+Aa-
    Zalo

    Lừa góp vốn kinh doanh que test COVID, “Đội phó đội phạt nguội” nhận kết đắng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Lừa kêu gọi góp vốn kinh doanh que test Covid - 19, đổi tiền VND từ tiền cũ sang tiền mới, đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan... “Đội phó đội phạt nguội” chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều bị hại.

    Ngày 24/2, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Đức Việt (SN 1993, ở xã Phù Vân, TP Phủ Lý, Hà Nam) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Quá trình mở tòa mới hay, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19, muốn có tiền chi tiêu và trả nợ nên khoảng tháng 8/2020, Nguyễn Đức Việt nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của các bị hại dưới hình thức kêu gọi góp vốn kinh doanh que test COVID-19, đổi tiền VNĐ từ tiền cũ sang tiền mới, đầu tư xây dựng trụ sở cơ quan...

    lua gop von kinh doanh que test covid doi pho doi phat nguoi nhan ket dang
    Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Đức Việt.

    Nguyễn Đức Việt giới thiệu bản thân công tác trong đội Cảnh sát giao thông, sắp được bổ nhiệm chức vụ Đội phó Đội “phạt nguội”, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông - Công an TP.Hà Nội và đang bán que test COVID-19 cho nhiều cơ quan, tổ chức, các trung tâm kiểm soát bệnh tật tại nhiều tỉnh, thành phố.

    Chưa hết, Việt cũng “nổ” có quen biết với nhiều lãnh đạo trong ngành Công an, ngân hàng nên có thể xin đấu thầu dự án xây dựng, đổi được tiền mới.

    Với tài “ba tấc lưỡi”, nhiều bị hại đã tin tưởng chuyển tiền góp vốn cho Việt. Để lấy lòng tin của mọi người, những ngày đầu, Việt trả cho “người đầu tư” một khoản lợi nhuận để bị hại tiếp tục chuyển tiền.

    Trong số các nạn nhân, có anh Trương Ngọc Đ. (SN 1982, ở Hà Nam), là bạn học cùng chị gái Việt, đã chuyển cho Việt hơn 9,6 tỷ đồng để que test COVID-19. Nhưng do Việt không thực hiện được đúng như thỏa thuận nên đã chuyển cho anh Đ. hơn 8,5 tỷ đồng, còn chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Với thủ đoạn tương tự, Việt cũng đã chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của một bị hại khác.

    Với thủ đoạn lừa đổi tiền, Việt còn chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng của 2 bị hại.

    Theo hồ sơ, từ tháng 8 đến tháng 12/2021, Việt đã chiếm đoạt tiền của 6 bị hại với số tiền hơn 19,5 tỷ đồng. Đến nay, Việt đã trả được 11,1 tỷ đồng và còn chiếm đoạt hơn 8,3 tỷ đồng.

    Căn cứ vào hồ sơ vụ án cùng các tài liệu thu thập được trong hồ sơ vụ án, HĐXX của TAND TP.Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Đức 18 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-gop-von-kinh-doanh-que-test-covid-doi-pho-doi-phat-nguoi-nhan-ket-dang-a566949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan