Niềm vui đến với bà con Cao Bằng: Không ai bị bỏ lại phía sau
Đợt lũ lụt vừa qua, cơn bão số 3 đi qua đã cuốn theo bao nhiêu nước mắt, bao nhiêu tài sản của bà con miền Bắc, trong đó có Cao Bằng. Nhiều hộ dân bị mất nhà cửa, ruộng vườn, đứng trước cảnh “màn trời chiếu đất” mà chẳng biết bấu víu vào đâu.
Từ chuyến thiện nguyện hỗ trợ đồng bào khắc phục hậu quả sau bão lũ số 3, hiểu được nỗi đau ấy, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa đã không chần chừ mà ngay lập tức làm đơn kiến nghị gửi lên ban lãnh đạo tỉnh Cao Bằng để xin đất xây dựng một dự án khu tái định cư an toàn cho các bà con ở vùng sạt lở. Đó là 40 căn nhà tình thương với 210 nhân khẩu tại xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Được biết, tổng kinh phí xây dựng 40 căn nhà tình thương lên đến 17 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và bàn giao cho bà con trong vòng 3 tháng.
Sau khi được sự đồng ý chấp thuận của ban lãnh đạo tỉnh Cao Bằng vợ chồng tôi cùng với đội ngũ nhân viên Mailisa chẳng ngại đường xá xa xôi, vợ chồng anh Khánh chị Mai cùng đội ngũ nhân viên đã tự mình đến từng hộ gia đình, gặp từng bà con để nghe họ giãi bày, thấu hiểu cuộc sống khó khăn, nắm được sở thích văn hóa mong muốn của các bà con nơi đây, doanh nhân Hoàng Kim Khánh Phan Thị Mai đã làm việc với kiến trúc sư lên bản thiết kế 3D, từ mẫu mã phải đẹp, kết cấu phải kiên cố chắc chắn, chọn những nguyên vật liệu để xây nhà toàn là những hàng chất lượng cao cấp, chức năng ngôi nhà có 1 phòng khách 2 phòng ngủ 1 phòng bếp 1 nhà vệ sinh và 1 sân phơi.
Nhiều người nghĩ doanh nhân thường chỉ quan tâm đến lợi nhuận, làm thiện nguyện để đánh bóng tên tuổi. Nhưng với vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh và Phan Thị Mai, đó là một câu chuyện khác. Sinh ra trong gia đình thuần nông nghèo khó, anh chị đã từng trải qua những ngày tháng thiếu thốn, lặn lội kiếm từng miếng ăn. Chính vì thế, anh chị hiểu rõ nỗi đau của những người nghèo, hiểu thế nào là phải chật vật để có một mái nhà che mưa, che nắng. Có lẽ vì thế mà lòng nhân ái trong anh chị ngày càng lớn, không chỉ dừng lại ở lời nói mà là những hành động cụ thể, thiết thực và đầy trách nhiệm.
Từng đồng, từng cắc anh chị bỏ ra đều là từ tiền túi, không kêu gọi, không vận động.
Tấm lòng nhân ái: Đi khắp mọi nẻo đường, mang yêu thương đến muôn nơi
Không phải chỉ có đợt lũ lụt này, mà suốt thời gian qua, anh chị đã âm thầm mang yêu thương đến khắp mọi miền đất nước. Từ những suất quà Tết đến những ngôi nhà tình thương, những bếp ăn 0 đồng… Đâu cần, anh chị có. Đâu khó, anh chị giúp.
Những ai đã từng chứng kiến vợ chồng doanh nhân trong các chuyến thiện nguyện đều không khỏi xúc động khi nhìn thấy anh chị lăn xả giữa dòng người, tự tay phát từng phần quà, ôm lấy từng cụ già, dỗ dành từng em nhỏ. Anh Khánh hay nói: “Làm từ thiện là làm bằng trái tim, nếu không hết lòng, hết sức thì chẳng thể chạm tới được nỗi khổ của người khác.” Chính sự chân thành, giản dị ấy đã làm nên thương hiệu Mailisa không chỉ trong lĩnh vực làm đẹp mà còn trong lòng bà con cả nước.
Ai cũng biết vợ chồng Hoàng Kim Khánh là một cặp đôi thành công trong kinh doanh. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những ánh hào quang ấy là trái tim nhân hậu, luôn muốn giúp đỡ người nghèo. Trong nửa đầu năm 2024, anh chị đã chi gần 100 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện khắp cả nước. Từ 5 tỷ trao hàng ngàn phần quà Tết, đến 70 tỷ xây dựng bếp ăn 0 đồng tại TP.HCM, rồi đến 20 tỷ và 50 tấn gạo giúp đỡ bà con miền Bắc. Đối với anh chị, hạnh phúc không nằm ở những gì mình có, mà ở những gì mình trao đi.
Cứ mỗi ngôi nhà mọc lên, thêm một nụ cười, một hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn được gieo mầm. Dự án xây dựng 40 căn nhà tình thương ở Cao Bằng chỉ là một dấu mốc nhỏ trong hành trình lan tỏa yêu thương của vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh. Chính những hành động cụ thể và chân thành này đã tạo nên một câu chuyện cảm động về tình người, về sự sẻ chia trong những lúc khó khăn. Không chỉ là những doanh nhân thành đạt, anh chị đã trở thành biểu tượng của sự tử tế, của lòng nhân ái giữa cuộc đời.
Anh chị không chỉ làm đẹp cho đời mà còn làm đẹp cho người, đặc biệt trong tháng 10 ngày là sinh nhật của chị TGĐ Phan Thị Mai - chị đã đưa ra những ưu đãi khủng giảm lên tới 50% sản phẩm dịch vụ trên toàn bộ hệ thống cùng hàng ngàn quà tặng khác. Hàng hiệu giá bình dân, cứ nhìn lượng khách đông như trẩy hội là biết Mailisa uy tín và chất lượng như thế nào rồi. Nên các anh chị em cứ chớp lấy cơ hội vàng tới với chi nhánh Mailisa gần nhất để làm đẹp thả ga mà hoàn toàn không lo về giá, hàng hiệu nhưng giá lại bình dân.
Chẳng cần lời nói hoa mỹ, vợ chồng Hoàng Kim Khánh Mailisa đã và đang viết nên những câu chuyện đẹp bằng trái tim và hành động thực tế, để lại một tấm gương sáng về lòng nhân từ cho thế hệ sau. Để mỗi khi nhắc đến, ai ai cũng sẽ nói: “Đúng là vợ chồng Mailisa - Hoàng Kim Khánh – chiến thần từ thiện, cặp đôi vàng trong làng thiện nguyện!”