bằng những mẹo học tập đặc biệt của mình, hiện tại, trang cá nhân và Fanpage dạy Toán của Nguyễn Phan Tiến đã có hơn 150 nghìn người theo dõi, với kênh youtube gần 60 nghìn người theo dõi. Các bài giảng livestream trực tiếp của anh luôn có số lượng học sinh theo dõi “khủng”.

    Các em có thể tham khảo thêm nhiều bài giảng và phương pháp học tập ở trang facebook cá nhân của thầy Tiến: https://www.facebook.com/thaytientoan8910

    Mê Linh

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/meo-hoc-tap-mon-toan-hieu-qua-trong-thoi-gian-dich-benh-cung-thay-giao-dien-trai-nguyen-phan-tien-a512976.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.