+Aa-
    Zalo

    Malaysia phê duyệt có điều kiện vaccine Sinovac tiêm cho lứa tuổi 12-17

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Vaccine Sinovac là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ hai được phê duyệt tại Malaysia để tiêm cho thanh thiếu niên.

    Ngày 1/10, ông Noor Hisham Abdullah, Tổng thư ký bộ Y tế Malaysia, cho biết, nước này đã phê duyệt có điều kiện đối với vaccine ngừa COVID-19 của Sinovac để tiêm cho thanh thiếu niên 12-17 tuổi.

    malaysia phe duyet co dieu kien vaccine sinovac tiem cho lua tuoi 12 17 01
    Malaysia phê duyệt có điều kiện tiêm vaccine Sinovac cho lứa tuổi 12-17. Ảnh minh họa

    "Vaccine Sinovac hiện được ưu tiên cho trẻ không mắc bệnh nền, trẻ bị dị ứng hoặc không thích hợp để tiêm vaccine Comirnaty của Hãng Pfizer", ông Abdullah nói với Hãng thông tấn Bernama.

    Ông Abdullah cho biết thêm vaccine của Sinovac là loại vaccine ngừa COVID-19 thứ hai được phê duyệt tại Malaysia để tiêm cho thanh thiếu niên. Loại đầu tiên được phê duyệt là vaccine Comirnaty của Pfizer-BioNTech.

    Trước đó, Sinovac là một trong những loại vaccine ngừa COVID-19 được phê duyệt có điều kiện cho người từ 18 tuổi trở lên ở Malaysia.

    Tháng 7 vừa qua, Malaysia thông báo ngừng sử dụng vaccine của Sinovac do hết nguồn cung và nước này có đủ các loại vaccine khác cho chương trình tiêm chủng toàn quốc. Tuy nhiên, ngày 27/9, bộ Ngoại giao Malaysia cho hay Trung Quốc đã đồng ý viện trợ thêm 1 triệu liều vaccine Sinovac.

    Trong những tháng gần đây, Malaysia đã đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19. Hiện 72,1% dân số nước này đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine. 62% đã tiêm đủ hai mũi. Riêng trong ngày 30/9 có 329.163 mũi vaccine đã được tiêm.

    Đến nay Malaysia đã ghi nhận tổng cộng hơn 2,2 triệu ca mắc COVID-19 và 26.335 ca tử vong. Theo số liệu cập nhật của Chính phủ Malaysia ngày 1/10, nước này ghi nhận 9.671 ca tử vong do COVID-19 trong tháng 9, dù số ca nhiễm mới trong những tuần gần đây đã giảm. Theo đó, tỷ lệ tử vong do COVID-19 tính trên đầu người ở Malaysia cao nhất châu Á.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-phe-duyet-co-dieu-kien-vaccine-sinovac-tiem-cho-lua-tuoi-12-17-a514973.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan