+Aa-
    Zalo

    Máy bay phải quay đầu vì ẩu đả, vừa cất cánh lần 2 thì lại xảy ra đánh nhau

    (ĐS&PL) - Một chuyến bay của hãng hàng không Australia Alliance Airlines phải quay đầu do ẩu đả, vừa cất cánh lại sau vài tiếng thì sự việc tương tự xảy ra.

    Hai vụ ẩu đả đã xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Australia Alliance Airlines, di chuyển từ Cairns (Queensland) đến Groote Eylandt - hòn đảo nhỏ nằm ngoài bờ biển phía Đông Bắc của Vùng lãnh thổ phía Bắc, khiến máy bay phải quay đầu, cửa sổ bị đập vỡ và 4 hành khách bị buộc tội.

    Đoạn video ghi lại vụ ẩu đả đầu tiên cho thấy cảnh một nhóm hành khách đánh nhau, trong đó một người dường như đã ném một cái chai.

    Phát ngôn viên của Cảnh sát Liên bang Australia thông tin với News.com.au rằng, máy bay phải quay đầu vì một “sự cố”. Hồ sơ trên trang theo dõi chuyến bay GlightAware cho thấy máy bay đã được chuyển hướng bay trở lại và hạ cánh xuống Cairns khoảng một giờ sau thời điểm khởi hành.

    “Một nữ hành khác đã bị đưa xuống khỏi máy bay và bị cáo buộc có hành vi gây mất trật tự, hành hung và không tuân thủ các hướng dẫn an tòan của phi hành đoàn”, phất ngôn viên của Cảnh sát liên bang Australia chia sẻ.

    may bay phai quay dau vi au da vua cat canh lan 2 thi lai xay ra danh nhau
    Bản đồ cho thấy tuyến đường máy bay di chuyển từ Cairns đến Groote Eylandt. Ảnh: Google/ Insider

    Vài giờ sau khi sự việc xảy ra, máy bay của hãng Alliance Airlines khởi hành một lần nữa, đưa các hành khách đến đảo Groote Eylandt. Tuy nhiên, nhóm hành khách trước đó lại tiếp tục đánh nhau, khiến cửa sổ bị đập vỡ.

    Được biết, 3 hành khách đã bị bắt giữ và buộc tội khi máy bay đáp xuống đảo Groote Eylandt. Mặc dù mỗi hành khách đối mặt với các cáo buộc khác nhau nhưng họ đều bị cáo buộc có hành vi gây mất trật tự nơi công cộng.

    NT News đưa tin, Công ty Groote Eylandt Mining Company - đơn vị thuê chuyến bay trên và điều hành sân bay - đã bố trí một nhân viên bảo vệ tại bàn làm thủ tục và cổng lên máy bay sau các sự cố.

    “Các hành vi lạm dụng, phân biệt đối xử hoặc de dọa đối với bất cứ cá nhân nào, kể cả phi hành đoàn, sẽ không được dung thứ”, công ty nói với NT News.

    Phía công ty cũng cho hay, hãng hàng không Alliance Airlines đã tạm dừng chương trình bán vé công khai trực tuyến mới. Công ty đang cùng Alliance Airlines, sân bay Cairns cũng như lực lượng cảnh sát để xem xét lại quy trình an toàn.

    Đinh Kim(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-phai-quay-dau-vi-au-da-vua-cat-canh-lan-2-thi-lai-xay-ra-danh-nhau-a573697.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan