+Aa-
    Zalo

    "Mắt thần Biển Đông" tìm máy bay Malaysia mất tích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với thiết bị tuần thám MSS 6000, hai chiếc CASA 212 của Cảnh sát biển Việt Nam sẽ đóng góp hiệu quả cho việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.

    Với thiết bị tuần thám MSS 6000, hai chiếc CASA 212 của Cảnh sát biển Việt Nam sẽ đóng góp hiệu quả cho việc tìm kiếm máy bay Malaysia mất tích.
    Chiều 10/3, hai chiếc máy bay tuần thám CASA 212 của Cảnh sát biển Việt Nam do Lữ đoàn không quân 918 thuộc Quân chủng Phòng không Không quân quản lý đã hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất chuẩn bị tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia vào hôm nay.

    "Mắt thần Biển Đông" CASA 212 400 của Cảnh sát biển Việt Nam giúp tìm máy bay Malaysia mất tích.

    Hai chiếc máy bay CASA 212 400 lần lượt mang số hiệu 8981 và 8982. Đây là 2 trong tổng số 3 chiếc máy bay CASA 212 400 đặt mua cho lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam.
    Dòng máy bay CASA 212 sê-ri 400 mà Việt Nam đang sử dụng là thế hệ máy bay CASA 212 mới nhất được bắt đầu sản xuất từ năm 1998 với nhiều cải tiến về động cơ, hệ thống buồng lái và tải trọng. CASA 212 400 có tốc độ tối đa 370km/giờ, tốc độ hành trình 300km/giờ, tầm hoạt động 1.811km, có thể chở theo 26 hành khách hoặc 2,7 tấn hàng hóa.
    Nếu chỉ xét về tính năng kỹ thuật của máy bay thì 2 chiếc CASA 212 400 này có vẻ không quá vượt trội so với các máy bay hiện tại của Việt Nam đang tham gia tìm kiếm chiếc máy bay bị mất tích của Malaysia. Tuy nhiên, điểm giúp 2 chiếc CASA 212 400 này có thể tạo ra sự khác biệt là ở hệ thống tuần thám MSS 6000 trang bị cho mỗi chiếc máy bay.
    Hệ thống tuần thám biển MSS 6000 là sản phẩm của Tập đoàn hàng không vũ trụ Thụy Điển và được xây dựng dựa trên kinh nghiệm 25 năm trong việc chế tạo các thiết bị tuần thám của tập đoàn này. Hệ thống MSS 6000 được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ như: tuần tra kiểm soát vùng đặc quyền kinh tế, theo dõi phát hiện sự cố tràn dầu, tuần tra biên giới, giám sát hoạt động đánh bắt cá, theo dõi hoạt động của tàu thuyền và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.

    Máy bay CASA 212 400 của Cảnh sát biển sẽ đóng góp hiệu quả cho việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia.

    Thiết bị chính của hệ thống MSS 6000 là thiết bị SLAR (viết tắt của Side Looking Airborne Radar) (là thiết bị được khoanh màu đỏ trong ảnh). Cảm biến SLAR cung cấp mọi thông tin trên bản đồ radar trong khu vực quét của thiết bị như: dầu tràn, băng trôi, thông tin về tốc độ gió, hoạt động đánh bắt cá, các mục tiêu có kích thước nhỏ và thậm chí là bè cứu sinh. Cảm biến SLAR được tích hợp với bản đồ chiến thuật cũng như với các thiết bị cảm biến khác nhằm cung cấp cái nhìn thời gian thực, hỗ trợ việc báo cáo cũng như ra quyết định một cách kịp thời và chính xác.
    Còn một thiết bị khá quan trọng là hệ thống FLIR (là thiết bị được khoanh màu vàng trong ảnh). Đây là thiết bị giúp cung cấp hình ảnh thời gian thực bất kể ngày hay đêm, đây là điểm quan trọng vì hệ thống FLIR cung cấp hình ảnh có độ phân giải cao và chính xác cao hơn so với quan sát bằng mắt thường ở trên độ cao lớn. Ngoài ra còn có các thiết bị khác như thiết bị quét hồng ngoại giúp thiết lập bản đồ khu vực xảy ra tai nạn một cách chính xác.
    Như vậy, với việc được trang bị thiết bị tuần thám MSS 6000, 2 chiếc CASA 212 400 của Cảnh sát biển sẽ mang lại nhiều đóng góp hiệu quả trong việc tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia trong những ngày tiếp theo. Tính năng ưu việt trong việc trinh sát và tìm kiếm cũng như có thể truyền thông tin, hình ảnh, video thời gian thực trực tiếp về sở chỉ huy sẽ giúp chúng ta có được những thông tin chính xác một cách kịp thời.
    Theo Trí Thức Trẻ
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-than-bien-dong-tim-may-bay-malaysia-mat-tich-a25063.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan