+Aa-
    Zalo

    Man Utd cắt mạch 3 trận thua liên tiếp, Chelsea giành vé dự cúp châu Âu

    (ĐS&PL) - Trong khi Man Utd chật vật thắng Newcastle trong trận cuối trên sân Old Trafford, Chelsea đã chạm tay vào vé dự cúp châu Âu.

    Tạp chí Trí thức đưa tin, rạng sáng 16/5, Man Utd đánh bại Newcastle 3-2 ở trận đá bù vòng 34 Premier League trên sân nhà. Do không còn nhiều mục tiêu phấn đấu tại Premier League, HLV Erik ten Hag mạnh dạn trao cơ hội cho Amad Diallo, cầu thủ chưa đá chính lần nào ở giải Ngoại hạng Anh cho đến trước tháng 5.

    Trong vai trò của một cầu thủ chạy cánh phải, sao trẻ người Bờ Biển Ngà tỏa sáng với một kiến tạo và một bàn thắng. Phút 31, Amad đi bóng từ cánh phải rồi chọc khe để Kobbie Mainoo xoay người dứt điểm trong vùng cấm, đưa Man Utd vượt lên dẫn trước.

    Đến phút 57, khi tỷ số đang là 1-1, Amad tận dụng pha phá bóng lỗi của hậu vệ Newcastle để tung cú volley, không cho Martin Dubravka cơ hội cản phá. Màn trình diễn của Amad mang đến nỗi lo cho Antony. Với phong độ hiện tại, cựu cầu thủ Atalanta có thể chiếm suất đá chính trong trận chung kết FA Cup với Man City vào ngày 25/5.

    Mainoo dứt điểm trong vùng cấm, đưa Man Utd vượt lên dẫn trước. Ảnh: Getty Images

    Mainoo dứt điểm trong vùng cấm, đưa Man Utd vượt lên dẫn trước. Ảnh: Getty Images

    Đến phút 86, Rasmus Hojlund vừa vào sân và ngay lập tức ghi dấu ấn với pha đột phá và dứt điểm chéo góc đầy uy lực, nâng tỷ số lên 3-1 cho chủ nhà. Dù ghi được 3 bàn trước đối thủ được đánh giá khá cao, lối chơi của Man Utd vẫn làm CĐV không khỏi lo lắng.

    Tuyến giữa với Sofyan Amrabat liên tục thất thế khi tranh chấp với đối thủ, khiến hàng hậu vệ phải chịu sức ép lớn trong phần lớn thời gian trận đấu. Newcastle gây sức ép từ cả hai biên lẫn trung lộ và có đến 17 lần dứt điểm. Andre Onana, Casemiro đã lăn xả, cộng thêm chút may mắn mới có thể giúp đội chủ nhà chỉ phải nhận 2 bàn thua, sau pha đánh đầu cận thành của Antony Gordon ở phút 49 và cú sút xa đẹp mắt của Lewis Hall ở phút 90+2.

    3 điểm trên sân nhà chỉ giúp Man Utd tìm lại sự tự tin chứ không thể giúp thầy trò Erik ten Hag cải thiện vị trí trên BXH. Man Utd vẫn đứng thứ 8, xếp sau chính Newcastle. Cả 2 CLB đều có cùng 57 điểm nhưng hiệu số của "Quỷ đỏ" kém xa đối thủ vùng Đông Bắc nước Anh (-3 so với 21).

    Ở vòng cuối, Newcastle sẽ đối đầu Brentford, trong khi Man Utd gặp Brighton. Chelsea đứng thứ 6 với 60 điểm và gặp Bournemouth. Theo báo Dân trí, cũng ở trận đấu bù thuộc vòng 34 Premier League. Chelsea tiếp tục có được phong độ thăng hoa khi đoàn quân của HLV Pochettino chơi tốt trên sân Brighton để có chiến thắng 2-1, đây là chiến thắng thứ 4 liên tiếp và là chuỗi trận thắng dài nhất của Chelsea từ đầu mùa.

    Các bàn thắng của Palmer ở phút 34 và Nkunku ở phút 64 giúp Chelsea thi đấu khá thoải mái tại Amex. Tuy nhiên, đội khách chỉ còn 10 người từ phút 88 do đội trưởng James nhận thẻ đỏ trực tiếp. Tận dụng lợi thế hơn người Brighton vùng lên và có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ Welbeck ở phút bù giờ thứ 7. Dẫu vậy, đó là tất cả những gì Brighton có thể làm được trước Chelsea.

    Giành thêm 3 điểm Chelsea đã vươn lên điểm số 60, hơn Newcastle và Man Utd 3 điểm. Ở lượt cuối, chỉ cần không thua Bournemouth trên sân nhà Stamford Bridge, đoàn quân của Pochettino chắc chắn sẽ đứng ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng và được dự cúp châu Âu mùa sau.

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/man-utd-cat-mach-3-tran-thua-lien-tiep-chelsea-gianh-ve-du-cup-chau-au-a423615.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan