+Aa-
    Zalo

    Máy bay Nhật Bản đâm đầu vào tuyết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Chiếc máy bay của một hãng hàng không Nhật Bản đã bị trượt khỏi đường băng và cắm đầu vào tuyết sau khi hạ cánh xuống sân bay Sapporo Chitose ở tỉnh Hokkaido.

    (ĐSPL) - Chiếc máy bay của một hãng hàng không Nhật Bản đã bị trượt khỏi đường băng và cắm đầu vào tuyết sau khi hạ cánh xuống sân bay Sapporo Chitose ở tỉnh Hokkaido.

    Ngày 19/1, theo thông báo của hãng hàng không All Nippon Airways (ANA), vào lúc 11h56 giờ địa phương (9h56 giờ Việt Nam), máy bay mang số hiệu 1831 củy ANA chở 25 hành khách, và phi hành đoàn từ Akita đến Sapporo Chitose đã phải đáp xuống cuối đường băng, do máy bay không thể quay vòng sau khi hạ cánh.

    Máy bay sau đó đã đâm vào các đống tuyết tích tụ xung quanh đường băng. Cơ trưởng chuyến bay cho hay không có thương vong sau vụ việc.

    Máy bay Nhật Bản đâm đầu vào tuyết.

    Một số chuyến bay ở sân bay Sapporo Chitose đã phải hủy hoặc hoãn do đường băng đóng cửa.

    Trong mùa Đông năm nay, tỉnh Hokkaido đã phải hứng chịu đợt tuyết rơi dầy đặc nhất trong khoảng 50 năm qua.

    Trước đó, theo Tiền Phong, máy bay Boeing 737 của hãng United Airlines, Mỹ chở 130 người đã trượt trên đường băng và đâm vào đống tuyết khi đang chuẩn bị cất cánh khiến hành khách một phen khiếp vía.

    Chuyến bay khởi hành ở từ Sân bay Quốc tế Spokane, Washington đến Denver, Colorado, Mỹ vào lúc 6h sáng ngày 5/1 (giờ địa phương).

    May mắn là không ai bị thương và chiếc máy bay cũng không bị hư hại nặng nề, theo ông Allen Kenitzer, người phát ngôn của Cục Hàng không Liên bang Mỹ.

    Toàn bộ hành khách trên máy bay đã được đưa trở lại nhà ga trong khi máy bay được kiểm tra. Sân bay đã phải đóng cửa trong suốt 2 giờ.

    Tại thời điểm đó máy bay gặp nạn, nhiệt độ ngoài trời đang ở “dưới mức đóng băng”.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nhat-ban-dam-dau-vao-tuyet-a178797.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan