+Aa-
Zalo

Luật sư nói gì về vụ chồng tung cước đánh vợ mới sinh?

  • DSPL

(ĐS&PL) - Theo nhận định của luật sư, hành động người chồng đánh đập vợ tàn bạo rất đáng bị lên án và có thể bị khởi tố.

Theo nhận định của luật sư, hành động người chồng đánh đập vợ tàn bạo rất đáng bị lên án và có thể bị khởi tố.

Hình ảnh người vợ ôm con nhỏ bị chồng đánh đấm dã man, ngã ngửa xuống sàn nhà. Ảnh cắt từ clip

Liên quan đến sự việc chồng tung cước đánh vợ mới sinh tại Hà Nội đang được dư luận quan tâm, trao đổi với VTC News, luật sư Đặng Văn Cường, văn phòng luật sư Chính Pháp, đoàn luật sư TP.Hà Nội cho rằng đây là một vụ việc nghiêm trọng, hành vi của người chồng rất đáng bị lên án và cần phải xử lý nghiêm trước pháp luật.

Hành vi của người chồng không những gây tổn hại đến tâm lý của người vợ mà còn gây tổn thương đến tâm lý, tác động xấu đến việc hình thành nhân cách của đứa trẻ.

Luật sư Cường phân tích, đối với những vụ việc xâm hại đến danh dự, nhân phẩm hoặc xâm hại đến sức khỏe mà thương tích thuộc khoản 1, điều 134 Bộ luật hình sự thì cơ quan tiến hành tố tụng chỉ vào cuộc xử lý khi có đơn của người bị hại, và khi người bị hại rút đơn, vụ việc sẽ bị đình chỉ.

Trường hợp hình ảnh, clip được lan truyền trên mạng xã hội, báo chí phản ánh, công an địa phương biết được hoặc do các cơ quan, tổ chức bảo vệ trẻ em, phòng chống bạo lực gia đình hoặc chính quyền địa phương chuyển tới cơ quan công an thì cơ quan này sẽ tiếp nhận tin báo và xác minh, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Nếu người bị hại không có đơn yêu cầu xem xét thì cơ quan công an vẫn có thể xử phạt hành chính theo điểm e, khoản 3, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự, an toàn xã hội, mức phạt có thể 2 triệu - 3 triệu đồng.

Luật sư Cường cho hay: “Nếu thương tích của người phụ nữ trong trường hợp này từ 11% trở lên hoặc người đàn ông này đã từng bị xử phạt hành chính, từng bị kết án về hành vi cố ý gây thương tích chưa được xoá án tích hoặc thuộc một trong các trường hợp quy định tại khoản 2, điều 134 Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 thì cơ quan công an sẽ vào cuộc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, người đàn ông này sẽ bị xử lý hình sự kể cả trong trường hợp người bị hại không có đơn yêu cầu xử lý”.

Bên cạnh đó, luật sư Cường cũng cho rằng, trong vụ việc này, người phụ nữ mới sinh con bị chồng đánh đập liên tục vào đầu, vào mặt, người đánh lại là võ sư thì rất có thể gây sẽ ra thương tích cho nạn nhân.

Khi gia đình có đơn trình báo sự việc với cơ quan công an, thì cơ quan công an sẽ vào cuộc xác minh làm rõ nguyên nhân, động cơ, hành vi và hậu quả của vụ việc để có hình thức xử lý nghiêm khắc.

Hành động của người đàn ông qua clip thể hiện tính chất côn đồ, ra tay không thương tiếc đối với vợ của mình trong khi người phụ nữ này đang bế con nhỏ, trước mặt một đứa trẻ khác.

Liên quan đến sự việc, báo Pháp Luật TP.Hồ Chí Minh đưa tin, sáng 28/8, lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết, đơn vị đang tạm giữ hành chính và thực hiện các biện pháp ngăn chặn đối với Nguyễn Xuân V. do liên tiếp có hành vi nhắn tin đe dọa vợ và gia đình.

Cũng theo lãnh đạo Công an quận Long Biên việc có truy tố đối tượng hay không sẽ căn cứ vào hồ sơ và giám định thương tích của nạn nhân.

Ngày 26/8, trên mạng xã hội xuất hiện một clip ghi lại cảnh người chồng liên tục đánh, đá vào đầu, mặt người vợ đang bế trên tay con nhỏ mới sinh khiến cộng đồng mạng xôn xao.

Ngay sau khi clip được chia sẻ đã nhận được không ít bình luận trái chiều về vụ việc này. Hầu hết đều bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi vũ phu, cục cằn của người chồng.

Được biết, sự việc trên xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 26/8, tại chung cư CT1B, phường Thạch Ban, quận Long Biên, Hà Nội. Người chồng trong clip là Nguyễn Xuân V. (1987), còn vợ là Vũ Thu L. (SN 1992).

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra. 

Thủy Tiên(T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-su-noi-gi-ve-vu-chong-tung-cuoc-danh-vo-moi-sinh-a290627.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan