+Aa-
    Zalo

    Máy bay chiến đấu của Mỹ oanh tạc IS ở Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các máy bay chiến đấu từ các phi đội thuộc Không đoàn 1 của tàu sân bay Mỹ đã tiến hành các tấn công tiêu diệt trên không phận Syria.

    Các máy bay chiến đấu từ các phi đội thuộc Không đoàn 1 của tàu sân bay Mỹ đã tiến hành các tấn công tiêu diệt trên không phận Syria.

    Theo tin tức tờ Sputnik, ngày 4/5, thông cáo báo chí của Hải quân Mỹ nêu rõ: "Các máy bay chiến đấu thuộc Đội bay số 1 đã xuất kích thực hiện sứ mệnh ở Syria, để cho thấy khả năng của nhóm tác chiến của tàu sân bay USS Harry S. Truman trong việc hỗ trợ đồng thời hai mặt trận địa lý khác nhau”.

    Tàu sân bay Harry Truman

    Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Harry Truman thuộc Hạm đội số 6 của Hải quân Mỹ, phối hợp với Hạm đội số 5 để tham gia vào các hoạt động phá hủy các mục tiêu khủng bố ở Syria và Iraq.

    Ngoài ra, nhóm tấn công bao gồm 4 tàu khu trục tên lửa dẫn đường Arleigh Burke và một tàu tuần dương tên lửa dẫn đường.

    Sau khi rời căn cứ Norfolk hôm 11/4, nhóm tàu sân bay USS Harry S. Truman đã tiến vào Địa Trung Hải hôm 19/4, gần 1 tuần sau khi Mỹ, Pháp và Anh tiến hành vụ không kích bằng tên lửa hành trình vào các cơ sở quân sự và dân sự của Syria, nhằm đáp trả vụ tấn công bị cáo buộc có sử dụng vũ khí hóa học hôm 7/4 tại khu vực Douma ở ngoại ô thủ đô Damascus.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/may-bay-chien-dau-cua-my-oanh-tac-is-o-syria-a228593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan