+Aa-
    Zalo

    Luật bàn thắng sân khách và tỷ số nào để đội tuyển Việt Nam lên "ngôi vương" sau 10 năm?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tuy không thể thắng cuộc trên "chảo lửa" Bukit Jalil nhưng đội tuyển Việt Nam lại đang chiếm thế thượng phong nhờ luật bàn thắng trên sân khách của AFF Cup 2018.

    Tuy không thể thắng cuộc trên "chảo lửa" Bukit Jalil nhưng đội tuyển Việt Nam lại đang chiếm thế thượng phong nhờ luật bàn thắng trên sân khách của AFF Cup 2018.

    Việt Nam đang ở "cửa trên"

    Luật bàn thắng trên sân khách đang là chủ đề được nhiều người hâm mộ bóng đá nước nhà quan tâm khi trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về đang đến gần.

    Trước đó, tại trận chung kết lượt đi trên sân Bukit Jalil (Malaysia), đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã khẳng định với truyền thông quốc tế về sự xứng đáng được góp mặt trong trận chiến cuối cùng tại giải đấu bằng lối chơi ấn tượng và văn minh. Dưới sức ép của 80.000 CĐV đội chủ nhà, các chiến binh Việt Nam vẫn không hề nao núng. Bằng chứng là, ngay trong hiệp 1, Huy Hùng và Đức Huy đã lần lượt đạp tung lưới Malaysia, nâng tỷ số lên 2-0.

    Cầu thủ Huy Hùng và Đức Huy lần lượt ghi bàn trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 trên sân Malaysia.

    Dẫn bàn trước, Quang Hải và đồng đội chơi thăng hoa với hàng loạt cơ hội. Tiếc rằng lần lượt Đức Chinh, Tiến Linh rồi Văn Đức đều bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. Nắm thế chủ động nhưng không thể tận dụng, tuyển Việt Nam đã phải trả giá khi để người Mã ghi hai bàn gỡ hoà. Chung cuộc, Việt Nam hòa Malaysia với tỷ số 2-2 ở trận chung kết AFF Cup 2018 lượt đi. 

    Tuy không thể thắng, nhưng đội tuyển Việt Nam lại đang nắm ưu thế hơn nhờ luật bàn thắng sân khách của AFF Cup 2018 khi đá trận lượt về trên sân nhà Mỹ Đình.

    Cụ thể, theo luật ấy, kết thúc hai lượt trận chung kết, nếu hai đội bóng hoà nhau thì đội bóng nào ghi được nhiều bàn thắng hơn khi thi đấu trên sân của đối phương thì sẽ giành quyền chiến thắng chung cuộc. Bên cạnh đó, trong trận chung kết lượt về, nếu hai đội hòa nhau với cùng số bàn thắng sân khách trong 90 phút, cả hai sẽ bước vào hiệp phụ. Nhưng tại đây, nếu sau hiệp phụ, đội nào sở hữu nhiều bàn thắng sân khách hơn thì cũng sẽ giành chiến thắng luôn mà không cần bước vào loạt đá penalty đầy cân não. 

    Như vậy, nếu trận lượt về trên sân Mỹ Đình, với kết quả hoà 2-2 tại lượt đi, tuyển Việt Nam chỉ cần hòa 0-0 hoặc 1-1 đều sẽ giành chức vô địch mà chúng ta đã chờ đợi trong suốt 10 năm qua.

    Truyền thông Châu Á hù dọa "Hổ Malaysia" sau nỗ lực gỡ hòa

    Trong bài viết có tiêu đề "Malaysia ngược dòng trước Việt Nam để duy trì sự sống", trang Fox Sports Asia miêu tả Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 là "trận đấu đầy mê hoặc trên sân vận động với 88.482 người hâm mộ".

    Fox Sports Asia nhận định: "Đó không phải là một trận đấu cho những người yếu tim. Nếu Malaysia cho phép Việt Nam chiến thắng trong trận chiến tinh thần ở trận lượt về, họ sẽ gặp rắc rối lớn".

    Truyền thông quốc tế cho rằng, hai bàn thắng mà Việt Nam có được trên sân khách sẽ đè nặng tâm trí huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của Malaysia.

    Trong khi đó, trang Goal bình luận đội tuyển Malaysia đã chiến đấu hết sức mình để có thể cầm hòa 2-2 với Việt Nam ở trận Chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018, nhưng "Hổ Malay" sẽ phải đối mặt với trận lượt về đầy khó khăn. Theo nhận định của Goal, "bất chấp nỗ lực dũng cảm để lội ngược dòng hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil của Malaysia, hai bàn thắng mà Việt Nam có được trên sân khách sẽ đè nặng tâm trí huấn luyện viên Tan Cheng Hoe của Malaysia. Việt Nam có màn trình diễn tấn công tốt hơn những gì mà người hâm mộ đã quen thuộc ở giải đấu năm nay. Malaysia đã phải vật lộn để đối phó với sự chính xác và sắc nét của các vị khách".

    Về đấu sách của đội tuyển Việt Nam, Goal nhận xét: "Có những bất ngờ trong đội hình Việt Nam khi ông Park Hang-seo quyết định để Nguyễn Anh Đức và Lương Xuân Trường trên băng ghế dự bị, trong khi Hà Đức Chinh và Nguyễn Huy Hùng chơi ngay từ đầu. Đó là một cách tiếp cận thiên về thể chất, được Việt Nam áp dụng trong phòng thủ. Điều này đã làm xáo trộn Zaquan Adha và Norshahrul Idlan Talaha, dẫn đến việc bộ đôi này không thể phát huy tầm ảnh hưởng trong trận đấu. Cũng giống như ở vòng bảng, Việt Nam tận dụng việc Malaysia không thể phản ứng nhanh chóng sau khi mất bóng và những bàn thua liên tiếp khiến đội chủ nhà chịu áp lực nặng nề".

    Hay trang Channel News Asia đánh giá: "Malaysia đã bừng tỉnh mạnh mẽ sau hai bàn thua để có được tỷ số hòa 2-2 trước Việt Nam ở lượt đi Chung kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên Việt Nam sẽ bước vào trận lượt về vào thứ Bảy này với lợi thế không nhỏ, nhờ hai bàn trên sân khách trong cuộc chiến giành ngôi vô địch giải đấu khu vực".

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/luat-ban-thang-san-khach-va-ty-so-nao-de-doi-tuyen-viet-nam-len-ngoi-vuong-sau-10-nam-a254885.html
    Sự kiện: AFF Cup 2018
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan