+Aa-
    Zalo

    Lừa giãn nợ ngân hàng, 2 đối tượng "ẵm" 8 tỷ đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Hứa hẹn có quan hệ với ngân hàng và có thể khoanh, giãn nợ, Hùng Anh và Hạnh tiếp cận những cá nhân, DN muốn được giãn nợ, khoanh nợ để lừa đảo.

    (ĐSPL) - Hứa hẹn có quan hệ với ngân hàng và có thể khoanh, giãn nợ, Hùng Anh và Hạnh tiếp cận những cá nhân, DN muốn được giãn nợ, khoanh nợ để lừa đảo hơn 8 tỉ đồng.

    Tin tức đăng tải trên báo Người lao động cho hay, ngày 15/4 Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Ngọc Hùng Anh (41 tuổi, trú tại xã Bình Thạnh, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An) và Huỳnh Thị Hạnh (46 tuổi, trú tại phường Cát Lái, quận 2, TP HCM) đề điều tra về tội danh Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản .

    2 đối tượng bị bắt vì lừa 8 tỉ đồng chạy… giãn nợ ngân hàng - Ảnh minh họa

    Theo báo Công an nhân dân, 2 đối tượng đã lấy danh nghĩa Công ty cổ phần đầu tư-dịch vụ-xuất nhập khẩu Tín Nghĩa do Anh và Hạnh lập ra để tiếp cận và gây lòng tin với bị hại, đồng thời tự giới thiệu mình là người có quan hệ với nhiều vị lãnh đạo cao cấp, ngân hàng có khả năng can thiệp xin vay vốn tín dụng hoặc xin khoanh nợ, giãn nợ cho họ.

    Đổi lại những cá nhân, tổ chức và chủ doanh nghiệp phải chi phí dịch vụ cho đối tượng Hạnh và Anh, cụ thể: 5% với các khoản vay tín dụng, 3% đối với dư nợ vay và 0,25% phí bảo trì tài sản để không bị ngân hàng phát mại tài sản. Tin là thật, nhiều cá nhân và chủ doanh nghiệp đã chuyển tiền theo tỷ lệ phần trăm đã thỏa thuận cho 2 đối tượng. Nhưng thực tế sau khi đối tượng Anh và Hạnh nhận tiền đã không thực hiện được các dịch vụ như cam kết, tài sản của họ thế chấp vẫn bị ngân hàng phát mại.

    Bước đầu, cơ quan tố tụng đã làm rõ trong thời gian từ tháng 9-2014 đến tháng 3-2016, Nguyễn Ngọc Hùng Anh và Huỳnh Thị Hạnh bằng thủ đoạn gian dối nêu trên lừa đảo nhiều cá nhân, cùng giám đốc doanh nghiệp đã chiếm đoạt hơn 8 tỉ đồng (trong đó có 2 giám đốc công ty cổ phần là ông Nguyễn Văn B và ông Vũ Văn H bị lừa hơn 3 tỉ đồng, 2 cá nhân ở quận Bắc Từ Liêm và huyện Hoài Đức, Hà Nội là bà Nguyễn Thị T và bà Danh Thị T với số tiền bị lừa hơn 1 tỉ đồng...).

    Đây là một thủ đoạn mới của bọn tội phạm trong lĩnh vực ngân hàng cần được thông tin cảnh báo để phòng ngừa chung.

    HẠNH VŨ(Tổng hợp)

    Cập nhật các bài viết liên quan tại chuyên mục : An Ninh Hình SựTin báo pháp luật mới
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-gian-no-ngan-hang-2-doi-tuong-am-8-ty-dong-a141740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan