+Aa-
    Zalo

    Mâu thuẫn nhỏ nhặt, cụ ông 71 tuổi đoạt mạng hàng xóm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đi xe máy về nhà, cụ ông 71 tuổi bị va vào chiếc ghế đá do hàng xóm đặt ngoài đầu hẻm. Vì mâu thuẫn này cụ ông đã dùng dao đoạt mạng người hàng xóm.

    (ĐSPL) - Đi xe máy về nhà, cụ ông 71 tuổi bị va vào chiếc ghế đá do hàng xóm đặt ngoài đầu hẻm. Vì mâu thuẫn này cụ ông đã dùng dao đoạt mạng người hàng xóm.

    Theo tin từ báo An ninh thủ đô, ngày 21/10, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm án cho bị cáo Trần Kim Tước (71 tuổi, ngụ tại xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh) từ 9 năm tù xuống còn 8 năm tù về tội “giết người”.

    Lý do bị cáo được xét giảm án bởi đã bồi thường cho phía bị hại 50 triệu đồng, phía gia đình nạn nhân đã có đơn bãi nại cho bị cáo, mặt khác HĐXX xét thấy bị cáo đã cao tuổi nên đã chấp nhận giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 

    Liên quan trong vụ án, trước đó tòa sơ thẩm còn xử phạt 2 bị cáo: Trần Thị Muội và Lê Thị Hồng Gấm cùng mức án 1 năm tù nhưng cho hưởng án treo cùng về tội “gây rối trật tự công cộng”.

    Bị cáo Trần Kim Tước - Ảnh: ANTĐ

    Nguồn tin từ báo Pháp luật TP. HCM cho hay, theo hồ sơ, do gia đình có tiệc nên chiều 10/12/2013, ông Lê Hoàng Long mang bộ ghế đá của nhà ra đặt tạm sát lề đường hẻm nhà ở xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, ông Tước điều khiển xe vào nhà (ở cùng hẻm) đụng phải ghế đá nên xảy ra cãi vã, xô xát với ông Long.

    Dù được can ngăn nhưng sau đó hai gia đình lại tiếp tục xảy ra cãi vã rồi dẫn tới ẩu đả. Bênh cha, Muội xông vào đánh Gấm (con gái ông Long). Thấy con bị đánh, ông Long cũng xông vào đánh ông Tước.

    Ông Tước đã rút dao mang theo đâm ông Long khiến người này tử vong bốn ngày sau đó.

    Khi xét xử vụ án, hai cấp tòa cùng chung nhận định cả bị cáo và bị hại đều có lỗi. Vì nhà có tiệc nên người bị hại mới chiếm dụng một phần đường đi, thay vì thông cảm với hàng xóm, bị cáo lại gây chuyện dẫn đến vụ án đau lòng.

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    [mecloud]Q1QhKkzOHt[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mau-thuan-nho-nhat-cu-ong-71-tuoi-doat-mang-hang-xom-a115907.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.