+Aa-
    Zalo

    Mailisa hỗ trợ 10 tỷ giúp miền Bắc sau bão Yagi, nâng tổng số tiền cứu trợ lên 10 tỷ và 50 tấn gạo

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Vợ chồng Hoàng Kim Khánh Mailisa đã hỗ trợ số tiền lên tới 10 tỷ đồng và 50 tấn gạo, cùng kế hoạch xây dựng 40 căn nhà kiên cố cho những gia đình gặp khó khăn.

    Cụ thể: Đợt 1: Ủng hộ 3 tỷ đồng tiền mặt và 50 tấn gạo; Đợt 2: Ủng hộ 7 tỷ đồng tiền mặt.

    Chuyến đi miền Bắc đầy xót xa và chính thức hỗ trợ 10 tỷ đồng cho đồng bào miền Bắc bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

    Giám đốc chuyên môn Lê Mỹ Duyên cùng các cán bộ nhân viên thăm hỏi, động viên bà con sau những mất mát mà cơn bão Yagi gây ra

    Giám đốc chuyên môn Lê Mỹ Duyên cùng các cán bộ nhân viên thăm hỏi, động viên bà con sau những mất mát mà cơn bão Yagi gây ra

    Trận bão Yagi vừa qua đã biến các tỉnh miền Bắc như Cao Bằng, Lào Cai, Phú Thọ, Yên Bái, Tuyên Quang thành những bãi bùn lầy tan hoang. Sông suối dâng cao, đất đá từ những vách núi đổ xuống, cuốn phăng bao nhiêu mái nhà và những cánh đồng hoa màu mà bà con đã vun trồng bao năm bỗng chốc hóa thành bùn đất. Cảnh tượng sạt lở, núi đổ, mưa lũ trắng xóa khắp bản làng khiến ai chứng kiến cũng nghẹn lòng.

    Nhìn thấy cảnh bà con khốn khó, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa không thể nào ngồi yên. Với tinh thần "lá lành đùm lá rách" anh chị đã nhanh chóng lên đường cứu trợ, ủng hộ 3 tỷ đồng tiền mặt cùng 50 tấn gạo để kịp thời giúp bà con vượt qua khó khăn. Chuyến đi ấy đã để lại trong lòng chị Mai những cảm xúc không thể nào quên.

    Trên chuyến hành trình đầy khó nhọc ấy, chị Mai không khỏi xót xa khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng những ngôi nhà xiêu vẹo, trống hoác. Những gương mặt đượm buồn, lo âu của bà con khiến chị không thể cầm lòng được. "Thương lắm, nhìn bà con khổ sở mà đêm về Mai không tài nào ngủ yên được," chị chia sẻ.

    Mailisa chính thức từ thiện 10 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo để hỗ trợ cho bà con miền Bắc ruột thịt khắc phục cuộc sống sau khi bão số 3 đi qua.

    Mailisa chính thức từ thiện 10 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo để hỗ trợ cho bà con miền Bắc ruột thịt khắc phục cuộc sống sau khi bão số 3 đi qua.

    Trở về nhà sau chuyến đi, chị Mai không thể thôi nghĩ đến những gì mình đã thấy. Nỗi lo lắng, trăn trở cứ đè nặng trong lòng. Cuối cùng, chị quyết định xin chồng hỗ trợ thêm 7 tỷ đồng nữa để tiếp tục hành trình giúp đỡ bà con miền Bắc. "Mình có may mắn, có điều kiện hơn thì phải làm gì đó cho bà con. Thấy mọi người khổ sở như vậy, mình sao có thể ngồi yên được" chị Mai tâm sự. Như vậy, tổng số tiền mà anh chị Mai Khánh đã chính thức ủng hộ thiện cho đồng bào miền Bắc chịu ảnh hưởng của bão lũ (bão số 3 Yagi) là 10 tỷ tiền mặt và 50 tấn gạo.

    Niềm vui đợt từ thiện đầu tiên và những lời chia sẻ của bà con

    Trong đợt từ thiện đầu tiên, khi vợ chồng Mailisa có mặt trao quà tại những vùng chịu ảnh hưởng nặng nề, bà con đã không giấu nổi sự xúc động và niềm vui. Có những ánh mắt ướt đẫm lệ, có những nụ cười rạng rỡ và có cả những cái ôm thắm thiết.

    Bà con nghẹn ngào xúc động trước tấm lòng ấm áp và nghĩa tình của TGĐ Mailisa

    Bà con nghẹn ngào xúc động trước tấm lòng ấm áp và nghĩa tình của TGĐ Mailisa

    Một cụ già ở Yên Bái run run cầm phần quà trên tay, nước mắt lưng tròng nói: "Từ ngày bão lũ đến giờ, nhà cửa tan hoang, không còn biết trông cậy vào đâu. Nhờ có chị Mai, anh Khánh đến giúp, chúng tôi mới có được chỗ dựa mà cố gắng sống tiếp."

    Cũng có những gia đình mất trắng sau thiên tai, không chỉ nhà cửa mà còn cả ruộng vườn, gia súc. Một người mẹ ở Tuyên Quang bùi ngùi chia sẻ: "Bão qua rồi, nhìn lại chẳng còn gì. Căn nhà sập nát, đồ đạc hư hỏng hết. Thực sự những ngày qua, không biết lấy gì để nuôi con. May mắn lắm, nhờ có chị Mai, anh Khánh giúp đỡ, gia đình mới được ăn no, mới nghĩ đến chuyện bắt đầu lại từ đầu."

    Nụ cười và niềm hạnh phúc của bà con chính là nguồn động lực quý giá, sưởi ấm trái tim của TGĐ Mailisa cùng các cán bộ nhân viên trên hành trình trao gửi yêu thương

    Nụ cười và niềm hạnh phúc của bà con chính là nguồn động lực quý giá, sưởi ấm trái tim của TGĐ Mailisa cùng các cán bộ nhân viên trên hành trình trao gửi yêu thương

    Những lời chia sẻ đau lòng ấy chính là động lực để vợ chồng anh chị tiếp tục hành trình thiện nguyện. Không chỉ dừng lại ở việc trao tiền và gạo, vợ chồng anh chị còn lên kế hoạch xây dựng 40 căn nhà tình thương cho những gia đình bị ảnh hưởng nặng nề. Mỗi căn nhà dự kiến chi phí từ 150 - 200 triệu đồng, bao gồm 1 phòng khách, 2 phòng ngủ, phòng bếp và nhà vệ sinh. Điều đặc biệt là nhà sẽ được xây dựng kiên cố, chắc chắn để bà con có nơi ở an toàn, không còn phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão đến.

    Anh chị không chỉ lo về mặt chi phí, mà còn tận tâm tham gia vào từng khâu của quá trình thiết kế và xây dựng. Để đảm bảo bà con có được những ngôi nhà vững chãi, chị Mai và anh Khánh đã trực tiếp cùng kiến trúc sư và đội ngũ giám sát lên bản vẽ 3D cho từng căn. "Vợ chồng Mai muốn bà con thật sự thoải mái, hài lòng với ngôi nhà mới. Đây không chỉ là nơi ở, mà là tổ ấm, là chốn bình yên sau những tháng ngày khó khăn" chị Mai tâm sự. Dự kiến, chỉ trong vòng 2 - 3 tháng nữa, những ngôi nhà mới khang trang, kiên cố sẽ được bàn giao cho bà con.

    Hình ảnh trong dự án"Bếp ăn 0 đồng" đầy ấp yêu thương được thai nghén từ tâm huyết của hai vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh

    Hình ảnh trong dự án"Bếp ăn 0 đồng" đầy ấp yêu thương được thai nghén từ tâm huyết của hai vợ chồng doanh nhân Phan Thị Mai và Hoàng Kim Khánh

    Vậy là sương sương nửa đầu năm 2024, số tiền làm thiện nguyện của anh chị đã tăng vọt lên gần 90 tỷ đồng. Hết trao quà Tết, rồi đến xây dựng bếp ăn 0 đồng, hỗ trợ người dân vùng lũ... anh chị luôn tận tâm, hết lòng vì cộng đồng. Với anh chị, đó không chỉ là việc làm từ thiện, mà còn là sự sẻ chia, là cách lan tỏa yêu thương đến những nơi còn khó khăn, thiếu thốn.

    “Đồng tiền kiếm ra không dễ dàng, nhưng khi nhìn thấy nụ cười của bà con, mình cảm thấy mọi khó khăn đều xứng đáng,” chị Mai chia sẻ. Anh Khánh và chị Mai không chỉ nói mà còn làm thật, từ việc bỏ tiền túi, không kêu gọi bất cứ ai. “Chỉ cần bà con gặp khó khăn, mình sẵn sàng giúp đỡ, dù có phải đánh đổi cả sức khỏe cũng thấy vui” chị Mai khẳng định.

    Chúc cho vợ chồng anh Khánh, chị Mai luôn có thật nhiều sức khỏe và thành công, để tiếp tục lan tỏa tình yêu thương và mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/mailisa-ho-tro-10-ty-giup-mien-bac-sau-bao-yagi-nang-tong-so-tien-cuu-tro-len-10-ty-va-50-tan-gao-a466211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.