+Aa-
    Zalo

    Malaysia đấu giá du thuyền xa xỉ của nhà tài phiệt đang bị truy nã

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Malaysia bắt đầu bán đấu giá du thuyền trị giá 250 triệu USD của nhà tài phiệt Low Taek Jho - nhân vật chính trong vụ bê bối tham nhũng tại quỹ đầu tư quốc gia 1MDB.

    Malaysia bắt đầu bán đấu giá du thuyền trị giá 250 triệu USD của nhà tài phiệt Low Taek Jho - nhân vật chính trong vụ bê bối tham nhũng tại quỹ đầu tư quốc gia 1MDB.

    Theo tin từ Bloomberg, cuộc bán đấu gia du thuyền Equanimity trị giá 250 triệu USD của nhà tài phiệt Low Taek Jho (Malaysia) được khởi động vào ngày thứ 29/10 và sẽ kết thúc vào ngày 28/11.

    Malaysia đấu giá du thuyền xa xỉ của nhà tài phiệt đang bị truy nã. Ảnh: Bloomberg

    Thông tin về cuộc đấu giá được công bố bởi luật sư Ong Chee Kwan từ công ty luật Christopher & Lee Ong - người đại diện pháp lý cho Chính phủ Malaysia và 1MDB trong vụ bán chiếc du thuyền dài hơn 91 mét. Tuy nhiên, vị luật sư từ chối đưa ra số tiền mà Chính phủ Malaysia dự kiến thu về từ cuộc bán đấu giá tài sản này.

    Du thuyền Equanimity là một trong số những tài sản có tổng trị giá 1,7 tỷ USD mà các nhà điều tra Mỹ cho là được mua bởi Low, người thường được gọi là Jho Low, cùng các đồng phạm bằng tiền biển thủ từ 1MDB.

    1MDB đã trở thành tâm điểm trong các cuộc điều tra rửa tiền tại ít nhất 6 quốc gia - Ảnh: Reuters

    Là quỹ quốc gia do ông Najib sáng lập khi còn cầm quyền nhằm thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào Malaysia, 1MDB đã trở thành tâm điểm trong các cuộc điều tra rửa tiền tại ít nhất 6 nước, gồm Mỹ, Thụy Sỹ và Singapore. Ông Najib đã bị bắt, nhưng một mực phủ nhận có bất kỳ sai phạm nào liên quan đến 1MDB. Hộ chiếu Malaysia của nhà tài phiệt này đã bị thu hồi, và lệnh truy nã đã được phát đi.

    Thủ tướng Mahathir nói bất kỳ ai tuyên bố quyền sở hữu du thuyền Equanimity cũng phải đưa ra bằng chứng sở hữu, và nêu rõ nguồn tiền có được để mua du thuyền này.

    Bộ Tài chính Malaysia cho rằng 12,3 tỷ USD đã bị biển thủ khỏi 1MDB, và hy vọng mức thu hồi tối đa là khoảng 3,5 tỷ USD trong số này.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/malaysia-dau-gia-du-thuyen-xa-xi-cua-nha-tai-phiet-dang-bi-truy-na-a249393.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan