+Aa-
    Zalo

    Lý giải việc Từ Hi Thái hậu phải ngậm 2 quả óc chó khi trang điểm

    (ĐS&PL) - Nổi tiếng với việc đam mê cái đẹp và ưa thích trang điểm, hai quả óc chó Văn Ngoạn như vật "bất ly thân" đối với Từ Hi Thái hậu.

    Từ Hi Thái hậu sinh năm 1835 và trở thành phi tới năm 17 tuổi khi làm phi cho vua Hàm Phong. Bà được thăng cấp lên vị trí Quý phi sau khi sinh cho hoàng đế Hàm Phong một người con trai duy nhất, đó là Tải Thuần - người sau này trở thành hoàng đế Đồng Trị.

    Theo lịch sử, Từ Hi Thái hậu đã nắm giữ quyền lực thực tế của triều đình nhà Thanh trong hơn 40 năm. Khi lên ngôi thái hậu, bà đã thu thập quyền lực, nhưng cũng gây ra nhiều tội ác.

    Từ Hi Thái hậu còn nổi tiếng với lối sống xa xỉ. Các tư liệu lịch sử ghi chép cuộc đời của bà đều đưa ra những sự thật kinh ngạc. Từ Hi không chỉ sở hữu vô số trang sức vàng bạc lộng lẫy, mà còn khoác lên mình những bộ trang phục nhung lụa sang trọng và yêu cầu chất lượng cuộc sống cũng rất cao. Bà từng dùng số tiền khổng lồ để tổ chức những bữa tiệc vào thời điểm ngân khố triều đình cạn kiệt.

    ly giai viec tu hi thai hau phai ngam 2 qua oc cho khi trang diem2
    Từ Hi Thái hậu là người phụ nữ quyền lực nhất Trung Quốc vào cuối thời đại nhà Thanh.

    Ngoài ra, Từ Hi Thái hậu còn nổi tiếng khi là một người say mê cái đẹp. Bà có lối sống khác biệt, bất kể ăn gì hay sử dụng thứ gì, đều có những yêu cầu riêng và chính Từ Hi cũng có lượng kiến thức vô cùng sâu rộng để đặt ra những yêu cầu ấy.

    Một trong những điều thường ngày được Từ Hi Thái hậu quan tâm nhất là việc trang điểm. Mỗi ngày, bà dành khá thời gian để chăm sóc da, thực hiện việc trang điểm, và thậm chí cả việc sử dụng nước hoa, theo kiểu của phụ nữ phương Tây. Điều này có thể xuất phát từ thời trẻ, khi Từ Hi Thái hậu từng là một hoa khôi nổi tiếng. 

    Cho dù khi Từ Hi có dấu hiệu bị lão hóa, bà vẫn đề ra những nguyên tắc, luật lệ cho bản thân để mãi trẻ đẹp. Theo đó, một trong những biện pháp được Từ Hi sử dụng khi trang điểm là ngậm quả óc chó. Việc làm này sẽ khiến mỗi bên má của bà có độ đầy đặn và căng mịn. Quá trình này đã được Nội Vụ sắp xếp một cách tỉ mỉ, với việc tìm kiếm và làm tinh xảo hai quả óc chó để đảm bảo rằng bà luôn có công cụ hoàn hảo cho việc trang điểm của mình.

    ly giai viec tu hi thai hau phai ngam 2 qua oc cho khi trang diem3
    2 quả óc chó Văn Ngoạn nổi tiếng luôn được Từ Hi Thái hậu nâng niu và coi như báu vật.

    Được biết, đây không phải loại quả óc chó mọi người thường ăn mà là loại óc chó Văn Ngoạn, bề mặt của nó rất mịn và được mài sáng bóng.

    Sau khi Từ Hi Thái hậu cho vào miệng ngậm thử để trang điểm, quả thật đem lại hiệu quả rất rõ rệt, phấn đánh lên căng mịn và không bị đọng lại bột phấn như khi má bị hóp. Kể từ đó mỗi lần trang điểm, bên cạnh bà không bao giờ thiếu 2 quả óc chó này.

    Sau này, khi phiến quân đồng minh tám nước tạo phản và tấn công vào đến Tử Cấm Thành, Từ Hi Thái hậu phải cùng các cung nữ thu dọn hành lý và tháo chạy, 2 quả óc chó cũng được đóng gói kỹ và mang theo. Tuy nhiên, khi họ bỏ trốn qua một cây cầu nhỏ thì cây cầu ấy đột nhiên bị sập, rất nhiều người và hành lý rơi xuống nước.

    ly giai viec tu hi thai hau phai ngam 2 qua oc cho khi trang diem
    Từ Hi nổi tiếng là người ưa thích trang điểm.

    May mắn thay, Từ Hi Thái hậu đã thoát nạn nhưng 2 quả óc chó bà yêu quý đã bị dòng nước cuốn trôi.

    Sau khi nghe tin không thể tìm thấy 2 quả óc chó, bà nổi cơn thịnh nộ và ra lệnh cho người đi tìm về ngay. Hơn nữa Từ Hi còn công bố nếu ai tìm thấy 2 quả óc chó đó sẽ được ban thưởng rất nhiều tiền.

    Điều này cho thấy tầm quan trọng của cặp óc chó đối với bà. Trong quá trình tìm kiếm, để chắc chắn tìm được 2 quả óc chó, thậm chí người ta đã xây dựng một con đập tạm trên bờ, cuối cùng sau nhiều nỗ lực, họ đã tìm thấy cặp quả óc chó, đem về dâng lên Từ Hi Thái hậu và nhận vô số vàng bạc châu báu.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-giai-viec-tu-hi-thai-hau-phai-ngam-2-qua-oc-cho-khi-trang-diem-a594644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan