+Aa-
    Zalo

    Lừa chạy án, "nữ quái" chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng

    (ĐS&PL) - Tự nhận chồng công tác tại cơ quan tố tụng, Đinh Thị Thùy Trinh hứa hẹn có thể xin giảm nhẹ hình phạt cho một người đang bị tạm giữ. Bằng chiêu trò này, đối tượng đã chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của người thân bị can đó.

    Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 20/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đã thi hành lệnh bắt tạm giam bị can đối với Đinh Thị Thùy Trinh (SN 1973, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại huyện Cầu Ngang.

    lua chay an nu quai chiem doat hon 500 trieu dong
    Đối tượng Đinh Thị Thùy Trinh cung cấp lời khai tại cơ quan điều tra. Ảnh: Dân trí.

    Theo hồ sơ điều tra của cơ quan chức năng, Trinh tự xưng là Giám đốc một Công ty thép và có chồng công tác tại một cơ quan tố tụng có trụ sở tại TP. HCM.

    Qua các mối quan hệ, ông N.H.T. (SN 1981, ngụ huyện Cầu Ngang) nhờ Trinh giúp cho người thân đang bị Công an tỉnh Trà Vinh tạm giam được giảm nhẹ hình phạt.

    Trinh hứa hẹn việc "chạy án" và yêu cầu gia đình chuyển tiền để lo công việc. Gia đình ông T. đã 7 lần chuyển tiền cho Trinh, tổng số tiền là hơn 500 triệu đồng.

    Đến tháng 8/2022, TAND tỉnh Trà Vinh đưa vụ án của người thân ông T. ra xét xử và tuyên án phạt tù. Nhận thấy Trinh đã không làm được như đã hứa nên gia đình ông T. đã liên hệ với Trinh. Nhưng người phụ nữ này đã cắt đứt mọi liên lạc. Ông T. đã tố cáo Trinh lên cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo.

    Tiếp nhận thông tin tố cáo, cơ quan điều tra triệu tập Trinh lên làm việc, tại đây Trinh không thừa nhận hành vi phạm tội. 

    Ngày 8/7, sau khi củng cố tài liệu, chứng cứ, Công an tỉnh Trà Vinh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Đinh Thị Thùy Trinh. Từ khi bị khởi tố, Trinh có đơn gửi cơ quan báo chí, các cơ quan tư pháp tố cáo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh làm việc không đúng quy định của pháp luật về tiếp nhận tố giác tội phạm, xâm phạm chỗ ở hợp pháp. Sau đó, ngày 20/7, Trinh bị bắt khi đang trốn ở huyện Bình Chánh, TP. HCM, Dân trí đưa tin

    Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ, mở rộng điều tra vụ án. Công an tỉnh Trà Vinh thông báo, đề nghị nạn nhân bị Đinh Thị Thùy Trinh lừa đảo liên hệ Công an tỉnh Trà Vinh để được tiếp nhận xử lý.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-chay-an-nu-quai-chiem-doat-hon-500-trieu-dong-a583739.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan