+Aa-
    Zalo

    Máy bay thương mại Nga gặp nạn, toàn bộ phi hành đoàn thiệt mạng

    (ĐS&PL) - Một máy bay thương mại nhưng đang không chở khách của Nga đã bị rơi gần vùng Moscow, khiến toàn bộ phi hành đoàn 3 người thiệt mạng.

    RT đưa tin, ngày 12/7, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã thông báo về việc máy bay Sukhoi Superjet 100 của hãng hàng không Gazpromavia bị rơi ở quận Kolomna, cách thủ đô Moscow khoảng 80km.

    Máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga. Ảnh: TASS

    Máy bay Sukhoi Superjet 100 của Nga. Ảnh: TASS

    Theo báo cáo ban đầut, máy bay Superjet 100 cất cánh từ nhà máy sản xuất máy bay ở Lukhovitsy, nhằm thực hiện việc bay thử sau khi bảo dưỡng. Khi đang di chuyển tới sân bay Vnukovo ở Moscow thì máy bay gặp sự cố, sau đó rơi xuống một cánh rừng ở Kolomna.

    "Có 3 thành viên phi hành đoàn trên máy bay khi sự cố xảy ra. Không ai trong số này còn sống sót, không có thương vong được ghi nhận dưới mặt đất. Nguyên nhân của vụ việc đang được điều tra", Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

    Dòng máy bay Superjet 100 do Nga sản xuất, còn được gọi tắt là SSJ100, được giới chức Nga ca ngợi là thành tựu lớn của ngành hàng không dân dụng nước này. Superjet 100 được đưa vào hoạt động 2011 nhưng thường xuyên gặp sự cố do những nguyên nhân khác nhau, trong khi chi phí bảo trì khá cao.

    Theo Tập đoàn Sản xuất Máy bay Thống nhất (UAC), chiếc máy bay rơi gần Moskva đã được đưa vào sử dụng từ năm 2014.

    Hồi tháng 5/2012, một chiếc Sukhoi Superjet 100 đã đâm vào một ngọn núi lửa trong quá trình bay biểu diễn ở Indonesia, khiến toàn bộ 45 người trên máy bay thiệt mạng. Kết quả điều tra cho thấy, phi hành đoàn không hề biết về núi lửa trên và đã bỏ qua tín hiệu từ hệ thống cảnh báo địa hình khi bay trong những đám mây dày.

    Gần đây hơn, vào tháng 5/2019, một chiếc Sukhoi Superjet 100 cũng gặp tai nạn thảm khốc tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow, khiến 41 người thiệt mạng. Chiếc máy bay này bị sét đánh và phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau khi cất cánh. Cuộc điều tra sau đó kết luận rằng, phi công đã cho hạ cánh với tốc độ vượt mức cho phép dẫn tới sự cố bốc cháy.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/may-bay-thuong-mai-nga-gap-nan-toan-bo-phi-hanh-oan-thiet-mang-a444760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan