+Aa-
    Zalo

    Lỗi thường gặp của xe Air blade và cách khắc phục

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Air Blade là một trong những dòng xe tay ga phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy vậy, nó cũng không tránh phải những lỗi thường gặp như một số các dòng tay ga khác.

    Air Blade là một trong những dòng xe tay ga phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy vậy, nó cũng không tránh phải những lỗi thường gặp như một số các dòng tay ga khác. Những người mới chạy xe thường không có nhiều kinh nghiệm khi xe gặp phải những vấn đề này. Bài viết dưới đây xin chia sẻ với các bạn những lỗi thường gặp Air Blade và cách khắc phục.

    Xe Air Blade sau khi chạy một thời gian dài sẽ bắt đầu gặp một số lỗi nhỏ

    Lúc chạy, xe bị rung không theo tua máy đều mà lại rung theo nhịp lên ga, xuống ga, cảm giác không trơn tru, ngọt máy, máy nóng. Có thể là do thiếu dầu hoặc là dầu đã hết độ nhớt nên cần thay mới.
    Chiếc xe của bạn bị ì, khi lên ga cảm giác máy gào và không đi hiện tượng đó có thể là do bị tuột nồi sau. Bạn cần vệ sinh nồi hoặc thay mới. Còn nếu khi bạn chạy xe có cảm giác bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ thì đó có thể là do bố và chuông bắt không đều. Trường hợp này bạn nên sử dụng giấy nhám bo vòng chuông 2 đến 3 lần, bố ba càng nên rửa bằng nước ấm, nên nhớ tuyệt đối không được dùng giấy nhám chà bố. Bị rung theo chu kỳ ở mọi tốc độ và bị rung theo chu kỳ ở 40-50 km/h khi giữ ga đều là trường hợp khác nhau bạn phải xác định chắc chắn rằng xe bạn gặp phải vấn đề nào nhé. Nếu bị rung theo chu kỳ ở 40-50 km/h khi giữ ga đều thì 90% là do máy thiếu xăng điều này thường xảy ra ở xe FI chứ không phải do hệ thống truyền động.
    Lỗi thường gặp Air Blade nhất là xe chạy được một thời gian sẽ có tiếng ồn ngay chỗ gác chân. Nếu lên ga càng lớn thì tiếng kêu càng to và đều. Gặp trường hợp này thì bạn nên chỉnh lại cò, nếu nặng hơn thì hãy thay cam cò và kiểm tra đọ nhớt dầu nhé (dầu quá loãng cũng gây ra tình trạng này đấy).
    Khi xe giật cục, có cảm giác bị tưng tưng trong nồi điều đó cho thấy rằng nồi trước của xe bị khuyết, rãnh bi bị mòn, bi nồi bị móp hoặc ắc nồi bị hư cũng có thể dẫn đến tình trạng này. Đối với trường hợp này bạn chỉ có thể thay mới.

    Nếu gặp lỗi dãn dây cu-roa thì cần phải thay ngay

    Lỗi dãn dây cu-roa: lúc chạy sẽ có cảm giác rung giật hoặc lốc nồi có cảm giác kêu “phạch phạch” mỗi khi tăng ga có thể do dây cu-roa sau thời gian dài sử dụng đã giãn hoặc tưa. Khắc phục điều này bằng cách thay dây cu-roa mới.
    Đang chạy đèn FI cháy sáng rồi tắt, hoặc là xe có cảm giác muốn tắt máy có nghĩa là bình điện của xe bạn đang yếu đấy. Trong trường hợp này hoặc là hỏng bình ắc quy hoặc là hỏng sạc. Bạn không nên tắt máy vì tắt xong không đề được. Khi có dấu hiệu bạn nên tìm ngay chỗ nào có sạc bình để sạc thử, nếu sạc xong chạy bình thường thì chỉ hỏng sạc nếu không thì có thể xe đã hỏng ắc - quy.
    Đó là những lỗi thường gặp Air Blade, để phòng ngừa xe gặp sự cố và giúp cho xe của bạn luôn bền, ít gặp sự cố thì nên đi kiểm tra xe thường xuyên nhé.
    Huỳnh Kiên
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-thuong-gap-cua-xe-air-blade-va-cach-khac-phuc-a171888.html
    Sự kiện: Tư vấn xe ô tô
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan