+Aa-
    Zalo

    Mãn hạn tù, “siêu trộm” quay lại hành nghề với mánh ít người ngờ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mãn hạn tù, thay vì tu chí làm ăn lương thiện thì Dương lại “ngựa quen đường cũ” với phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn. Đối tượng mà Dương nhắm tới là các cửa hàng chuyên bán đồ “hàng hiệu”.

    Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Dương (SN 1989) và Nguyễn Ngọc Trường (SN 1996), cùng trú tại phường Chiềng Lề, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La, để điều tra làm rõ về hành vi Trộm cắp tài sản.

    man han tu sieu trom quay lai hanh nghe voi manh it nguoi ngo
    Đối tượng Nguyễn Thành Dương.

    Điều đáng nói, cách đây khoảng 9 năm Nguyễn Thành Dương đã gây ra vụ trộm cắp số lượng lớn thân máy, ống kính máy ảnh trị giá lên tới gần 700 triệu đồng tại quận Hoàn Kiếm (Hoàn Kiếm) và bị xử lý trước pháp luật.

    Mãn hạn tù, thay vì tu chí làm ăn lương thiện thì Dương lại “ngựa quen đường cũ” với phương thức, thủ đoạn tinh vi hơn; đối tượng mà Dương nhắm tới là các cửa hàng chuyên bán đồ “hàng hiệu”.

    Thông tin từ lực lượng chức năng cung cấp: Nguyễn Thành Dương “lận lưng” 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Ra tù, đối tượng bàn bạc với Nguyễn Ngọc Trường tìm kiếm các cửa hàng chuyên bán quần áo “hàng hiệu”, điện thoại di động đắt tiền, có giá trị cao… để trộm cắp, lấy tiền tiêu xài nhưng các cửa hàng này phải được khóa ngoài bằng cửa cuốn để đột nhập trộm cắp.

    man han tu sieu trom quay lai hanh nghe voi manh it nguoi ngo 1
    Đối tượng Nguyễn Ngọc Trường.

    Nhắm tới những cửa hàng có cửa cuốn bởi Dương học được mánh phá cửa cuốn; từ đó Dương lên mạng Internet tìm và đặt mua thiết bị dò mã cửa cuốn và các phôi khóa cửa.

    Trường có nhiệm vụ lên mạng xã hội Facebook, Zalo… tìm bài viết, video clip giới thiệu sản phẩm của các cửa hàng, xem sản phẩm nào có giá trị cao rồi báo lại cho Dương.

    Khi nhắm được mục tiêu, Nguyễn Thành Dương sử dụng thiết bị dò mã cửa cuốn sao chép mật khẩu sang phôi chìa khóa và nhân bản, đồng thời báo cho đồng bọn từ Sơn La xuống Hà Nội cùng nhau đi lấy trộm.

    Trước khi ra tay, các đối tượng cũng đã theo dõi, nắm được quy luật hoạt động của cửa hàng để tìm sơ hở, xác định thời gian hành động.

    Ngày 28/2, Nguyễn Thành Dương điều khiển xe máy đến cửa hàng mua bán điện thoại di động Hào Hùng, tại địa chỉ số 34 phố Hòa Sơn, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội do anh Hoàng Đình Hùng làm chủ.

    Chờ lúc cửa khóa, Dương dò tìm và sao chép mật khẩu mở cửa cuốn sang phôi khóa trắng, sau đó thử lại bằng khóa mới thấy thành công thì mới yên tâm lái xe về nhà.

    man han tu sieu trom quay lai hanh nghe voi manh it nguoi ngo 2
    Tang vật thu giữ được trong vụ án.

    Ngày 7/3, Dương báo cho Trường về việc mở được cửa cuốn của một cửa hàng di động. Hơn nữa, cửa hàng nay lại không có người trông giữ ban đêm. Nguyễn Ngọc Trường nghe xong lập tức đón xe khách xuống Hà Nội và thuê nhà nghỉ chờ Dương đến.

    Khoảng 4h ngày 8/3, Dương lái xe đến nơi Trường nghỉ trọ rồi cả hai đi xe taxi di chuyển về thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ. Trước khi hành động, hai đối tượng đã ngụy trang kỹ càng đề tránh phát hiện bằng cách mặc quần áo tối màu, đeo khẩu trang, đội mũ chùm đầu. Trường cầm chìa khóa, tay đeo găng cao su và tiến về phía cửa hàng còn Dương đứng ngoài cảnh giới.

    Dễ dàng đột nhập vào bên trong, các đối tượng đã lấy đi nhiều tài sản có giá trị rồi nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Toàn bộ số tài sản trộm cắp được và công cụ gây án, Dương mang về cất giấu ở kho của mình tại Vạn Phúc, Hà Đông.

    Cùng ngày, các đối tượng bán 85 chiếc điện thoại và Ipad bán được 379.000.000 đồng; 3.425 thẻ cào điện thoại các mệnh giá bán được 128.375.000 đồng. Số tiền này, Dương và Trường chia nhau tiêu xài.

    Mở rộng điều tra, Công an huyện Chương Mỹ xác định, cũng với thủ đoạn tương tự, các đối tượng gây ra vụ trộm cắp ngày 26/10/2022 tại cửa hàng Truesmart số 84 Trần Phú, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

    Ngoài ra, Dương còn khai đã dò tìm và sao chép mã cửa cuốn của một số cửa hàng bán túi xách “hàng hiệu” và điện thoại di động tại quận Cầu Giấy, Đống Đa, Hoàn Kiếm và Tây Hồ. Tuy nhiên, các đối tượng chưa kịp ra tay thì bị lực lượng Công an bắt giữ.

    Hiện, cơ quan công an tiếp tục thu hồi vật chứng liên quan đến vụ án, củng cố tài liệu để đưa các đối tượng ra xử lý trước pháp luật.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-han-tu-sieu-trom-quay-lai-hanh-nghe-voi-manh-it-nguoi-ngo-a570442.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan