+Aa-
    Zalo

    Bị bỏ phiếu bất tín nhiệm, Thủ tướng Thuỵ Điển Stefan Löfven tuyên bố từ chức

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi thua trong cuộc bỏ phiếu tín nhiệm hồi tuần trước, mới đây Thủ tướng Thuỵ Điển Stefan Löfven đã tuyên bố từ chức.

    Ông Stefan Löfven, người giữ chức thủ tướng từ năm 2014 và đứng đầu đảng Dân chủ Xã hội, đã trở thành nhà lãnh đạo Thụy Điển đầu tiên thua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm tại quốc hội hồi tuần trước. Theo đó, vào ngày 28/6, Thủ tướng Stefan Löfven đã tuyên bố sẽ từ chức. 

    thu tuong thuy dien tu chuc
    Ông Stefan Löfven tuyên bố từ chức thủ tướng Thuỵ Điển ngày 28/6. Ảnh: Reuters

    Phát biểu về quyết định này, ông cho biết: "Tôi yêu cầu được miễn nhiệm chức vụ thủ tướng. Đây là quyết định khó khăn nhất tôi từng đưa ra kể từ khi tham gia chính trường".

    Theo đó, Chủ tịch Quốc hội Thuỵ ĐiểnAndreas Norlen sẽ là sớm lựa chọn người thay thế ông Löfven, tiếp tục lãnh đạo đất nước. 

    Với sự ủng hộ toàn lực từ các nhà lập pháp, ông Norlen hiện có 4 phương án để chọn ra thủ tướng kế nhiệm. Trong đó, nếu ông Norlen không ấn định tân thủ tướng, Thụy Điển sẽ buộc phải tổ chức một cuộc bầu cử chớp nhoáng, sớm hơn một năm so với thời điểm chính thức (vào tháng 9/2022) để lựa chọn tân lãnh đạo.

    Được biết, phong trào bất tín nhiệm chống lại cựu Thủ tướng Löfven đã được kêu gọi bởi đảng Dân chủ Thụy Điển theo chủ nghĩa dân tộc và cuối cùng đã thành công vì đảng Cánh tả rút lại sự ủng hộ đối với chính phủ về đề xuất luật giải quyết tình trạng thiếu nhà ở. Các nhà lập pháp đã bỏ phiếu với tỷ lệ 181 phiếu chống và 109 phiếu tín nhiệm dành cho ông Löfven.

    Minh Hạnh (Theo Guardian)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mat-phieu-tin-nhiem-thu-tuong-thuy-si-stefan-lofven-tuyen-bo-tu-chuc-a505298.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan