+Aa-
    Zalo

    Lưu ý quan hệ khi mang bầu bị ra máu với mẹ bầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thông thường, mẹ bầu quan hệ bị ra máu khi mang bầu trong thai kỳ đều cảm thấy hoang mang và lo lắng về tình trạng sức khỏe của thai nhi. Dù nguyên nhân là gì, tình trạng nhẹ hay nặng, việc chảy máu bất cứ thời điểm nào trong thai kỳ đều cần được mẹ bầu hết sức chú ý. Vậy tình trạng này có nguy hiểm không và mẹ bầu nên làm gì? Cùng tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

    Nguyên nhân quan hệ bị ra máu khi mang thai

    Theo Hiệp hội thai kỳ Hoa Kỳ, hiện nay có khoảng 2030% phụ nữ sẽ gặp phải tình trạng quan hệ bị ra máu khi mang bầu ở nhiều mức độ nặng  nhẹ khác nhau. Nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm có thể gây ra hiện tượng xuất huyết sau khi quan hệ trong suốt thai kỳ, chẳng hạn như:

     Lưu lượng máu tăng lên: Trong thời gian 9 tháng mang thai, lưu lượng máu đổ về cổ tử cung và âm đạo được tăng đáng kể. Do đó, quan hệ vợ chồng vào đúng lúc này rất dễ tạo nên áp lực cho vùng xung quanh cổ tử cung, điều này khiến bà bầu bị chảy máu sau khi yêu.

    Ngoài ra, một số mạch máu nhỏ của tử cung sẽ hình thành trong thời gian mang thai để từ đó đáp ứng nhu cầu oxy của cả mẹ bầu và bé. Các mao mạch trên thường phát triển bên trong âm đạo và cổ tử cung, nhưng cũng rất dễ vỡ nếu bị mẹ bầu tác động mạnh, nhất là những lúc mẹ quan hệ tình dục.

    l9e ljjdsy7ncjek7zpisgedko5vlbxvnnwgdwlu6xwpyps3bpxdui1i84etgdrq9gv25qozrhj qeu4p43rpw62ogwdt8tqix3binigvbyym3xtnvamzvs lliujbmo2esbdm
    20- 30% phụ nữ sẽ gặp phải tình trạng quan hệ bị ra máu khi mang bầu

    - Nhau bong non: Tình trạng này có thể xảy ra khi nhau thai trong tử cung chưa trưởng thành nhưng lại tách sớm và rời khỏi thành trong của tử cung. Điều này có thể gây chảy máu nặng trong tử cung, đôi khi còn kèm theo việc xuất hiện những cục máu đông. 

    Nếu nhau bong non ở mức độ nhẹ thường sẽ không quá nguy hiểm cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nếu tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn thì các mẹ bầu cần phải nhập viện càng sớm càng tốt để được các bác sĩ chuyên khoa hỗ trợ kịp thời.

     - Mang thai ngoài tử cung: Nguy hiểm hơn, tình trạng xuất huyết sau khi quan hệ tình dục trong suốt thai kỳ có thể là dấu hiệu của việc mẹ bị mang thai ngoài tử cung. Một số dấu hiệu khác liên quan của tình trạng mang thai ngoài tử cung nghiêm trọng có thể kể đến như: các cơn đau dữ dội ở bụng dưới, đau nửa người, buồn nôn, ói mửa liên tục,…

    - Polyp cổ tử cung: Polyp cổ tử cung là tình trạng mẹ bầu bị các khối u nhỏ, dài phát triển ngay trên cổ tử cung. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do nồng độ estrogen trong máu tăng cao khi mang thai. Polyp lại là cấu trúc dễ vỡ, nên dễ gây nên tình trạng mẹ bầu bị chảy máu, băng huyết sau khi yêu.

     - Sảy thai: Các chuyên gia y tế còn cho biết, việc quan hệ tình dục trong thai kỳ không thể gây sẩy thai. Tuy nhiên, nếu mẹ bầu gặp phải tình trạng xuất huyết nghiêm trọng, ồ ạt, đặc biệt là ra máu sau khi vừa thực hiện quan hệ trong thai kỳ, thì có thể đây cũng chính là một trong các dấu hiệu của việc sảy thai. Hãy thăm khám để nhận được sự trợ giúp từ phía bác sĩ ngay để tránh tình trạng sức khỏe bà bầu trở nên nghiêm trọng hơn.

     - Nhau tiền đạo (hay rau tiền đạo): Khi xảy ra tình trạng nhau thai nằm ở vị trí thấp nhất của vùng tử cung sẽ dẫn đến việc bánh nhau làm che mất một phần hoặc bao trùm toàn bộ cổ tử cung. Hiện tượng này được gọi tên ngắn gọn là nhau tiền đạo, biểu hiện đặc trưng là chảy máu âm đạo nhưng không hề gây đau. 

     - Viêm nhiễm, nấm âm đạo: Nguyên nhân gây ra tình trạng quan hệ ra máu hồng khi mang thai cũng có thể là do mẹ bầu bị mắc các vấn đề viêm nhiễm âm đạo như:  nhiễm khuẩn âm đạo, nhiễm trùng nấm men, nhiễm khuẩn trichomonas, bệnh lậu, bệnh nấm chlamydia, khuẩn herpes,...

    Ngăn ngừa tình trạng quan hệ xong bị ra máu khi mang thai

    Bạncó thể giảm thiểu được các nguy cơ chảy máu và biến chứng sau chảy máu bằng cách làm theo một số bước như sau:

     Chọn lựa tư thế quan hệ an toàn nhất: Một số tư thế quan hệ thô bạo trong thai kỳ có thể dễ dàng làm tổn thương tử cung, âm đạo hoặc gây chảy máu nhiều do tạo áp lực lớn và mạnh lên cổ tử cung. Do đó, mẹ bầu và chồng nên thử các tư thế quan hệ an toàn, nhẹ nhàng khi mang thai để vừa có thể tận hưởng thoải mái được “chuyện ấy”, vừa đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

     Quan hệ bằng miệng (oral sex): Ngược lại đối với suy nghĩ của nhiều người, các chuyên gia y tế cho rằng, mẹ bầu vẫn có thể quan hệ bằng miệng trong thời gian mang thai. Đây là một trong những phương pháp an toàn nhất để mẹ bầu thỏa mãn nhu cầu về “chuyện ấy” của cả bản thân lẫn chồng trong thai kỳ mà không cần phải thực hiện giao hợp. 

    Tuy nhiên, dù cách quan hệ bằng miệng không gây hại gì cho thai nhi nhưng người chồng hãy lưu ý tuyệt đối không nên thổi hơi vào âm đạo vì làm như vậy dễ gây tắc nghẽn máu.

    aqmvidmzuz15sz2kxv8z0tyhbsboi5q8yr09p9hgdmcvy7nxxdcddahxhkwm5rsnxyhm1xfjjfxpbksesfg6yl0qygfqekaoqbx3xrmjlsm8f1lo7ivibihufdypneoxu5ta

    Mẹ bầu cần chú ý chọn lựa tư thế quan hệ an toàn nhất

    Sử dụng các chất bôi trơn: Sử dụng những chất gel bôi trơn trước khi quan hệ tình dục có thể giúp mẹ bầu giảm được sự ma sát và cảm giác khó chịu trong khi “yêu”. Từ đó có thể hạn chế nguy cơ xuất huyết sau khi quan hệ. Hãy lưu ý tránh tuyệt đối những loại chất bôi trơn có chứa chất glycerin vì chúng dễ khiến cho mẹ bầu bị mắc các bệnh nấm.

     Dùng bao cao su: Việc sử dụng bao cao su trong khi quan hệ sẽ giúp bảo vệ cho cả mẹ bầu và thai nhi tránh khỏi các bệnh viêm nhiễm nguy hiểm lây truyền qua đường tình dục.

    Quan hệ ra máu khi mang bầu cần lưu ý những gì?

    Để phòng tránh được hoàn toàn nguy cơ bị xuất huyết sau khi quan hệ cho mẹ bầu không phải là điều đơn giản. Bởi lẽ, đôi khi tình trạng này có thể bất ngờ xảy ra ngoài ý muốn.

    Tuy vậy, nếu các mẹ bầu trong quá trình mang thai có một tâm thế không chủ quan và đặc biệt là tuân theo những hướng dẫn của bác sĩ khi xảy ra sự cố bất ngờ thì sẽ góp phần giảm thiểu nguy cơ gây ra tình trạng xuất huyết sau khi quan hệ một cách tốt hơn. Các lưu ý cho mẹ bầu như sau:

     Với các mẹ bầu có tiền bị sử sảy thai, sinh non hoặc các biến chứng thai kỳ nghiêm trọng thì nên tránh quan hệ tình dục trong suốt thời gian mang bầu.

     Trường hợp mẹ bầu hoàn toàn khỏe mạnh thì cũng vẫn nên ghi nhớ rằng quan hệ tình dục trong thời gian mang thai cần có sự cẩn trọng, hết sức nhẹ nhàng với những tư thế phù hợp hơn so với những tư thế thô bạo, mạnh mẽ như khi chưa mang thai.

    Quan hệ tình dục trong thời gian mang thai cần có sự cẩn trọng

    Tìm hiểu phương pháp hỗ trợ mẹ bầu tại nhà

    Trong các nguyên nhân gây ra tình trạng ra máu khi mang thai, có nguyên nhân viêm nhiễm âm đạo, các khoản nấm ngứa. gây ra tình trạng quan hệ ra máu hồng, đó là dấu hiệu mẹ bầu bị mắc các vấn đề như:  nhiễm khuẩn âm đạo, nhiễm trùng nấm men, nhiễm khuẩn trichomonas, bệnh lậu, bệnh nấm chlamydia, khuẩn herpes,... 

    Hiện nay với tình trạng này, nhiều mẹ bầu đã truyền tai nhau chia sẻ sản phẩm Dung dịch vệ sinh phụ nữ GEL X2 NANO NGHỆ của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá. Đây là một trong những sản phẩm đứng top thị trường trong lĩnh vực chăm sóc vùng kín mẹ bầu, hỗ trợ giải quyết dứt điểm các vấn đề nấm ngứa, viêm nhiễm, phục hồi cô bé, tăng độ se khít, được nhiều bác sĩ tín nhiệm.

    cb8999aacc2bd79a3cfd5ebc302242f56c32ee0bd9fd4bf79ba7b0b092311a06grande

    Số liệu thực tế cho thấy, hiện 95% người sử dụng đã hết ngứa và mùi hôi chỉ sau 2 tuần sử dụng. 98% mẹ bầu khi sử dụng nhận xét sản phẩm an toàn, và đã xử lý triệt để vấn đề các mẹ mắc phải.

    Với 100% thành phần hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên có nano nghệ, becberin và chanh tây, sản phẩm dạng gel dễ sử dụng, mùi chanh thơm mát. Sản phẩm không chỉ đơn giản là sản phẩm vệ sinh vùng kín hàng ngày, các thành phần có trong X2 Nano Nghệ ngoài khả năng làm sạch còn có tác dụng hỗ trợ làm hồng, cải thiện thâm sạm, se khít, làm chậm quá trình lão hóa vùng kín, cải thiện mùi rõ rệt,...

    a8dd8201c458320b59309a83e22d7384158d895de051443d18f1019b6aaaa175egrande

    Sản phẩm được nhiều chuyên gia tín nhiệm khuyên dùng

    2463c4fed5cb6a47199d06d82c88

    Dung dịch vệ sinh phụ nữ Gel X2 Nano Nghệ là sản phẩm chăm sóc, bảo vệ sức khỏe vùng kín dành cho mọi đối tượng. Sản phẩm được sản xuất và phân phối bởi công ty TNHH sản phẩm thiên nhiên và hữu cơ ONA Global.

    Website:https://cocayhoala.vn/

    Hotline: 1900 633 385

    Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

    Xem thêm Ưu đãi sản phẩm Gel X2 Nano Nghệ 

    "Chúng tôi luôn có nhu cầu phát triển Đại lý, Nhà phân phối trên toàn Quốc để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Trân trọng mời Quý đại lý cùng hợp tác để đưa các sản phẩm thiên nhiên, an toàn, tốt cho sức khỏe tới gần hơn với người tiêu dùng và lan tỏa thông điệp sống xanh, thân thiện môi trường tới cộng đồng".

    Mỹ Hảo

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luu-y-quan-he-khi-mang-bau-bi-ra-mau-voi-me-bau-a502856.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.