+Aa-
    Zalo

    Máy bay chiến đấu NATO liên tục áp sát biên giới Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nga thể hiện quan ngại về việc các chuyến bay của quân đội các nước thành viên NATO tăng cường hiện diện ở khu vực gần biên giới Nga, theo hãng tin TASS.

    Nga thể hiện quan ngại về việc các chuyến bay của quân đội các nước thành viên NATO tăng cường hiện diện ở khu vực gần biên giới Nga, theo hãng tin TASS.

    Ảnh minh họa: Tass.

    Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Artyom Kozhin hôm 23/3 tuyên bố: "Điều tiếp tục làm chúng tôi quan ngại là sự tăng cường hiện diện các chuyến bay của quân đội những nước thành viên NATO cũng như Thụy Điển và Phần Lan gần biên giới của chúng tôi tại khu vực biển Baltic".

    "Ngoài ra, 2/3 máy bay của các nước NATO, Phần Lan và Thụy Điển xuất hiện tại khu vực này trong khoảng thời gian từ tháng 9-11/2017 đều không bật hệ thống phát tín hiệu. Những hành động này có thể gây nên các tình huống nguy hiểm cùng hệ quả không thể lường trước", ông Kozhin nói.

    Những bình luận trên được đưa ra giữa tình hình hồi đầu tháng này, chỉ huy Thủy quân lục chiến Mỹ Robert Neller cho biết: "Trong tháng 10 tới, sẽ diễn ra cuộc tập trận của NATO, có thể là lớn nhất, cùng sự tham gia của máy bay lội nước đổ bộ, đã từng thực hiện ở đỉnh cao của Chiến tranh Lạnh và có tên là "Trident Juncture".

    Cuộc tập trận dự kiến có sự tham gia của hàng chục tàu chiến và máy bay. Tướng Robert không nói cụ thể về địa điểm tập trận, tuy nhiên giới quan sát nói rằng đó sẽ là gần biên giới Nga.

    GIA BẢO(Theo Tass)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-chien-dau-nato-lien-tuc-ap-sat-bien-gioi-nga-a223624.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan