+Aa-
    Zalo

    Máy bay Hàn Quốc chở 173 người bị trật đường băng khi hạ cánh ở Philippines

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Máy bay của hãng hàng không Korean Air chở 173 người đã bị trật đường băng khi hạ cánh xuống sân bay ở miền Trung Philippines, rất may toàn bộ hành khách đều an toàn.

    Tối muộn ngày 23/10 (giờ địa phương), một máy bay của hãng hàng không Korean Air đã bị trật đường băng khi hạ cánh xuống sân bay trên đảo Mactan ở tỉnh Cebu, miền Trung Philippines trong điều kiện thời tiết xấu. Rất may, theo thông tin của các nhà chức trách, toàn bộ 173 người trên máy bay đều đã an toàn.

    Cơ quan Hàng không Dân dụng Philippines cho biêt sau vụ tai nạn, sân bay đã được đóng cửa vô thời hạn.

    may bay trat duong bang
    Máy bay Korean Air hư hỏng nặng sau sự cố lúc hạ cánh. Ảnh: AP 

    Các hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy máy bay của Korean Air bị hư hỏng, vỡ nát một phần. Tuy nhiên, cả hãng hàng không và cơ quan hàng không đều từ chối cung cấp thông tin chi tiết về thiệt hại.

    Trong tuyên bố về vụ việc, Cơ quan Hàng khồng Dân dụng Philippines thông tin: "Tất cả các hành khách đều an toàn và được các nhân viên mặt đất chăm sóc".

    Máy bay gặp nạn là máy bay Airbus A330, di chuyển từ Incheon (Hàn Quốc). Do điều kiện thời tiết xấu, máy bay này đã cố gắng hạ cánh 2 lần, tới lần thứ 3, máy bay đã bị trượt trên đường băng. 

    Hãng hàng không Korean Air thông tin các hành khách đã được sơ tán qua các đường thoát hiểm của máy bay. Nguyên nhân vụ tai nạn hiện đang được xác định. 

    Cơ quan hàng không Philippines cho biết ít nhất 4 chuyến bay đến nước này đã được chuyển hướng tới Manila và một sân bay gần đó.

    Minh Hạnh(Theo AP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-han-quoc-cho-173-nguoi-bi-trat-duong-bang-khi-ha-canh-o-philippines-a555133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan