+Aa-
    Zalo

    Máy bay Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi: Tổng thống Mỹ và Pháp nói gì?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 24/11 cho biết "Thổ Nhĩ Kỳ có quyền bảo vệ đất nước và không phận của mình".

    (ĐSPL) - Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 24/11 cho biết "Thổ Nhĩ Kỳ có quyền bảo vệ đất nước và không phận của mình", nhưng ông thừa nhận rằng các quan chức Mỹ "chưa có được tất cả các thông tin".

    [mecloud]B0Z0G3pxHt[/mecloud]

    CNN đưa tin, Tổng thống Obama cho biết điều quan trọng là Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang thông qua một bên khác để "đưa ra biện pháp nhằm ngăn chặn bất kỳ sự leo thang nào".

    Tổng thống Mỹ cho biết sự cố chiến đấu cơ Nga bị bắn hạ đã chỉ ra rằng “các hoạt động của Nga" tại Syria, đang diễn ra rất gần với biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Obama cũng nói thêm rằng Nga đang nhằm vào “phe đối lập ôn hòa đang được không chỉ Thổ Nhĩ Kỳ mà còn nhiều nước khác ủng hộ”.

    Nếu Nga thay vì chỉ tập trung vào tấn công Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), thì "một số những mâu thuẫn hoặc khả năng diễn ra sự leo thang sẽ ít có khả năng xảy ra", ông Obama phát biểu.

    Obama đã đưa ra những bình luận của mình tại một cuộc họp báo với Tổng thống Pháp Francois Hollande tại Nhà Trắng, được tổ chức nhằm thảo luận về các cuộc tấn công khủng bố mới đây tại Paris.

    Tổng thống Pháp Francois Hollande và người đồng cấp Mỹ Barack Obama trong cuộc họp báo chung hôm 24/11 -Ảnh: RT.

    Tổng thống Hollande gọi việc máy bay Nga bị bắn là "một sự cố nghiêm trọng" và cho biết Thổ Nhĩ Kỳ đã cung cấp thông tin cho NATO "để chúng ta có thể tìm thấy những gì thực sự đã xảy ra."

    "Chúng ta phải ngăn chặn bất kỳ sự leo thang nào," Hollande nói.

    Ông Hollande sẽ đến thăm Nga vào tuần này và có cuộc gặp mặt với Thủ tướng Putin để thảo luận về các hoạt động tiêu diệt IS.

    "Chúng ta phải tìm ra một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria" Tổng thống Hollande phát biểu.

    Số máy bay của các nước Mỹ, Nga, Nga, Úc, Canada ném bom vào Syria - Ảnh: CNN

    Theo hãng tin Anadolou của Thổ Nhĩ Kỳ, tối ngày 24/11 Tổng thống Obama cũng đã điện đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan và nhất trí về việc cần có những biện pháp để đảm bảo sự cố tương tự không tái diễn.

    Mỹ cũng khẳng định quân đội không liên quan đến vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga. Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Liên Hợp Quốc Halit Cevik, đã gửi một bức thư lên Hội đồng Bảo An cáo buộc 2 chiến đấu cơ Nga đã “vi phạm không phận quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ sâu gần 2km ở độ cao khoảng 5.700m trong vòng 17 giây từ 9:24:05 theo giờ địa phương”.

    NHẬT DUY

    Video tin tức được xem nhiều:

    Video chứng minh Su-24 của Nga chỉ bay ở Syria

    [mecloud]FoDPy8FMM7[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-nga-bi-tho-nhi-ky-ban-roi-tong-thong-my-va-phap-noi-gi-a121293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.