+Aa-
    Zalo

    Lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến đạt hơn 120.000 lượt trong mùng 2 Tết

    (ĐS&PL) - Sân bay Tân Sơn Nhất khá nhộn nhịp trong sáng mùng 2 Tết, khi các hành khách đổ về đây để đi du xuân, về quê hoặc trở lại TP.HCM sớm hơn để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những dự định sau Tết.

    VietNamNet đưa tin sáng 11/2 (tức mùng 2 Tết), hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất khá nhộn nhịp. Hầu hết hành khách chọn điểm đến ở các thành phố lớn có những khu vui chơi, du lịch như Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng… Tuy đông khách nhưng tình hình an ninh trật tự ở sân bay ổn định.

    Theo chia sẻ của anh Trần Bình Thành (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), gia đình anh hôm nay đi Nha Trang để du xuân. “Ngày đầu năm gia đình tôi thường ở nhà để thăm và chúc Tết người thân, họ hàng, hàng xóm xung quanh rồi mới đi chơi xa”, anh Thành nói.

    Trong khi đó, chị Đào Thị Tình (quê Nghệ An) cho biết sẽ đi chuyến bay về Vinh để tranh thủ về quê ăn Tết cùng gia đình. "Trước Tết giá vé máy bay quá cao nên đi lại rất tốn kém. Do đó, tôi chọn về quê vào mùng 2 Tết để đỡ chi phí hơn", VietNamNet dẫn lời chị Tình.

    luong hanh khach qua san bay tan son nhat du kien dat hon 120000 luot trong mung 2 tet
    Hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất khá nhộn nhịp trong sáng mùng 2 Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: VietNamNet

    Một số hành khách lại tiết lộ có kế hoạch quay lại TP.HCM sớm hơn để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho những dự định sau Tết.

    "Kỳ nghỉ Tết năm nay có vẻ trôi qua nhanh hơn mọi năm nên tôi cũng muốn kết thúc sớm hơn để trở lại nhịp công việc. Chọn bay những ngày này vé cũng không quá cao, tuy nhiên khá bất ngờ vì Tết nhưng cũng nhiều người bay giống mình", chị Lê Thị Phương Thảo (quê Phú Yên) nói.

    Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, lượng hành khách qua sân bay Tân Sơn Nhất ước tính đạt hơn 120.000 lượt (quốc nội 75.000 khách, quốc tế 45.000 khách) trong ngày mùng 2 Tết. Số lượng khách tăng khoảng 20.000 lượt so với hai ngày trước và chủ yếu đi lại trong nước.

    Báo Dân Trí dẫn thông tin từ đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam cho biết thêm, lượng khách qua sân bay trước và sau Tết vẫn rất cao. Đặc biệt ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết Nguyên đán 2024, lượng khách vẫn trên 100.000 lượt/ngày.

    Dự báo, những ngày trở lại sau Tết, lượng khách sẽ tiếp tục tăng mạnh, có thể xác lập kỷ lục hoặc vượt 140.000 hành khách/ngày vào trước Tết Giáp Thìn.

    "Để chuẩn bị cho các kịch bản phát sinh, Cảng vụ hàng không đã yêu cầu đơn vị theo dõi sát những khung giờ cao điểm để bố trí nhân lực phục vụ hành khách", đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam nói.

    XEM THÊM: Sở GTVT Hà Nội đề xuất miễn phí vé lượt, vé ngày xe buýt, tàu điện vào tất cả các ngày lễ trong năm

    luong hanh khach qua san bay tan son nhat du kien dat hon 120000 luot trong mung 2 tet1
    Khu vực chờ của sảnh B ga quốc nội đông hành khách vào mùng 2 Tết. Ảnh: Dân Trí

    Được biết, dịp cao điểm trước Tết Giáp Thìn, sân bay Tân Sơn Nhất liên tiếp đón lượng lớn khách đi trong nước, dao động ở mức 120.000 đến gần 140.000 hành khách. Cao nhất là ngày 7/2, với 137.000 hành khách.

    Tuy nhiên, số lượng trên vẫn ít hơn kịch bản dự liệu là 150.000 hành khách (đạt đỉnh). Dự kiến, những ngày khách quay lại sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết, lưu lượng khách có thể tăng đột biến lên 140.000 khách/ngày với hơn 900 chuyến bay.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luong-hanh-khach-qua-san-bay-tan-son-nhat-du-kien-dat-hon-120-000-luot-trong-mung-2-tet-a610421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan