+Aa-
    Zalo

    Lời kể nhân chứng vụ tấn công khủng bố ở Anh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - "Tôi nhìn thấy một ông lão nằm trên sàn nhà nói rằng: "Tôi bị đâm, tôi bị đâm". Người ông ấy đầu máy. Sau đó, tôi nhin thấy ba kẻ Hồi giáo này cầm dao, chúng đâm cô gái d

    "Tôi nhìn thấy một ông lão nằm trên sàn nhà nói rằng: "Tôi bị đâm, tôi bị đâm". Người ông ấy đầu máy. Sau đó, tôi nhin thấy ba kẻ Hồi giáo này cầm dao, chúng đâm cô gái dướ cầu, tôi không thể làm gì cả", nhân chứng vụ tấn công khủng bố ở London (Anh) cho hay.

    Theo tin tức báo Tuổi Trẻ đăng tải, một nhân chứng có tên Eric có mặt ở cầu London đã nhận ra điều bất thường khi nhìn thấy chiếc xe tải nhỏ màu trắng lao với tốc độ hơn 80km/h vào dòng người đi bộ từ hướng trung tâm thành phố. Khi chiếc xe dừng lại, 3 người nhảy khỏi xe và bắt đầu đấm đá những người bị xe tông vào và chúng rút dao ra tấn công.

    Nhân chứng Mark Roberts cũng cho rằng, chiếc xe cố ý nhắm vào các nhóm người đi bộ. Sau khi tấn công những người đi bộ trên cầu, ba người đàn ông chạy về hướng Chợ Borough gần đó, lao vào các quán bar và nhà hàng và Eric khẳng định đã nghe được tiếng hét “đây là dành cho Allah”.

    Nhân chứng đến kể với cảnh sát những gì mình đã trông thấy trong vụ việc tại Cầu London - Ảnh: Reuters

    Báo VnExpress dẫn nguồn tin từ tờ Huffington Post, nhân chứng Gerard Vowls (47 tuổi) kể lại thấy "3 người đàn ông Hồi giáo ngoài 30 tuổi đâm một cô gái 15 lần trong khi la lớn "vì thánh Allah".

    "Tôi nhìn thấy một ông lão nằm trên sàn nhà nói rằng: 'Tôi bị đâm, tôi bị đâm'. Người ông ấy đầy máu. Sau đó, tôi nhìn thấy ba kẻ Hồi giáo này cầm dao, chúng đâm cô gái dưới cầu, tôi không thể làm gì cả.

    Họ tấn công cô ấy và sau đó đâm một người khác. Tôi hét lên: 'Mọi người chạy đi, khủng bố đấy, chạy đi, chúng đang đâm mọi người. Tôi bám theo chúng đến chợ Borough, chúng chạy vào Tavern và đâm người bảo vệ. Chúng chạy vào tất cả các quán bar và đâm mọi người", ông nói thêm.

    Ông Vowls cũng kể lại rằng, ông đã ném chai lọ, cốc, ghế vào nhóm người khủng bố và cố gắng giúp cứu mọi người.

    Được biệt, vụ tấn công xảy ra vào đêm ngày 3/6, 3 kẻ tấn công đã dùng một chiếc xe tải lao vào người đi bộ trên cầu London. Sau đó chạy đến khu chợ Borough và dùng dao dâm nhiều người. Vụ việc khiến 7 người thiệt mạng, 48 người bị thương.

    3 kẻ khủng bố đã bị cảnh sát Anh tiêu diệt.

    Liên quan đến vụ việc, báo VOV đưa tin, tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng lại vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ tấn công tối ngày 3/6 vừa qua tại thủ đô London. Tuyên bố bằng tiếng A-rập trên báo mạng A-maq, tổ chức khủng bố này cho biết một đội quân Hồi giáo của Nhà nước Hồi giáo đã thực hiện cuộc tấn công thủ đô London làm nhiều người thương vong.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-nhan-chung-vu-tan-cong-khung-bo-o-anh-a192305.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan