(ĐSPL) – “Tôi bỏ tiền ra để mua cái tủ mới chứ không phải mua cái cũ, họ cần phải có trách nhiệm rõ ràng trong việc này.” – Ông Lâm bức xúc nói.
Theo phản ánh của anh Đào Văn Lâm (trú tại Ô Cách, Long Biên, Hà Nội), vào ngày 24/9 anh có mua một chiếc tủ lạnh nhãn hiệu Sanaky tại siêu thị Media Mart Long Biên.
Sau khi nhân viên siêu thị lắp đặt, anh Lâm thấy chiếc tủ lạnh có dấu hiếu bất thường: cửa tủ lạnh bị lệch sang một bên, có vết xước lớn trên thân tủ. Ngoài ra, bộ phận lốc của tủ lạnh khi đưa vào sử dụng phát ra những tiếng kêu rất to.
Vết xước sau khi được bộ phận bảo hành sửa. |
Bộ phận lốc của chiếc tủ lạnh bị ông Lâm phản ánh tạo ra tiếng kêu to. |
Ngay ngày hôm sau (25/9), anh Lâm đã báo cho siêu thị Media Mart về những dấu hiệu trên của sản phẩm và yêu cầu được đổi mới. Sau đó, siêu thị đã cử nhân viên đến sửa chữa vết xước nhưng lỗi ở cánh cửa và lốc máy vẫn chưa được khắc phục.
“Cái tủ tôi mua mới chứ không phải mua cũ, phải dùng qua thời gian rất là lâu, ít nhất là 6 tháng thì mới có thể nhắc đến chuyện bảo hành chứ. Đây vừa mua chiều hôm qua, chiều hôm nay đã báo lỗi.” – anh Lâm nói.
Chiếc tủ lạnh mới mua của ông Lâm. |
“Tôi bỏ tiền ra để mua cái tủ mới chứ không phải mua cái cũ, họ cần phải có trách nhiệm rõ ràng trong việc này.” – anh Lâm bức xúc cho rằng sản phẩm mình mua là đồ cũ.
Theo anh Lâm, quy định đổi trả sản phẩm của Media Mart là 3 ngày kể từ khi giao hàng. Việc siêu thị Media Mart cho bộ phận bảo hành xuống sửa chữa là không hợp lý. Đã hơn chục ngày qua gia đình anh vẫn phải sử dụng chiếc tủ lạnh Sanaky được sửa chữa này.
Đại diện truyền thông của siêu thị Media Mart trả lời phóng viên cho biết, siêu thị đang trong quá trình tiếp nhận và xử lý thông tin. Vị này cho biết, phòng chăm sóc khách hàng Media Mart đã gửi yêu cầu đến chuyên viên kỹ thuật hãng qua kiểm tra:
"Thời gian đổi trả hàng tính từ thời điểm Media Mart tiếp nhận thông tin, không tính theo thời gian kỹ thuật đến xử lý. Theo quy trình xử lý thông tin với các bộ phận liên quan, thời gian kỹ thuật đến kiểm tra là trong vòng 48h hành chính đối với phạm vi Hà Nội. Thực tế với thông tin ban đầu, kỹ thuật hãng Sanaky đã có mặt nhà khách hàng kiểm tra và xử lý sản phẩm trong vòng 24h sau khi nhận thông tin".
Theo vị này, quyết định đổi trả dựa trên kết quả kiểm tra của kỹ thuật. Khách sẽ được đổi trả nếu hàng xác định lỗi kỹ thuật không thể khắc phục của nhà sản xuất.
“Khi kỹ thuật viên giao hàng đến nhà, khách hàng cần kiểm tra kỹ bề mặt và tình trạng bên ngoài của sản phẩm. Khách hàng có quyền từ chối nhận trong trường hợp chưa ứng ý với sản phẩm.
Chính sách đổi trả hàng hiện nay của Media Mart nhằm đảm bảo quyền lợi của khách và giúp khách yên tâm trong quá trình sử dụng” – Vị đại diện này khẳng định. Phía Media Mart cũng cho biết họ cần làm việc lại với hãng Sanaky để đưa ra hướng giải quyết cho khách hàng.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.
Quang Hưng
Nguồn: Nguoiduatin