+Aa-
    Zalo

    Mẹ và con trai bị đánh phải nhập viện, không nhận được một lời xin lỗi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nữ thương nhân và con trai 11 tuổi bị người đàn ông hành hung giữa chợ nhưng không nhận được lời xin lỗi. Thậm chí, dù người mẹ phải nhập viện gần 1 tuần sau trận đòn nhưng lại nhận được thông báo kết luận giám định thương tích là 0%.

    Theo nội dung đơn phản ánh gửi tới Tạp chí Đời sống & Pháp luật, chị Vũ Thị Hương (SN 1982; trú tại số 65 phố Phạm Hồng Thái, phường Quang Trung, Thị xã Sơn Tây, TP.Hà Nội) tố cáo bị ông Đinh Ngọc Hùng (SN 1964; trú tại số 32, Tổ 9, phường Trung Hưng, Thị xã Sơn Tây) có hành vi đánh đập dã man chị và con trai nhỏ giữa chợ Nghệ vào hồi 17h30 ngày 24/8/2022.

    me va con trai bi danh phai nhap vien khong nhan duoc mot loi xin loi
    Chị Hương bị hành hung phải nằm viện điều trị gần một tuần nhưng lại chỉ nhận được thông báo Kết luận giám định thương tích 0%. Gia đình vô cùng bức xúc và đề nghị được giám định lại.

    Tóm tắt hồ sơ bệnh án của Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây ngày 07/9/2022 thể hiện: “Chị Hương vào viện ngày 24/8/2022 trong tình trạng “bị sưng nề vùng chẩm phải, xây xát da vùng cẳng tay trái, bầm tím gối phải”. Chẩn đoán lúc ra viện ngày 29/8/2022 vẫn trong tình trạng “Chấn thương phần mềm nhiều nơi – Chấn thương hàm mặt”.

    Con trai chị Hương là cháu Cao T.Đ. (11 tuổi) khi vào can ngăn cũng bị “dính đòn”. Đến nay, hai mẹ con chị Hương vẫn lo lắng và sợ hãi khi ra ngoài làm việc. Phía bị hại cho biết, dù sự việc xảy ra đã vài tháng nhưng 2 mẹ con chị Hương vẫn không nhận được lời xin lỗi và biện pháp khắc phục hậu quả nào do người hành hung gây ra.

    Theo lời chị Hương, sau khi xảy ra vụ xô xát, cán bộ Công an phường Quang Trung – Thị xã Sơn Tây đến giải quyết. Khoảng 1 tuần sau, vụ việc được chuyển lên Công an Thị xã Sơn Tây. “Thế nhưng, gần một tháng bị đánh, công an mới đưa 2 mẹ con tôi đi giám định thương tích”, chị Hương nói.

    Về nội dung này, tại Quyết định số 01 ngày 09/01/2023 của Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Sơn Tây cho rằng: Ngày 23/9/2022, Bệnh viện đa khoa Sơn Tây mới cung cấp hồ sơ Bệnh án của chị Hương và cháu Đ. trong quá trình điều trị tại bệnh viện. Vậy nên, khi đó cán bộ công an mới cung cấp cho Viện khoa học hình sự Bộ Công an phục vụ yêu cầu giám định.

    Gia đình chị Hương càng bức xúc khi nhận được Quyết định số 171/QĐ-CQĐT ra ngày 31/10/2022 của Công an Thị xã Sơn Tây về việc Không khởi tố vụ án hình sự, với lý do: Căn cứ Kết luận giám định của Viện khoa học Hình sự Bộ Công an xác định tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của chị Hương và cháu Đạt là 0% nên hành vi của ông Đinh Ngọc Hùng không cấu thành tội phạm Cố ý gây thương tích.

    Điều đáng nói ở đây, mặc dù bị ông Đinh Ngọc Hùng gây thương tích phải nhập viện điều trị gần 1 tuần, nhưng Thông báo Kết luận giám định số 562 và 563 của Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Sơn Tây ngày 22/10/2022, xác định tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể của chị Hương và cháu Đạt tại thời điểm giám định là 0%.

    Gia đình nạn nhân cho rằng đây là việc làm chậm trễ, khiến quyền lợi của 2 mẹ con chưa được đảm bảo.

    Trao đổi với PV, bà Phùng Thị Hồng - Công an Thị xã Sơn Tây xác nhận có sự việc đánh nhau tại chợ Nghệ ngày 24/8/2022.

    “Có sự việc xô xát, đánh nhau xảy ra ngày 24/8/2022. Trên kết quả xác minh, hành vi của ông Hùng không cấu thành tội phạm, cơ quan điều tra đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự và ra quyết định xử phạt hành chính đối với những người liên quan. Về công vụ phương tiện, chúng tôi cũng đã xác minh làm rõ, có việc anh Hùng vụt chị Hương bằng điếu cày. Cơ quan công an có thu giữ chiếc điếu cày, camera đã ghi lại sự việc và công an đã mở cho các bên xem”, bà Phùng Thị Hồng cung cấp thêm thông tin.

    me va con trai bi danh phai nhap vien khong nhan duoc mot loi xin loi
    Luật sư Trần Văn Thiện – Công ty Luật Thuận Thiên (Đoàn Luật sư TP.Hà Nội).

    Liên quan đến sự việc này, Luật sư Trần Văn Thiện – Công ty Luật Thuận Thiên cho biết: “Căn cứ theo các bản ảnh chụp thương tích và hồ sơ bệnh án ngày 07/9/2022 của Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây kết luận chị Hương bị chấn thương phần mềm nhiều nơi (đặc biệt là vùng gáy, lưng và đầu gối), các vết thương đều bầm tím và chấn thương hàm mặt. Đối chiếu mục V, Chương 8, Bảng 1, Thông tư số 22/2019/TT-BYT ngày 28/8/2019 của Bộ Y tế quy định tỷ lệ phần trăm tổn thương cơ thể sử dụng trong giám định pháp lý, giám định pháp y tâm thần: “V. Tổn thương da không để lại sẹo nhưng để lại vết biến đổi rối loạn sắc tố da – tỷ lệ: 0,5-1%”.

    Chị Hương cho biết thêm, gia đình sẽ tiếp tục gửi đơn tới các cơ quan bảo vệ pháp luật để yêu cầu làm rõ sự việc, đảm bảo quyền lợi và tuân thủ pháp luật.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-va-con-trai-bi-danh-phai-nhap-vien-khong-nhan-duoc-mot-loi-xin-loi-a567901.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan