+Aa-
    Zalo

    Lý do khiến Giám đốc Điện lực TP.Hạ Long bị tạm đình chỉ chức vụ

    (ĐS&PL) - Giám đốc Điện lực TP.Hạ Long bị tạm đình chỉ chức vụ do được cho là yếu kém trong công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3- bão Yagi.

    Theo báo Thanh Niên, ngày 12/9, thông tin từ Điện lực Quảng Ninh cho biết, ông Nguyễn Đại Cương, Giám đốc Điện lực TP.Hạ Long bị tạm đình chỉ chức vụ do yếu kém trong công tác khắc phục hậu quả sau bão số 3.

    Điện lực Quảng Ninh cho rằng ông Nguyễn Đại Cương đã chỉ đạo công tác ứng phó, khắc phục hậu quả sau cơn bão chưa đạt hiệu quả theo chỉ đạo, yêu cầu của Tổng công ty Điện lực miền Bắc và Công ty Điện lực Quảng Ninh. Từ đó làm ảnh hưởng không nhỏ đến việc khôi phục cấp điện trở lại cho các khách hàng trên địa bàn TP.Hạ Long.

    Cột điện bị bão quật đổ tại TP. Hạ Long. Ảnh: VnExpress

    Cột điện bị bão quật đổ tại TP. Hạ Long. Ảnh: VnExpress

    Để việc khắc phục hậu quả sau bão số 3 đảm bảo tiến độ, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã có quyết định giao ông Đặng Thành, Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Ninh, kiêm nhiệm chức vụ Giám đốc Điện lực TP.Hạ Long thay ông Nguyễn Đại Cương.

    Cũng theo nguồn tin, Điện lực Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3, hệ thống điện 110 kV của Quảng Ninh gần như tê liệt khi toàn bộ đường dây 110 kV và trạm biến áp 110 kV phải tách khỏi vận hành, trên 2.000 cột điện trung áp và hạ áp bị hư hỏng và gãy đổ.

    Theo báo VnExpress, ngày 7/9, bão Yagi đổ bộ gây hỏng nghiêm trọng lưới trung, hạ áp tại miền Bắc, khiến hơn 3 triệu hộ gia đình, cơ sở bị mất điện. Riêng tại Quảng Ninh - nơi tâm bão Yagi đi qua - hệ thống lưới 110 kV tại đây gần như tê liệt. Sự cố khiến toàn bộ tỉnh này mất điện.

    TP.Hạ Long có hơn 110.000 khách hàng sử dụng điện, theo thống kê của điện lực địa phương. Toàn bộ đường dây trung áp, trạm biến áp gặp sự cố do bão. Hơn 250 cột điện bị gãy đổ.

    Theo Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đến sáng 11/9, đơn vị khôi phục vận hành được 1.376/1.604 đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão. Đồng thời, khôi phục cung cấp điện được cho 4,8 triệu khách hàng trên tổng số hơn 5,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng do bão Yagi, theo báo Dân Trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ly-do-khien-giam-oc-ien-luc-tp-ha-long-bi-tam-inh-chi-chuc-vu-a464391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan