+Aa-
    Zalo

    "Luật chơi" độc đáo cho cuộc tranh luận đầu tiên của ông Trump và Biden

    (ĐS&PL) - Cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và đối thủ là ông Donald Trump sẽ được tổ chức vào ngày 27/6, do CNN chủ trì.

    Theo thông tin từ Báo Giao thông, ngày 16/6, CNN cho biết cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên giữa đương kim Tổng thống Joe Biden và đối thủ Đảng Cộng hòa là ông Donald Trump sẽ được tổ chức vào ngày 27/6, do chính đơn vị này chủ trì. 

    Cuộc tranh luận do hai người dẫn chương trình Jake Tapper và Dana Bash của CNN chủ trì tại Atlanta sẽ đánh dấu cuộc đối đầu trực tiếp đầu tiên trong chiến dịch tranh cử năm 2024 giữa ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

    Theo CNN, cuộc tranh luận sẽ kéo dài 90 phút, bao gồm hai quãng nghỉ dành cho quảng cáo. Các thành viên trong chiến dịch tranh cử của hai bên sẽ không được tiếp xúc với ứng cử viên của họ trong khoảng thời gian này. Cả hai ứng cử viên đều đồng ý xuất hiện trên bục giống nhau và vị trí trên bục của họ sẽ được xác định bằng cách tung đồng xu.

    Cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và đối thủ là ông Donald Trump sẽ được tổ chức vào ngày 27/6. Ảnh:  WIRED/GETTY IMAGES.

    Cuộc tranh luận Tổng thống Mỹ đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden và đối thủ là ông Donald Trump sẽ được tổ chức vào ngày 27/6. Ảnh:  WIRED/GETTY IMAGES.

    Micro sẽ bị tắt trong suốt cuộc tranh luận, ngoại trừ ứng cử viên đến lượt phát biểu. Mặc dù không được phép mang đạo cụ hoặc ghi chú viết sẵn lên bục, nhưng các ứng cử viên sẽ được phát bút, một tập giấy và một chai nước.

    Trong suốt hai khoảng nghỉ dành cho quảng cáo, ứng cử viên không được tiếp xúc với nhân viên phục vụ chiến dịch tranh cử. Đồng thời, sự kiện sẽ không có khán giả trường quay nhưng dự kiến thu hút hàng chục triệu khán giả truyền hình trực tiếp ở Mỹ. Tuy nhiên, tương tự các cuộc tranh luận trước đây, những người điều hành "sẽ sử dụng tất cả công cụ có sẵn để đảm bảo cuộc tranh luận diễn ra văn minh và đúng giờ".

    Theo Reuters, ông Biden ưa thích tranh luận về các vấn đề quyền phá thai, tình trạng dân chủ và nền kinh tế, trong khi đội ngũ của ông Trump đưa ra các vấn đề về nhập cư, an ninh công cộng và lạm phát.

    Tờ báo cũng nhận định cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 của hai ứng cử viên có tính cạnh tranh rất lớn, khoảng cách sít sao. Ông Trump và ông Biden sẽ phải nỗ lực để giành được ít nhất 270 phiếu đại cử tri trong cuộc bầu cử sắp tới để chắc chắn giành chiến thắng, trở thành Tổng thống Mỹ.

    Theo Báo Tuổi trẻ, hồi tháng 5, Tổng thống Biden và cựu tổng thống Donald Trump đã nhất trí về hai cuộc tranh luận trên truyền hình. Cuộc tranh luận thứ hai sẽ do Đài ABC tổ chức vào ngày 10/9.

    Những cuộc tranh luận giữa hai ứng viên này vào năm 2020 đã diễn ra căng thẳng, với việc ông Biden có lúc đã quát lên "ông có thể im lặng được không?", khi ứng cử viên Donald Trump liên tục nói.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/luat-choi-oc-ao-cho-cuoc-tranh-luan-au-tien-cua-ong-trump-va-biden-a434955.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan