+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn, nữ sinh “lập nhóm” sát hại... “đàn chị”

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do mâu thuẫn từ trước, hai nhóm học sinh rủ ra công viên nói chuyện rồi xảy ra đánh nhau, trong đó thiếu nữ 15 tuổi đã rút dao sát hại một thiếu nữ 17 tuổi.

    (ĐSPL) - Do có mâu thuẫn từ trước, hai nhóm học sinh rủ ra công viên nói chuyện rồi xảy ra đánh nhau, trong đó thiếu nữ 15 tuổi đã rút dao bấm sát hại đối thủ là một thiếu nữ 17 tuổi. Sau gần 1 ngày gây án, hung thủ đã bị bắt khi cùng nhóm bạn ở nhà nghỉ.

    [mecloud]se0ZYXEOqK[/mecloud]

    Bị đâm tử vong

    Vào chiều 26/5, trao đổi với PV, một đại diện Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, Công an tỉnh Khánh Hòa vừa thực hiện lệnh bắt khẩn đối tượng Đoàn Thị Phi Phụng (15 tuổi, ngụ phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) để điều tra về hành giết người. Nạn nhân của vụ án là Phương Thị Hoàng Nhi (17 tuổi, ngụ phường Vĩnh Hòa).

    Theo thông tin điều tra, vào thời điểm giữa tháng 5/2016, một người bạn của Phạm Thị Hoài Nhi (17 tuổi, ngụ tổ 13 phường Vĩnh Hòa) giấu điện thoại của Trần Ngọc Anh Thư (16 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lương, TP. Nha Trang). Khi phát hiện sự việc, Thư đã nhiều lần liên lạc với Nhi để đòi lại nhưng không được. Cho rằng Nhi và người bạn thông đồng để “cướp” chiếc điện thoại của mình nên Thư gọi điện chửi mắng. Khi mâu thuẫn lên đến đỉnh điểm, Nhi và Thư to tiếng và có hàng loạt lời lẽ xúc phạm lẫn nhau.

    Sau đó, Nhi và Thư đã có vài lần gặp nhau và đôi bên đã xảy ra xô xát. May mắn được bạn bè can ngăn nên cả hai chưa gây hậu quả gì nghiêm trọng. Do tức thái độ của Thư nên Nhi nảy sinh ý định kêu “đồng bọn” dằn mặt Thư cho chừa cái tội “hỗn láo”. Nghĩ là làm, vào tối 24/5, Nhi chủ động hẹn Thư đến công viên trong khu chung cư gần đường Điện Biên Phủ (phường Vĩnh Hòa để giải quyết mâu thuẫn).

    Trước khi đến “điểm hẹn”, Nhi rủ rê 5 người bạn, còn Thư “điều” thêm 9 người, trong đó có Phụng. Vốn chơi thân với Thư và được Thư rủ đi đánh nhau nên Phụng thủ thêm con dao Thái Lan trong người. Khi đến công viên, nhóm Nhi và nhóm Thư đứng chửi nhau và thách thức đánh nhau để giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, Nhi và Thư bước ra nói chuyện. Tại đây, cả hai đều sử dụng hàng loạt từ ngữ để miệt thị lẫn nhau. Đến khi Thư nói Nhi là “đồ ăn cướp” thì Nhi lao vào ẩu đả với Thư.

    Phải đến khi cả Nhi và Thư yêu cầu “đồng bọn” tấn công thì hai nhóm lao vào ẩu đả. Do nhóm của Nhi có 5 người nên bị nhóm Thư đánh cho tơi tả. Trong quá trình ẩu đả, Phụng bị Nhi lao vào đánh tới tấp vào mặt. Do hoảng loạn vì bị đánh, Phụng bất ngờ rút dao rồi đâm nhiều nhát vào vùng ngực và cổ của Nhi.

    Khi thấy Nhi gục xuống, máu chảy lênh láng thì Phụng và nhóm của mình mới hoảng loạn và nhanh chóng bỏ chạy. Phát hiện Nhi đang nguy kịch đến tính mạng, nhóm bạn đã đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu. Tuy nhiên, do vết đâm trúng phổi, gây mất máu cấp nên đến 23h cùng ngày, Nhi đã tử vong. Khi hỏi nguyên nhân cái chết của nạn nhân, nhóm bạn đi cùng không nói gì. Nghi vấn có chuyện bất thường xảy ra nên lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa đã báo tin cho Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP. Nha Trang.

    Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Khánh Hòa cùng Công an TP. Nha Trang đã có mặt tại bệnh viện để tiến hành công tác khám nghiệm pháp y. Kết quả khám nghiệm pháp y xác định, nạn nhân bị vật nhọn là dao đâm vào người gây tử vong. Qua các dấu vết trên người nạn nhân, cơ quan công an đây là một vụ án mạng nghiêm trọng. Ngay lập tức, Công an tỉnh Khánh Hòa xác lập chuyên án đấu tranh.

    Đoàn Thị Phi Phụng tại cơ quan công an. (Ảnh VNE)

    Hối hận muộn màng

    Cùng với việc khám nghiệm hiện trường và tử thi, ngay trong sáng 25/5, các trinh sát phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa và Công an TP. Nha Trang triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy nóng ráo riết, đến trưa cùng ngày mới phát hiện hung thủ cùng nhóm bạn đang ẩn mình trong khu nhà trọ ở xã Vĩnh Phương (TP. Nha Trang).

    Qua đấu tranh khai thác, Phụng khai nhận là kẻ đã trực tiếp cầm dao đâm Nhi. “Vào thời xảy ra vụ án, do bị Nhi đánh đau nên em mới rút dao ra để phòng thân. Ai ngờ lúc đó quả hoảng nên em đã đâm nhiều nhát dao về phía Nhi. Sau khi thấy Nhi gục dưới đất, em vô cùng hoảng loạn và sợ hãi. Khi nghe nhóm Thư nói bỏ chạy thì em mới cuống cuồng chạy theo. Trong quá trình bỏ chạy, em nghĩ tới gia đình và thấy hối hận vì chuyện mình đã gây ra”, Phụng khai nhận.

    Cũng theo lời khai của Phụng: “Trong vụ án mạng này, em chỉ là người đi theo Thư để cho đẹp đội hình thôi. Thời điểm mà em giắt theo dao trong người, em cũng nghĩ là sẽ không đem ra để dùng. Ai ngờ trong lúc ẩu đả vì quá nóng nảy, không làm chủ được bản thân mà em đã gây ra vụ án mạng kinh hoàng. Khi nghe tin em giết người, bố mẹ và người thân vô cùng bàng hoàng, đau đớn. Bên cạnh đó, thầy cô và bạn bè của em ở trường rất sốc”.

    Trao đổi với PV, một điều tra viên thuộc Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong vụ án này, điều đáng nói là một số đối tượng trong nhóm của Thư thường bỏ gia đình đi “bụi” lang thang sống bầy đàn một vài ngày đêm mới mò về nhà, nhưng các bậc cha mẹ thiếu trách nhiệm trong kiểm tra, quản lý và giáo dục.

    “Đây là một vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, gây bàng hoàng dư luận. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ các thiếu nữ đã tham gia vào vụ ẩu đả dẫn đến đến án mạng này. Quan điểm của cơ quan công an là sẽ xử lý nghiêm, không bao che sai phạm”, điều tra viên này nói thêm.

    Cũng theo điều tra viên này, vụ án mạng này là lời cảnh tỉnh đến giới trẻ không nên dùng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn. “Sắp tới, hung thủ sẽ trả một cái giá rất đắt cho hành vi giết người của mình. Giờ đây, người thân của hung thủ và gia đình nạn nhân chính là những người chịu cảnh đau khổ nhất”, điều tra viên này nhấn mạnh.

    Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khó khăn

    Vào chiều 26/5, gia đình thiếu nữ Nhi đang tổ chức đám tang cho nạn nhân. Trao đổi với PV, người thân của Nhi cho biết, gia đình Nhi rất khó khăn, bố làm phụ hồ, còn mẹ phụ bán cơm bụi. “Cháu nó là con thứ 3 cũng là con gái duy nhất trong gia đình có 4 anh em và đã nghỉ học từ sớm”, bố Nhi cho biết.

    Cũng theo bố của Nhi thì khi nghe tin về vụ án mạng, ông và gia đình vô cùng đau đớn, bởi không thể tin một thiếu nữ mới 15 tuổi lại có giết người tàn độc như vậy. “Tôi mong cơ quan chức năng phải xử lý nghiêm hành vi phạm tội của Phụng. Ngoài việc làm cho người phạm tội thức tỉnh thì việc xử lý nghiêm còn là lời cảnh tỉnh đến toàn xã hội”, bố Nhi chia sẻ.

    TRẦN NGA

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-nu-sinh-lap-nhom-sat-hai-dan-chi-a133615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.