+Aa-
    Zalo

    Lời khai rợn người của kẻ giết bạn, giấu xác phi tang chấn động Đồng Nai

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lợi dụng lúc Trọng phê ma túy, Nhân dùng búa đánh liên tiếp vào đầu khiến Trọng tử vong tại chỗ. Sau ghi gây án, Nhân lấy tài sản rồi bỏ trốn.

    (ĐSPL) - Lợi dụng lúc Trọng phê ma túy, Nhân dùng búa đánh liên tiếp vào đầu khiến Trọng tử vong tại chỗ. Sau ghi gây án, Nhân lấy tài sản rồi bỏ trốn.

    Ngày 8/1, trao đổi với PV báo Người đưa tin, Đại tá Nguyễn Văn Kim (Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai) cho biết, cơ quan này vừa bắt được đối tượng Nguyễn Quốc Hưng (SN 1982, ngụ khu phố 3, phường Tân Quy, quận 7, TP.HCM) về hành vi “giết người” giấu xác tại huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai).

    Nạn nhân là ông Hoàng Đức Trọng (SN 1973, ngụ xã Đại Phước, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai).

    Tại cơ quan công an, ban đầu Hưng tỏ ra bất cần, nhất quyết không nhận tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Hưng đã khai nhận hành vi sát hại anh Trọng.

    Để thực hiện kế hoạch, khoảng 10h, ngày 2/11/2016, Hưng hẹn Trọng đến hầm Thủ Thiêm sử dụng ma túy. Lúc này, Hưng mang theo một cây búa đóng đinh rồi nhờ một người quen chở đến điểm hẹn chờ Trọng. Khi thấy Trọng đến, Hưng nhờ Trọng chở vào quận 1 mua ma túy rồi tiếp tục quay trở lại hầm Thủ Thiêm chích. Sau đó, Hưng tiếp tục rủ Trọng sang ấp Đoàn Kết, xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch) xem đá gà, lúc này Hưng lấy cây búa mang theo bên mình.

    Đối tượng Hưng tại cơ quan công an - Ảnh: Dân Việt

    Khi về đến xã Vĩnh Thanh, Hưng và Trọng tiếp tục lên cơn nghiện nên đã vào khu rừng tràm sử dụng ma túy. Nhân cơ hội Trọng phê ma túy, Hưng lấy búa đánh liên tiếp 5 phát vào đầu khiến Trọng chết ngay tại chỗ. Sau khi lục túi nạn nhân lấy bóp, điện thoại, Hưng cướp luôn chiếc xe máy của nạn nhân chạy về quận 9 rồi gọi điện cho em trai là Nguyễn Phước Tân hẹn gặp nhau tại cầu Rạch Chiếc ở Xa lộ Hà Nội (quận 9).

    Tại đây, Hưng bảo Tân chờ rồi chạy xe của anh Trọng vào một tiệm mua bán xe cũ ở phường Phước Long A (quận 9) bán được 6 triệu đồng. Sau đó, Hưng quay trở lại và bảo Tân chở vào quận 1 mua ma túy. Trên đường đi, Hưng đã kể cho Tân nghe việc giết anh Trọng cướp xe. Do sợ bị người dân phát hiện, Hưng bảo Tân chở về Nhơn Trạch để giấu xác. Sáng hôm sau, Hưng đón xe về Nghệ An thăm người yêu, đến ngày 20/11/2016 mới quay lại TP.HCM và lẩn trốn đến ngày bị bắt.

    Ngày đêm truy bắt kẻ giết người giấu xác

    [poll3]627[/poll3]

    Chiếc xe máy Hưng cướp của nạn nhân - Ảnh: Báo Đồng Nai Online

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 9/12/2016 CQĐT đã tìm ra đối tượng thường xuyên sử dụng ma túy chung với anh Trọng là Nguyễn Quốc Hưng, đối tượng thứ 2 là em ruột của Hưng, tên là Nguyễn Phước Tân (tự Bé 9, SN 1985).

    Sau khi nắm được thông tin Hưng và Tân đang sinh sống tại phường Long Phước, quận 9 nên đã tiếp cận theo dõi hành tung của hai người này. Nhận thấy 2 anh em Hưng, Tân có nhiều biểu hiện bất thường, các trinh sát đã báo cáo, cập nhật tình hình những kẻ nghi vấn về cho lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai.

    Sáng 3/1/2017, sau khi nghe lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự báo cáo tình hình, Đại tá Nguyễn Văn Kim đã ra lệnh bắt khẩn cấp những kẻ nghi án để đấu tranh làm rõ. Lúc 11h trưa cùng ngày, các trinh sát đã bắt giữ Nguyễn Quốc Hưng tại phường Long Trường, quận 9.

    Điều 93. Tội giết người (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009)

    Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân hoặc tử hình:

    a)  Giết nhiều người;

    b) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

    c) Giết trẻ em;

    d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

    đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

    e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại phạm một tội rất nghiêm trọng hoặc tội đặc biệt nghiêm trọng;

    g)  Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

    h)  Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

    i)  Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

    k)  Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

    l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

    m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

    n)  Có tính chất côn đồ;

    o)  Có tổ chức;

    p)  Tái phạm nguy hiểm;

    q) Vì động cơ đê hèn.

    2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

    3. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ một năm đến năm năm.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    Tổng hợp

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-khai-ron-nguoi-cua-ke-giet-ban-giau-xac-phi-tang-chan-dong-dong-nai-a177584.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan