+Aa-
    Zalo

    Lương Y Vũ Tuấn Dương- Hành trình nâng tầm Đông y lộc Thiên lên tầm cao mới

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Là thầy thuốc với tuổi đời còn khá trẻ nhưng kinh nghiệm hành nghề khám chữa bệnh của lương y Vũ Tuấn Dương khiến nhiều người nể phục. Phòng khám của anh đã trở thành ngôi nhà yêu thương của các bệnh nhân nghèo.

    Lương y Vũ Tuấn Dương kế nghiệp bài thuốc gia truyền quý báu

    Sinh ra trong gia đình có truyền thống bốc thuốc chữa bệnh, nên từ nhỏ Lương y Vũ Tuấn Dương sớm đã nuôi dưỡng tình yêu với nghề y. Những năm theo học viện y học cổ truyền Việt Nam, lương y Vũ Tuấn Dương vô cùng chăm chỉ học tập, sự chăm chỉ của anh luôn khiến thầy cô, bạn bè nể phục.

    anh 1 2
    Thuốc sau khi thu hái được sơ chế, phơi khô trước khi sản xuất ra thành phẩm

    Tốt nghiệp ra trường cùng niềm đam mê mãnh liệt với sứ mệnh chữa bệnh, cứu người, Lương y Vũ Tuấn Dương luôn tâm niệm phải giữ gìn và phát huy những bài thuốc quý từ y học cổ truyền. Hiện tại lương y Vũ Tuấn Dương sở hữu hàng trăm bài thuốc gia truyền của dòng họ Vũ chữa hiệu quả nhiều bệnh mãn tính như nám da, tàn nhang, dạ dày, xương khớp, gan, thận. Gia tài lớn nhất của anh là hàng trăm cuốn sách về nghề thuốc, cùng hàng trăm vị thuốc quý mà anh cất công lặn lội khắp nơi sưu tầm. Lương y cũng nhiệt tình chia sẻ những bài thuốc, kinh nghiệm chữa bệnh cho đồng nghiệp. Lương y Vũ Tuấn Dương quan niệm với nghề đông y, sự học là suốt đời, việc kế thừa, chia sẻ kinh nghiệm chữa bệnh là cần thiết, để vừa bảo tồn bài thuốc không bị thất truyền vừa được ứng dụng rộng rãi để cứu người.

    Phòng khám Đông y Thiên lộc kế thừa phát huy tinh hoa YHCT

         Kể từ khi nối tiếp dòng họ Vũ, lương y Vũ Tuấn Dương không ngừng học hỏi, trau dồi y đức, y lý, y thuật và y pháp khi có cơ hội nhằm gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị YHCT, mong muốn tạo dựng những giá trị bền vững không chỉ cho dòng họ mà cho cả nền Nam y. Để những bài thuốc đông y của gia đình tiếp cận được người bệnh, ông đã nâng cấp cơ sở khám chữa bệnh lên phòng khám Đông y Lộc Thiên. Thay vì bán thuốc thô cho người bệnh về sắc, nhà thuốc Lộc Thiên đã bào chế thuốc dưới dạng Đông dược thành phẩm (dạng cao thuốc, viên hoàn, rượu ngâm). Dù thay đổi cách chữa bào chế, chất lượng thuốc, đặc điểm tính vị, công năng, tác dụng theo y học cổ truyền vẫn không hề thay đổi. Quy trình bào chế thuốc tại nhà thuốc của phòng khám được thực hiện chính xác, tỉ mỉ, vừa tuân thủ chặt chẽ các nguyên tắc của y học cổ truyền.

    anh 2
     Bệnh nhân của lương y Dương khắp miền tổ quốc

    Các sản phẩm thuốc của phòng khám đông y Lộc Thiên ra đời là kết tinh ý tưởng sáng tạo của lương y Vũ Tuấn Dương kết hợp những tinh hoc y học cổ truyền. Với Phương châm hoạt động của nhà thuốc luôn để cái tâm của người thầy thuốc chân chính không bao giờ cho phép bất cứ ai phải sử dụng dược phẩm bẩn, kém chất lượng.Với mỗi bệnh nhân, anh sẽ ghi chép cẩn thận tên tuổi, tình trạng bệnh. Bệnh nhân sau khi dùng thuốc có thể khỏi bệnh nhanh chóng, tự phục vụ bản thân và sớm trở lại với công việc. Còn với những người không cần dùng đến thuốc thì anh sẽ tư vấn phương pháp tốt nhất để giúp bệnh nhanh chóng cản thiện mà không lấy bất kỳ một chi phí nào. Cũng theo anh Dương, việc sử dụng thuốc chữa bệnh không thôi vẫn chưa đủ mà cần kết hợp với chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý để cơ thể không bị mệt mỏi, căng thẳng.

    anh 3
    Lương y Vũ Tuấn Dương luôn tâm niệm người thầy thuốc phải đặt cái tâm lên đầu

    Bên cạnh đó lương y Dương rất chú trọng vào nguồn dược liệu. Với định hướng phát triển dược liệu sạch, bền vững, lương y Vũ Tuấn Dương đã và đang gây dựng nhiều vườn thảo dược tại địa phương. Thảo dược sau khi được thu hái sẽ trải qua quá trình sơ chế theo tiêu chuẩn, hiệu quả thẩm thấu của thuốc đạt đến mức tối đa. 

    Không chỉ là thầy thuốc giỏi, lương y Vũ Tuấn Dương còn là thầy thuốc hết lòng vì bệnh nhân. Anh sẵn sàng chữa bệnh miễn phí cho người nghèo mắc trọng bệnh. Những bệnh nhân được chữa khỏi bệnh thường gọi điện, nhắn tin hỏi thăm. Đây chính là nguồn động lực để lương y không quản ngại khó khăn, dành thời gian để nghiên

    Kể từ khi ra đời đến nay, các sản phẩm thuốc nam của nhà thuốc Đông y Lộc Thiên luôn được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm. Bằng chứng là năm 2019, Nhà thuốc gia truyền Lộc Thiên được công nhận là “Thương hiệu xuất sắc năm 2019 của Liên Hiệp Khoa Học Phát Triển Doanh Nghiệp Việt Nam. 

    Mọi thông tin xin liên hệ:

    Lương y Vũ Tuấn Dương

    Địa chỉ: Xã Tăng Thành, Huyện Yên Thành, Tỉnh Nghệ An

    Điện thoại: 034.861.4416

    Website: https://luongyvutuanduong.com/

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-vu-tuan-duong-hanh-trinh-nang-tam-dong-y-loc-thien-len-tam-cao-moi-a532653.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.