+Aa-
    Zalo

    Lừa bán phong lan đột biến, cô gái lĩnh án 7 năm tù

    (ĐS&PL) - Rao bán hoa lan đột biến giá trị cao nhưng lại giao cho khách hoa bình thường, đối tượng Tạ Thị Suối Vân đã chiếm đoạt tới 4,6 tỷ đồng.

    Báo VietnamPlus đưa tin, ngày 16/6, Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Tạ Thị Suối Vân (sinh năm 1992) trú tại xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy (Hòa Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    lua ban hoa lan dot bien co gai sinh nam 1992 linh an 7 nam tu 1
    Bị cáo Tạ Thị Suối Vân tại tòa. Ảnh: TTXVN

    Theo cáo trạng, năm 2020, Vân thấy nhiều người mua bán các loại cây hoa phong lan (lan đột biến, lan var) có giá cao so với cây hoa phong lan thường.

    Ham lợi nhuận, Vân đã mua các loại cây hoa phong lan thường với giá trị thấp của các nhà vườn tại Phú Thọ, Hà Nội mang về nhà rồi quay video, chụp ảnh. Sau đó, Vân đăng bài quảng cáo, nói bán các loại lan đột biến, lan var như “5 cánh trắng Phú Thọ," “Hiển Oanh," “Bạch Tuyết," “Hồng Yên Thủy”, đưa lên mạng xã hội Facebook “Nguyễn Văn Lộc” do Vân lập.

    Vân cũng đã sử dụng các số điện thoại không chính chủ để giao dịch nhằm che giấu thông tin cá nhân của mình.

    Bên cạnh đó, để người mua tin tưởng, Vân đưa thông tin là các cây hoa phong lan do Vân bán, khi ra hoa sẽ chuẩn cây, chuẩn mặt hoa, đúng loại cây hoa phong lan mà người mua cần. Vân cho người mua đặt cọc, nhận cây rồi mới trả tiền.

    Khi người mua tin tưởng mua cây hoa phong lan của Vân và giao tiền, Vân thuê xe taxi để chuyển cây cho khách hàng hoặc gửi qua bưu điện.

    Theo VOV, với thủ đoạn trên, chỉ trong một thời gian ngắn từ tháng 6/2020 đến tháng 7/2020, Tạ Thị Suối Vân đã lừa bán cây hoa phong lan giả với tổng số tiền lên đến 4,6 tỷ đồng.

    Sau khi chiếm đoạt tiền của các nạn nhân, Vân đã vứt bỏ, không sử dụng các số sim điện thoại dùng liên lạc với các nạn nhân và khóa, không sử dụng tài khoản Facebook. Các nạn nhân sau đó đã làm đơn tố cáo đến CQĐT.

    Theo tạp chí Tri thức Trực tuyến, Tại phiên tòa, Tạ Thị Suối Vân đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trong quá trình điều tra vụ án, bị cáo tích cực phối hợp với cơ quan cảnh sát điều tra; đồng thời tự nguyện bồi hoàn toàn bộ số tiền đã chiếm đoạt cho các bị hại.

    Phía bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự cho bị cáo Tạ Thị Suối Vân.

    Sau khi xem xét nội dung vụ án, tình tiết giảm nhẹ, Hội đồng xét xử Tòa án Nhân dân tỉnh Hòa Bình tuyên phạt bị cáo Tạ Thị Suối Vân 7 năm tù giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” được quy định tại khoản 4, Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lua-ban-phong-lan-dot-bien-co-gai-linh-an-7-nam-tu-a541281.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan