+Aa-
    Zalo

    Màn “đi đêm” giữa cựu cán bộ Tổng cục Quản lý thị trường với nữ Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhận hối lộ của Giám đốc Công ty Phú Hưng Phát, cựu Tổ trưởng Tổ 304 thuộc Tổng cục Quản lý Thị trường hướng dẫn thay đổi lời khai nhằm trốn tránh xử lý hình sự.

    TAND TP.Hà Nội đã ấn định ngày xét xử vụ án Sản xuất, buôn bán hàng giả, Sản xuất hàng giả, Buôn bán hàng giả, Nhận hối lộ, Môi giới hối lộ, Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ vào 31/5 tới đây.

    man di dem giua cuu can bo tong cuc quan ly thi truong voi nu giam doc cong ty phu hung phat
    Bị can Trần Hùng (Ảnh: BCA).

    Trong số này, bị cáo Trần Hùng (cựu Tổ trưởng Tổ 304 thuộc Tổng cục Quản lý thị trường) bị truy tố và đưa ra xét xử về tội Nhận hối lộ.

    Theo cáo buộc, năm 2021, Cao Thị Minh Thuận cùng đồng phạm sản xuất hơn 9,4 triệu quyển sách giả các loại liên quan Nhà xuất bản Giáo Dục, trị giá in trên bìa hơn 260 tỷ đồng. Nhóm này đã tiêu thụ hơn 6,3 triệu quyển; còn 3 triệu quyển chưa kịp bán thì bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ.

    Cụ thể, trong năm 2020, Công ty Phú Hưng Phát bị Đội quản lý thị trường (Đội QLTT) số 17, Cục QLTT Hà Nội kiểm tra, thu giữ số lượng lớn sách giáo khoa của Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam.

    Sáng ngày 10/7/2020, Trần Hùng có văn bản chỉ đạo ông Kiều Nghiệp, Tổ viên Tổ công tác 304 giám sát Đội QLTT số 17 làm rõ thủ đoạn, mua bán sách giả của Cao Thị Minh Thuận và trước khi kết luận phải họp thống nhất với Tổ công tác 304.

    Chiều cùng ngày, Thuận nhắn tin, điện thoại cho Trần Hùng với mục đích nhờ giúp đỡ, chỉ đạo để xử lý nhẹ đối với vụ việc có liên quan đến Công ty Phú Hưng Phát.

    Trần Hùng nói đồng ý “tha” với yêu cầu Thuận phải chỉ ra một số cơ sở in lậu. Dù đã nhờ Trần Hùng nhưng vẫn lo sợ bị xử lý hình sự nên Thuận đã bàn bạc, trao đổi với Nguyễn Mạnh Hà, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần in Hà Nội gặp Nguyễn Duy Hải (là người thường xuyên cung cấp các thông tin vi phạm của các cơ sở in sách cho Trần Hùng) để nhờ Hải gặp Trần Hùng xin xử lý nhẹ đối với vụ việc; 3 người này thống nhất sẽ chi 400 triệu đồng cho Trần Hùng.

    Sau đó, ngày 14/7/2020, Nguyễn Duy Hải gặp Trần Hùng và các ông Kiều Nghiệp, Nguyễn Văn Kim, thành viên Tổ công tác 304 tại quán café trên đường Nguyễn Xí và phòng làm việc của Trần Hùng.

    Tại đây, Hải đặt vấn đề Thuận xin Trần Hùng bỏ qua vụ việc, sẽ gửi Hùng và Tổ công tác 400 triệu đồng.

    Trần Hùng đã hướng dẫn Hải bảo với Thuận phải thay đổi lại lời khai về nguồn gốc số sách do Thuận mua bị thu giữ, thành sách do người khác mang đến ký gửi. Trần Hùng bị cáo buộc đã nhận 300 triệu đồng của Thuận thông qua Hải.

    Sau khi được Trần Hùng “hiến kế”, Hải đã nói nói nội dung này với Nguyễn Mạnh Hà để trao đổi lại với Cao Thị Minh Thuận.

    Do có ý kiến tác động của Trần Hùng, sau đó Lê Việt Phương chỉ đạo Thành Thị Đông Phương xây dựng hồ sơ, báo cáo đề xuất theo hướng xử lý hành chính đối với vụ việc mà không chuyển cho Cơ quan điều tra mặc dù có dấu hiệu tội phạm. Những người này được Thuận “cảm ơn” 310 triệu đồng.

    Phạm Ngọc Hải được giao nhiệm vụ chủ trì việc tiêu hủy số lượng sách thu giữ của Công ty Phú Hưng Phát đã làm trái công vụ, tự ý trả lại một phần số sách đã thu giữ và nhận 30 triệu đồng từ Nguyễn Mạnh Hà.

    Hành vi của những người này bị xâm phạm đến hoạt động đúng đắn của cơ quan Nhà nước, làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lực lượng quản lý thị trường.

    Theo Quyết định đưa vụ án ra xét xử của TAND TP.Hà Nội, 36 bị cáo trong vụ án sản xuất, mua bán hơn 9,4 triệu quyển sách giả sẽ hầu tòa vào ngày 31/5 tới đây do Thẩm phán Mai Văn Quang làm Chủ tọa phiên tòa.

    Phiên xét xử này dự kiến diễn ra trong 7 ngày, cả thứ Bảy, Chủ nhật.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/man-di-dem-giua-cuu-can-bo-tong-cuc-quan-ly-thi-truong-voi-nu-giam-doc-cong-ty-phu-hung-phat-a575591.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan