+Aa-
    Zalo

    Máy bay trượt khỏi đường băng, gãy thành nhiều đoạn, khiến 158 người thương vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - 158 người thương vong khi một chiếc máy bay bị trượt khỏi đường băng tại Sân bay quốc tế Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

    158 người thương vong khi một chiếc máy bay bị trượt khỏi đường băng tại Sân bay quốc tế Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ).

    Hiện trường vụ tai nạn máy bay.  Ảnh:AP

    Tai nạn xảy ra vào 18h19 ngày 5/2 (giờ địa phương), khi chiếc máy bay của hãng hàng không Pegasus Airlines, Thổ Nhĩ Kỳ với 183 người trên khoang đã bị trượt khỏi đường băng ngay sau khi hạ cánh tại Sân bay quốc tế Sabiha Gokcen ở thành phố Istanbul.

    Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca cho biết tai nạn khiến một người thiệt mạng và 157 người bị thương. Hai trong số những người bị thương đang được chăm sóc y tế đặc biệt nhưng rất may không ai trong tình trạng nguy kịch.

    Trong quá trình trượt khỏi đường băng, chiếc phi cơ bị tổn hại nặng ở phần thân khiến nó gãy thành vài đoạn và bốc cháy. May mắn là mưa lớn và lính cứu hỏa kịp thời dập lửa.

    Toàn bộ hành khách được sơ tán khỏi máy bay, với một số người chui qua một vết nứt lớn bên sườn phi cơ.

    Đài truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ phát đi những hình ảnh cho thấy một số hành khách leo ra từ vết nứt trên thân máy bay và đi thăng bằng trên cánh ra ngoài.

    Những hình ảnh khác ghi lại được cho thấy chiếc máy bay bị vỡ làm 3 phần với phần đầu hư hỏng nặng. Báo chí sở tại cho biết vẫn còn người bị mắc kẹt trong máy bay và công tác cứu hộ đang được tiếp tục.

    Theo lời Tỉnh trưởng Istanbul Ali Yerlikaya với các phóng viên trước đó, nguyên nhân được cho là điều kiện thời tiết quá xấu, mưa giông rất lớn và bị rơi từ độ cao 30 đến 40 mét nên chiếc máy bay đã không thể tiếp đất như thông thường.

    Do tai nạn này, Sân bay quốc Sabiha Gokcen phải tạm ngừng hoạt động cho đến khi có thông báo tiếp theo.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-truot-khoi-duong-bang-gay-thanh-nhieu-doan-khien-158-nguoi-thuong-vong-a310520.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan