+Aa-
    Zalo

    Lý do đối tượng bị truy nã đặc biệt nguy hiểm ra đầu thú sau 9 năm lẩn trốn

    (ĐS&PL) - Sau 9 năm lẩn trốn nơi đất khách quê người, Lê Xuân Phúc trở về nước và được lực lượng công an, chính quyền địa phương và người thân tuyên truyền vận động nên đã đến cơ quan công an để đầu thú.

    Ngày 6/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, được lực lượng ông an và gia đình tuyên truyền, vận động Lê Xuân Phúc (SN 1983 ở phường Hưng Dũng, TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) đã đến phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thanh Hoá đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

    Trước đó, theo tài liệu của cơ quan Cảnh sát điều tra, ngày 19/10/2014, Công an tỉnh Thanh Hoá đã phát hiện bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Hoài, (SN 1985 ở xã Hợp Yến, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) đang mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ tại chỗ 541,7 gam methamphetamine (ma tuý đá).

    Đấu tranh mở rộng vụ án, lực lượng công an phát hiện Nguyễn Văn Hoài và Lê Xuân Phúc đã câu kết với nhau mang ma tuý từ Trung Quốc về Thanh Hoá tiêu thụ. Sau khi Nguyễn Văn Hoài bị bắt Lê Xuân Phúc đã bỏ trốn khỏi địa phương.

    ly do doi tuong bi truy na dac biet nguy hiem ra dau thu sau 9 nam lan tron
    Lê Xuân Phúc tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa)

    Trong thời gian lẩn trốn bên Trung Quốc, Lê Xuân Phúc đã đổi tên thành Lê Xuân Tuấn và làm nghề sản xuất đồ gia dụng tại đây. Trong quá trình lẩn trốn biết bản thân bị cơ quan công an truy nã, phải lẩn trốn, sống chui lủi, Phúc không dám liên lạc với vợ con và mẹ già ở quê.

    Sau 9 năm lẩn trốn nơi đất khách quê người, ngày 2/2, Phúc trở về nước và được lực lượng công an, chính quyền địa phương và người thân tuyên truyền vận động nên đã đến cơ quan công an để đầu thú.

    XEM THÊM: Từ chiếc xe máy không BKS, phát hiện đối tượng cộm cán trộm cắp liên tỉnh

    Hiện phòng Cảnh sát hình sự đã bàn giao đối tượng cho phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an tỉnh để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Khánh Ngân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ly-do-doi-tuong-bi-truy-na-dac-biet-nguy-hiem-ra-dau-thu-sau-9-nam-lan-tron-a609910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan