Nếu không tính chiếc Maserati GranTurismo MC Stradale độ body tại Sài Gòn, đây chính là chiếc MC Stradale duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.
Chiếc Maserati GranTurismo MC Stradale "hàng thật" này được đăng ký tại Hà Nội, là bản MC Stradale duy nhất tại Việt Nam. Đây là mẫu xe thông dụng nhẹ nhất và nhanh nhất mà Maserati đang sản xuất. |
Maserati nói rằng, Granturismo MC Stradale là chiếc coupe lớn, lấy cảm hứng từ những mẫu xe đua của hãng, cụ thể là phiên bản GT4 và Trofeo Granturismo. |
Điểm gây ấn tượng nhất trên mẫu xe này là líp dưới cản trước được làm bằng sợi carbon. |
Cánh gió phía sau xe và tay nắm cửa cũng được làm bằng chất liệu này. |
Khe hút gió rộng phía trước là nỗ lực của các kỹ sư nhằm làm tăng tính ổn định ở vận tốc cao cho dòng xe này. Gầm xe được hạ thấp 10 mm ở phía trước và 12 mm ở phía sau, bánh xe bằng hợp kim, đường kính 20 inch được làm độc quyền cho MC Stradale. |
Maserati cũng đã giảm 110 kg so với Granturismo S. Chỉ riêng hàng ghế trước được làm bằng sợi carbon khiến xe giảm được 26 kg. Xe được trang bị hệ thống phanh gốm để đảm bảo an toàn khi xe vận hành ở vận tốc cao. Động cơ sản sinh 444 mã lưc và 510 Nm mô-men xoắn. Nhờ đó, xe có thể đạt tới vận tốc 303 km/h, một con số ấn tượng so với kích thước và hình dáng khá lớn của nó. |
Một tính năng đáng chú ý khác trên mẫu xe này là chế độ “Race”. Giả sử khi bạn đang chạy ở vận tốc 110 km/h và nhấn nút, hộp số ngay lập tức chuyển từ số 6 về số 4 và động cơ V8 sẽ xe gió đẩy chiếc xe phóng về phía trước. Ở chế độ này, bạn có thể sang số bằng lẩy gạt ngay trên vô lăng. MC Stradale đã được cải tiến để trở thành một chiếc xe đua thực sự. Tại Anh, mẫu xe này có giá 109,995 bảng (khoảng 3,7 tỷ đồng). |