+Aa-
    Zalo

    Lừa xin việc vào ngành công an để "kiếm tiền" trả nợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vì không có tiền để trả nợ nên Loan đã nảy sinh ý định lừa đảo xin việc cho những người tốt nghiệp đại học ngành ngoài có nhu cầu công tác trong ngành công an.

    (ĐSPL)- Vì không có tiền để trả nợ nên Loan đã nảy sinh ý định lừa đảo xin việc cho những người tốt nghiệp đại học ngành ngoài có nhu cầu công tác trong ngành công an.

    Theo báo Công an nhân dân, tháng 1/2013, vì muốn làm ăn nên Triệu Thị Phương Loan (30 tuổi, ngụ quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) đã vay nợ của nhiều người với lãi suất cao.

    Do không có khả năng chi trả nên tháng 10/2014, Loan nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cách lừa của nghi can là nhận tiền của những người đã tốt nghiệp đại học ngành ngoài, có nhu cầu vào công tác trong ngành công an. 

    Sau khi nhận tiền, Loan đã trả nợ bên ngoài, tiêu xài hết và không có khả năng xin việc cho ai như đã hứa.

    Cơ quan điều tra đề nghị ai là bị hại trong vụ án nêu trên thì liên hệ với Đội trọng án 1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để giải quyết.

    Loan nảy sinh ý định lừa đảo để trả nợ và có tiền tiêu sài cá nhân (Ảnh minh họa)

    Cũng liên quan đến việc lừa đảo xin việc vào các ngành công an, bệnh viện và doanh nghiệp lớn. Mới đấy, công an TP.Đà Nẵng đã triệt phá đường dây lừa đảo do Ngô Lệ Thủy cầm đầu.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, chiều 22/9, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đang tạm giữ Ngô Lê Thị Thủy (28 tuổi, trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) để điều tra, làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo nhà chức trách, thời gian qua, cô này xưng có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều "sếp" lớn. Thủy khoe mình có thể “chạy việc" cho những người có nhu cầu vào các đơn vị như công an, bệnh viện và doanh nghiệp lớn trên địa bàn TP Đà Nẵng.

    Tin lời, một số người dân ở Đà Nẵng và các tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình đã gặp và nhờ cô ta chạy việc cho con cháu. Người phụ nữ này ra giá từ 50 đến 80 triệu đồng một suất vào làm kế toán tại doanh nghiệp, 120 -140 triệu đồng vào các bệnh viện ở Đà Nẵng, 300 - 400 triệu đồng vào các cơ quan, đơn vị thuộc ngành công an...

    Tổng cộng, cô ta đã lừa đảo, chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng của 13 trường hợp. Khi các nạn nhân nghi ngờ và thường xuyên tới nhà hối thúc, Thủy bỏ trốn khỏi địa phương. Mới đây, "nữ quái" này bị nhà chức trách bắt giữ

    NINH LAN(Tổng hợp)
    [mecloud]aWGQ9nrpx6[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-xin-viec-vao-nganh-cong-an-de-kiem-tien-tra-no-a114429.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.