+Aa-
    Zalo

    Mạng 4G: Người TPHCM bắt đầu đi đổi sim để trải nghiệm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi Viettel, VinaPhone đã thử nghiệm 4G thì nay đến nhà mạng thứ 3 là MobiFone cũng đã chính thức cho người dùng thử nghiệm dịch vụ 4G.

    (ĐSPL) - Sau khi Viettel, VinaPhone đã thử nghiệm 4G thì nay đến nhà mạng thứ 3 là MobiFone cũng đã chính thức cho người dùng thử nghiệm dịch vụ 4G.

    Với dịch vụ 4G, MobiFone cho hay tại 3 thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM trong tháng 5 và tháng 6 vừa qua đã thử nghiệm thành công mạng 4G đạt tốc độ tải xuống/tải lên lên đến 225Mbps/75Mbps.

    Vào buổi sáng 2/7, người dùng tại TP.HCM khi muốn chuyển sang sử dụng 4G có thể trực tiếp lên đổi sim tại trụ sở chính của MobiFone. Thủ tục chuyển đổi sẽ vô cùng nhanh chóng khi chỉ cần xuất trình được giấy chứng minh nhân dân và điền vào bản đăng kí. Tuy nhiên thời gian chờ để đến lượt hơi lâu vì có rất nhiều người đến để đăng kí thực hiện việc chuyển đổi này.

    Sau khi kích hoạt thành công, người dùng sẽ nhận được một tin nhắn hệ thống đang chuyển qua 4G. Đồng thời đó là sim cũ sẽ bị vô hiệu hóa hoàn toàn và không thể sử dụng được nữa. Bên cạnh đó, sim mới mà MobiFone cung cấp sẽ có những ngấn cắt sẵn microsim, nanosim phù hợp cho nhiều smartphone khác nhau.

    Người dùng sẽ có 5 lựa chọn gói cước, bao gồm DP120, DP200, DP300, DP600 và DP1500 tương ứng với giá tiền từ 120 nghìn đồng/tháng cho tới 1,5 triệu đồng/ tháng. Cụ thể, với gói cước thấp nhất là DP120, người dùng sẽ nhận được 3 GB dữ liệu và cao nhất là 15 GB dành cho gói DP1500.

    Sim mới mà MobiFone cung cấp sẽ có những ngấn cắt sẵn microsim, nanosim phù hợp cho nhiều smartphone khác nhau. (Ảnh minh họa).

    Điều đáng chú ý, khác với một số gói cước 3G hiện nay, khi hết dung lượng cho phép, người dùng sẽ bị ngắt kết nối mạng hoàn toàn thay vì tiếp tục kết nối với tốc độ thấp hơn. Và nếu muốn tiếp tục sử dụng, bạn sẽ buộc phải mua thêm dung lượng.

    Với người dùng iPhone, Apple đã đồng ý mở dịch vụ 4G cho các máy iPhone đang sử dụng mạng MobiFone, đồng nghĩa với việc các khách hàng là thuê bao MobiFone sử dụng những dòng máy iPhone cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất đều có thể trải nghiệm mạng 4G LTE.

    Để kích hoạt dùng mạng 4G trên các dòng iPhone, khách hàng phải cập nhật hệ điều hành iOS mới nhất. Sau đó, vào phần: Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Kiểm tra nhà cung cấp (Settings > General > About > Carrier).

    Với smartphone dùng Android, tùy thuộc giao diện sử dụng, người dùng vào Settings (Cài đặt) > More > Mobile networks (mạng di động). Tại đây, chọn chế độ kết nối mạng ở Network mode > GSM/WCDMA/LTE auto. Theo đó, máy sẽ tự động kết nối vào mạng 4G LTE hoăc 3G tùy thuộc vào khu vực có hỗ trợ và theo gói cước đăng ký.

    Ngoài ra theo MobiFone, một số smartphone của các thương hiệu khác đang có mặt tại thị trường Việt Nam cũng sử dụng được mạng 4G MobiFone.

    Theo thông tin trên Trí thức trẻ, để có thể thử nghiệm tốc độ, bước đầu chúng tôi đã đăng kí gói cước DP120 và có vài điều sau đây:

    Với tốc độ download mà chúng tôi đo được bằng ứng dụng Speedtest tại TP.HCM, thực tế hiện nay chỉ đạt tầm 100-150 Mbits/s, cách khá xa so với tốc độ lý thuyết 600Mbps. Tuy nhiên, vẫn có những thời điểm kết nối chưa thực sự ổn định và máy rất hay chuyển về mạng 3G, có thể đây là do đâu là lần đầu tiên nhà mạng triển khai 4G trên diện rộng và các trạm phát sóng hoạt động chưa ổn định nên vẫn còn nhiều bất cập. Ngoài ra, tốc độ upload hiện nay cũng rơi vào khoảng 40 Mbits/s.

    Khi sử dụng mạng 4G, pin của máy điện thoại sẽ hao nhanh hơn bình thường. (Ảnh minh họa).

    Bên cạnh đó, MobiFone cũng cho biết với những gói cước 4G, người dùng có thể truy cập vào Facebook và Youtube thả ga mà không bị tính cước. Qua thử nghiệm cho thấy khi xem một video độ phân giải 2k trên Youtube, tốc độ mạng load rất nhanh và muợt mà, không bị hiện tượng lag và giật, so với lúc tải cùng video bằng mạng 3G, video thường bị ngắt quãng để tải.

    Nhìn chung, với tốc độ trên, người dùng bình thường hoàn toàn có thể thỏa mãn nhu cầu duyệt web tốc độ cao trên thiết bị di động. Tuy nhiên khi sử dụng mạng 4G, pin của máy sẽ hao nhanh hơn bình thường.

    Điều đáng chú ý là chi phí để đổi sim 4G tại các điểm giao dịch TP HCM với MobiFone là 25.000 đồng cho một thuê bao, trong khi hai nhà mạng Viettel và Vinaphone là hoàn toàn miễn phí.

    Tuy việc đổi sim rất dễ dàng, nhưng nhiều người dùng tại TP HCM lại lo ngại về mức độ phủ sóng khi sử dụng, vì dịch vụ chỉ mới trong giai đoạn thử nghiệm. Anh Dũng cho biết: “Do mới thử nghiệm nên hiện tại độ ổn định sóng chưa cao. Khi anh ở khu vực trung tâm thì sóng rớt còn phân nửa, nếu ở các khu vực khác thì mạng từ 4G sẽ chuyển sang 3G”.

    Tính đến thời điểm hiện tại, cơ sở hạ tầng để triển khai dịch vụ 4G tại Việt Nam cơ bản đã được nhà cung cấp hoàn thiện và chờ cấp phép. Theo ông Jan Wassenius – Tổng giám đốc Ericsson Việt Nam – khi mạng 4G ở Việt Nam chính thức vận hành, sẽ có nhiều dịch vụ dữ liệu di động mới ra đời. Người dùng trong nước sẽ cảm nhận rõ hơn những giá trị ưu việt của dịch vụ này.

    Tuyết Mai (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mang-4g-nguoi-tphcm-bat-dau-di-doi-sim-de-trai-nghiem-a137878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan