+Aa-
    Zalo

    Lương y Triệu Thị Hòa có bị lợi dụng?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lương y Triệu Thị Hòa khá nổi tiếng nhưng không biết sử dụng internet, smartphone trong khi các sản phẩm do bà sản xuất đang được quảng bá và bán tràn lan trên mạng.

    Lương y Triệu Thị Hòa là một thầy thuốc khá nổi tiếng với những bài thuốc cổ truyền, đã từng làm Chủ tịch hội Đông y xã nhưng không biết sử dụng internet, smartphone trong khi các do bà sản xuất được quảng bá và bán tràn lan trên mạng.

    Tiếp tục với việc 24 sản phẩm “thuốc” danh nghĩa sản xuất bởi lương y Triệu Thị Hòa được bán bởi công ty TNHH Nam dược Triệu Ngọc Hòa, qua những câu chuyện mà lương y Triệu Thị Hòa chia sẻ, nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu vị lương y này đang bị người khác lợi dụng tiếng tăm nhằm thu lợi bất chính hay không?

    Sân phơi dược liệu cho ra 25 sản phẩm thuốc nam dược của Triệu Ngọc Hòa(Ảnh: Cắt từ clip)

    Thông tin với báo chí, bà Triệu Thị Hòa cho biết, cơ sở sản xuất thuốc của bà hoạt động liên tục, cả tháng mới ra được một ít sản phẩm và những sản phẩm ấy được cô "con gái nuôi” kiêm giám đốc công ty TNHH Nam dược Triệu Ngọc Hòa mang đi đóng gói và tiêu thụ. Việc đóng gói thế nào, ở đâu bà Hòa không hề hay biết.

    Cũng như việc sản phẩm Đa bao thống có sự nhập nhèm nguồn gốc nơi sản xuất mà vị lương y này cũng chẳng mảy may nghi ngờ. Chỉ biết rằng “con gái nuôi” rỉ tai: “Muốn bán được hàng thì bao bì phải đẹp và phải có giấy tờ”.

    Khu để thành phẩm và dược liệu thô sơ, vứt tràn lan trên sàn nhà (Ảnh cắt từ clip)

    Về công đoạn sản xuất thuốc, bà Triệu Thị Hòa chia sẻ bà chịu trách nhiệm nấu các loại cao cũng như điều chế các vị thuốc ở dạng thành phẩm, sau đó Giám đốc công ty sẽ mang sản phẩm đi đóng gói và bán. Để tăng lòng tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm thuốc chưa có đăng ký, bà Hoàng Thị Ngọc liên tục lên mạng Internet “chém gió” về các loại bệnh cũng như cách chữa trị bằng các loại thuốc công ty đang bán.

    Tuy nhiên, bà Hoàng Thị Ngọc lại không biết gì về nghề Y khinh chính bà Hòa nói: “Nó đang học năm nhất nghề y thôi”. Mặc dù vậy, các đại lý và người tiêu dùng vẫn “tin sái cổ” và bằng hình thức ấy, “cô con gái nuôi” của lương y Triệu Thị Hòa hàng ngày vẫn bán trái phép nhiều sản phẩm thuốc ra thị trường.

    Trước đó, trao đổi qua điện thoại với bà Hoàng Thị Ngọc – người đại diện Công ty TNHH Nam dược Triệu Ngọc Hòa về chất lượng và xuất xứ các loại thuốc, bà Ngọc một mực yêu cầu PV về liên hệ bà Hòa vì khẳng định thuốc do bà Hòa làm toàn bộ. Còn việc chứng nhận cơ sở đủ điều kiện sản xuất thuốc và giấy đăng ký lưu hành thuốc, Ngọc yêu cầu PV lên tận… Quốc hội để hỏi!?

    Mặc dù bà Hoa là lương y và là người sản xuất ra sản phẩm nhưng không biết sản phẩm bị mang đi đâu, không biết có bị pha trộn thêm gì hay không, không biết tiêu thụ theo cách nào, liệu rằng lương y Triệu Thị Hòa có quá tin người để rồi hậu quả sau này sẽ là người tiêu dùng và chính bà phải gánh chịu.

    Còn phía công ty Triệu Ngọc Hòa là doanh nghiệp hoạt động liên quan đến ngành nghề kinh doanh có điều kiện, Giám đốc lại tỏ ra không có kiến thức về luật doanh nghiệp, coi thường các quy định liên quan đến cung cấp thuốc, coi việc bán thuốc, thăm khám bệnh như... mua bán rau.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin.

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-y-trieu-thi-hoa-co-bi-loi-dung-a211125.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan