+Aa-
    Zalo

    Máy bay Ukraina không kích, 8 dân thường thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mặt đường còn dính máu, hộp trang điểm, cặp kính vỡ, đôi giày… là những gì còn sót lại sau vụ không kích của không quân Ukraina ở Lugansk hôm 2/6.

    (ĐSPL) – Mặt đường còn dính máu, hộp trang điểm vung vãi, những cặp kính vỡ, đôi giày… là những gì còn sót lại sau vụ không kích của Không quân Ukraina ở Lugansk hôm 2/6.
    Tin tức từ CNN cho hay, cuộc không kích bất ngờ này xảy ra tại tòa nhà thị chính ở khu vực trung tâm thành phố Lugansk (miền đông Ukraina), nơi có nhiều người dân qua lại và làm việc. Theo thống kê ban đầu của "Cộng hòa Nhân dân Lugansk" cũng như của quan chức ở Kiev, vụ không kích nói trên đã khiến 8 người chết (trong đó có 5 phụ nữ) và  hơn 20 người khác bị thương. Tuy nhiên, dự kiến số người thương vong trong vụ không kích này còn tăng lên.
    Ngay lập tức, ban lãnh đạo Nga đã cáo buộc không quân Ukraina thực hiện cuộc tấn công này. Tuy nhiên, các nhà chức trách tại Kiev lại chối bỏ rằng máy bay của họ không liên quan tới vụ không kích nói trên.
    Tuy nhiên, một cuộc điều tra của CNN tại Lugansk đã bác bỏ khẳng định này và cho rằng nguyên nhân của vụ nổ bắt nguồn từ trên không. Trước thời điểm xảy ra cuộc không kích, nhiều người nhìn thấy một máy bay chiến đấu xuất hiện trên bầu trời Lugansk.
    Không kích dữ dội tại Luhansk, 8 người dân thiệt mạng

    Máy bay chiến đấu trong vụ không kích diễn ra tại Lugansk ngày 2/6.

    Trong một tuyên bố vào cuối hôm 2/6, một phái bộ đặc biệt của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cũng đưa ra kết luận tương tự. "Nguyên nhân của các cuộc tấn công này bắt nguồn từ một tên lửa không có điều khiển được phóng từ máy bay".
    Có mặt tại hiện trường vụ nổ hôm 3/6, một nhóm phóng viên của tờ CNN đã tìm thấy hàng chục vỏ đạn tại một số địa điểm xung quanh các tòa nhà. Một phần mái nhà của tòa nhà thị chính bị phá hủy. Các phương tiện bên ngoài bị đốt cháy, bãi chứa nhiên liệu cũng bị nổ.
    Theo một chuyên gia về vũ khí tại hiện trường, loại vũ khí dùng trong vụ không kích này có thể là máy bay cường kích Su-25 và Su-27. Cả 2 loại máy bay chiến đấu này đều có trong kho vũ khí của Ukraina. 
    Đây là vụ không kích đẫm máu của Không quân Ukraina, kể từ khi từ các nhóm ly khai bắt đầu chiếm các công sở trong khu vực Lugansk và Donetsk hơn 2 tháng qua.
    Thủ tướng tự phong của "Cộng hòa Nhân dân Luhansk", ông Vasily Nikitin, hy vọng Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có những hành động cấp thiết sau vụ tấn công này. "Hy vọng rằng, sau khi nhìn thấy những gì xảy ra ở trung tâm thành phố, họ (Nga) sẽ có những biện pháp phản ứng nhanh", ông nói.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-ukraina-khong-kich-8-dan-thuong-thiet-mang-a35520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    Nga sắp bán cho Trung Quốc Su-35, S-400

    (ĐSPL) - Báo chí Hong Kong đưa tin Trung Quốc sắp mua một số lượng lớn vũ khí tiên tiên của Nga, trong đó có “siêu chiến đấu cơ” Su-35, tên lửa phòng không S-400.