+Aa-
    Zalo

    Lời khai gây phẫn nộ của kẻ lừa bán người yêu ra nước ngoài

    (ĐS&PL) - Nạn nhân trong vụ án là chị L.M.T (trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), năm nay 31 tuổi nhưng đã bị Tam và Chuyên lừa bán ra nước ngoài khi chị mới 19 tuổi.

    Báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin ngày 8/8, TAND tỉnh Nghệ An xử sơ thẩm, tuyên phạt Lương Phò Tam (34 tuổi) và Moong Phò Chuyên (36 tuổi, cùng trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) mỗi bị cáo 7 năm tù về tội Mua bán người.

    Nạn nhân trong vụ án là chị L.M.T (trú huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An), năm nay 31 tuổi nhưng đã bị Tam và Chuyên lừa bán ra nước ngoài khi chị mới 19 tuổi.

    Hai bị cáo Lương Phò Tam và Moong Phò Chuyên. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Hai bị cáo Lương Phò Tam và Moong Phò Chuyên. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Theo hồ sơ, tháng 5/2012, Tam và chị T. đang có quan hệ tình cảm thì Tam đã bán người yêu để lấy tiền tiêu xài.

    Cụ thể, Chuyên đặt vấn đề tìm phụ nữ xinh đẹp đưa sang Trung Quốc bán sẽ có tiền. Tam về nói với chị T. là “anh đã xin được việc cho em ở Trung Quốc, thu nhập cao”. Tam cũng bảo người yêu sang đi làm và hứa hẹn 3 năm sau khi T. trở về sẽ tổ chức đám cưới thật lớn.

    Chị T. tưởng thật nên đã đi theo người yêu ra khu vực Móng Cái (Quảng Ninh). Theo thông tin trên báo Dân Trí, chị T. sau đó bị giao cho một người đàn ông tên Khăm (chưa xác định được lai lịch cụ thể).

    Khăm bán chị T. cho một nguời đàn ông Trung Quốc. 10 ngày sau, anh ta chuyển cho Chuyên 20 triệu đồng tiền công. Chuyên đưa cho Lương Phò Tam 15 triệu đồng như thỏa thuận trước đó.

    Chị T. sau khi bị bán sang Trung Quốc đã bị bạo hành về thể xác và tinh thần. Hồi cuối tháng 1/2024, người phụ nữ này bỏ trốn khỏi nhà chồng, về Việt Nam tố cáo hành vi của Lương Phò Tam và Moong Văn Chuyên.

    Biết hành vi bại lộ, Lương Phò Tam và Moong Văn Chuyên đến công an đầu thú.

    Tại phiên tòa, Lương Phò Tam và Moong Văn Chuyên thừa nhận hành vi phạm tội của mình, đồng thời bày tỏ sự ăn năn hối hận. Hai bị cáo khai bản thân nhận thức pháp luật hạn chế và hám lợi nên phạm tội.

    Về phía nạn nhân L.M.T., chị xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ hình phạt cho Moong Văn Chuyên và yêu cầu bị cáo Chuyên bồi thường 20 triệu đồng.

    Chị T. đề nghị Chủ tọa phiên tòa xử nghiêm hành vi của gã chồng hờ, đồng thời yêu cầu Lương Phò Tam phải bồi thường 50 triệu đồng.

    Cả hai bị cáo đồng ý với mức yêu cầu bồi thường mà bị hại đưa ra.

    Xem xét toàn diện vụ án cũng như vai trò của từng bị cáo, Hội đồng xét xử cấp sơ thẩm đã tuyên mức án trên. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loi-khai-gay-phan-no-cua-ke-lua-ban-nguoi-yeu-ra-nuoc-ngoai-a454722.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan