+Aa-
    Zalo

    Mẹ nạn nhân MH17 kiện Ukraine đòi bồi thường 1 tỷ USD

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một nữ công dân người Đức đã khởi kiện chính quyền Kiev ra tòa án Nhân quyền châu Âu vì những đau khổ bà phải chịu sau thảm kịch MH17 ở miền đông Ukraine.

    (ĐSPL) – Một nữ công dân người Đức đã khởi kiện chính quyền Kiev ra tòa án Nhân quyền châu Âu vì những đau khổ bà phải chịu sau thảm kịch MH17 ở miền đông Ukraine.
    Theo tin tức từ trang Bild của Đức cho biết, bà mẹ mất con sau thảm kịch MH17 đã khởi kiện Ukraine đòi bồi thường 1 tỷ USD cho sự đau khổ mà bà phải chịu đựng.
    Mẹ nạn nhân MH17 kiện Ukraine đòi bồi thường 1 tỷ USD

    Mảnh vỡ MH17 đã được đưa về Hà Lan phục vụ quá trình điều tra.

    Người đại diện cho quyền lợi của bà tại tòa án trên là luật sư người Đức Elmar Giemula, một giáo sư về luật hàng không. Ông này hiện cũng còn làm việc với nhiều gia đình khác bị tác động  bởi thảm kịch MH17. Chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia trên đường bay từ Amsterdam đến Kuala Lumpur vào ngày 17/7 thì bị rơi ở đông Ukraine khiến toàn bộ 298 người trên máy bay thiệt mạng.
    Video tham khảo:
    Video mới về thảm kịch MH17 khiến 298 người chết
    Một luật sư và giáo sư về luật hàng không - đại diện cho mẹ nạn nhân MH17 khởi kiện chính phủ Ukraine, Elmar Giemulla cho biết Kiev nên chịu trách nhiệm về việc đảm bảo an toàn của chuyến bay qua không phận nước này.
    “Ukraine phải đảm bảo được an toàn của các chuyến bay khi họ mở không phận cho máy bay các nước khác khai thác. Trong trường hợp tạm thời không đảm bảo được an toàn, chính phủ cần phải đóng cửa không phận”, ông Giemulla cho biết.
    Báo cáo điều tra sơ bộ của Ủy ban An toàn Hà Lan đưa ra vào đầu tháng 9 kết luận là máy bay bị nổ trên không trung do bị một số vật thể tốc độ cao cao xuyên vào từ bên ngoài làm hủy hoại cấu trúc.
    Chính quyền Kiev đã lên tiếng buộc tội những người ủng hộ độc lập đòi ly khai ở đông Ukraine bắn rơi máy bay Malaysia, tuy nhiên lại không có bằng chứng để chứng minh điều này
    Còn bên ly khai thì nói rằng họ không có các loại vũ khí có thể bắn rơi máy bay bay ở độ cao cách mặt đất 10.000 m.
    Đăng Nguyễn
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-nan-nhan-mh17-kien-ukraine-doi-boi-thuong-1-ty-usd-a71858.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan