+Aa-
    Zalo

    Lục Yên - Yên Bái: Phấn đấu năm 2024 có 26 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Tích cực hỗ trợ các hợp tác xã, hộ sản xuất, doanh nghiệp đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử, mở rộng thị trường.

    Sau một thời gian nỗ lực đến nay toàn huyện Lục Yên (Yên Bái), đã có 25 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao. Nhiều sản phẩm được thị trường ưa chuộng như: Dầu lạc đỏ của HTX Thái Sơn, gạo nếp Lào Mu Khánh Thiện, Măng mai Lâm Thượng, Rượu nếp ủ Lập Nguyễn, Cao Gắm của Công ty TNHH thảo dược Kiên Minh, Thiềm Thừ đá phong thủy… Thịt trâu sấy gác bếp, Lạp xưởng Đất Ngọc - Lục Yên của hộ Nguyễn Thế Doanh, thôn Nà Khao, xã Yên Thắng;Thịt trâu gác bếp,Thịt lợn hun khói, Thịt lợn ba chỉ hun khói Hiển Hường của hộ Hoàng Đức Hiển, thôn Nà Tạng, xã Minh Xuân; Cá mương sấy, cá quả sấy, cá rô phi sấy Hoàng Hà của hộ Hoàng Thị Hà, thôn Thủy Văn, xã Phan Thanh… Cùng những sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao gồm: Thịt trâu sấy, thịt lợn sấy, lạp sườn và thịt ba chỉ hun khói.

    Sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn 3 sao của huyện Lục Yên (Yên Bái)

    Sản phẩm OCOP được công nhận đạt chuẩn 3 sao của huyện Lục Yên (Yên Bái)

    Vừa qua, các cơ sở sản xuất đã được ngành chức năng của huyện, cùng chính quyền địa phương quan tâm, tạo điều kiện tham gia các chương trình hội chợ, ngày hội quảng bá sản phẩm, hội nghị...Tiêu biểu như với hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hiệp (thôn 6, xã Động Quan, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái). Đã được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các sở, ban ngành, huyện, cộng với lợi thế nằm giữa vùng rừng núi và có kinh nghiệm nuôi ong gần 20 năm, gia đình ông Hiệp đã mạnh dạn đầu tư quy trình nuôi và lấy mật ong, mỗi năm ông Hiệp thu hoạch được khoảng 800 lít mật ong. Số lượng mật ong thu hoạch đều đạt tiêu chuẩn chất lượng mật thơm ngon. Đặc biệt trong tháng 4 vừa qua, sản phẩm mật ong của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Hiệp đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao.

    Bên cạnh việc cấp chứng nhận sản phẩm, các ngành chức năng huyện Lục Yên còn rất chú trọng hỗ trợ chủ thể OCOP quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ, các dịp lễ, tết… Điển hình là trong những chương trình lớn của huyện, các điểm du lịch, điểm tiếp đón du khách đều được ưu tiên dành không gian để trưng bày, quảng bá các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP…

    Lục Yên - Yên Bái: Phấn đấu năm 2024 có 26 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao - 2

     

    Các sản phẩm OCOP của huyện Lục Yên (Yên Bái)

    Các sản phẩm OCOP của huyện Lục Yên (Yên Bái)

    Để đáp ứng về mẫu mã và chất lượng sản phẩm nhiều cơ sở, HTX, doanh nghiệp đã chuyển đổi từ sản xuất, chế biến thủ công sang sử dụng các máy móc, thiết bị hiện đại như: Máy hút chân không, tủ lạnh bảo quản, hệ thống sao sấy bằng điện… Các chủ thể OCOP cũng dần năng động hơn, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số vào tiếp thị, bán hàng. Nhờ đó không chỉ giảm được một phần công sức khi làm việc mà còn là hiện đại hóa sản xuất, từng bước góp phần vào chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.

    Nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm các hộ sản xuất chú trọng về chất lượng về hồ sơ, thủ tục pháp lý, chứng nhận đủ điều kiện an toàn sản phẩm, hồ sơ công bố chất lượng, phiếu phân tích chỉ tiêu chất lượng, hệ thống bao bì, tem nhãn đầy đủ. Đánh giá chất lượng sản phẩm bằng hình thức các hộ có sản phẩm đều tham gia đánh giá phân hạng theo từng đợt trong năm. Trên cơ sở đó, các thành viên Hội đồng đã góp ý đối với các hộ sản xuất khắc phục một số tồn tại, hạn chế để tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, góp phần nâng hạng sản phẩm, nâng cao giá trị, sức cạnh tranh trên thị trường và khẳng định đặc trưng của địa phương. Tiếp tục phấn đấu đến hết năm 2024, huyện Lục Yên tiếp tục có thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 3 sao và 26 sản phẩm đạt chuẩn OCOp 3 sao./.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/luc-yen-yen-bai-phan-au-nam-2024-co-26-san-pham-at-chuan-ocop-3-sao-a467339.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.