+Aa-
    Zalo

    Lời kể nhân chứng vụ căn nhà bốc cháy khiến 3 ông cháu tử vong ở Nha Trang

    (ĐS&PL) - Các nhân chứng nghẹn ngào nhớ lại khoảnh khắc ngọn lửa bao trùm căn nhà ở TP.Nha Trang khiến 3 ông cháu tử vong thương tâm.

    Thông tin trên VTC News, chiều 10/6, tại con hẻm thuộc đường Nguyễn Thiện Thuật (phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang), người nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ cháy khiến 3 ông cháu tử vong. 

    loi ke cua nhan chung vu can nha boc chay khien 3 ong chau tu vong
    Ông Nghĩa kể lại tình tiết trong vụ nhà ở Nha Trang khiến 3 ông cháu tử vong. Ảnh: VTC News

    Gương mặt bần thần, mặc chiếc áo thun còn ám mùi khói, ông Nguyễn Văn Nghĩa (57 tuổi, Tổ trưởng Tổ dân phố 9, sống cách vụ cháy khoảng 50m) nhớ lại thời điểm kinh hoàng xảy ra vụ cháy. Khoảng 0h30, vợ chồng ông Nghĩa vừa ngủ thì ngửi thấy mùi khét và nghe thấy tiếng kêu.

    Ra ngoài kiểm tra, ông thấy vụ cháy bốc lên bên trong tiệm tạp hóa. Ngọn lửa bao trùm, lan ra hai căn nhà kế bên, nhiều người chạy nháo nhào, hoảng loạn, có người dọn đồ và kêu cứu.

    Với kinh nghiệm nhiều năm làm bộ phận kỹ thuật trong khách sạn, ông Nghĩa bình tĩnh báo tin cháy tới cơ quan chức năng rồi cùng mọi người gọi to để cả xóm thức giấc.

    Nghe tiếng hô hoán, nhiều người chạy đến căn nhà đang cháy ứng cứu nhưng cửa khóa trái, phá khóa mà không thành. Dù cố gắng dùng xô, chậu hắt nước vào nhà nhưng lửa cháy không giảm. Gần chục bình chữa cháy mini được sử dụng để dập lửa nhưng cũng không hiệu quả.

    “Lửa mỗi lúc lại to hơn, tỏa hơi nóng hừng hực ra ngoài. Bên trong thì có dấu hiệu của người bị kẹt”, ông Nghĩa nhớ lại.

    loi ke cua nhan chung vu can nha boc chay khien 3 ong chau tu vong1
    Ông Hoàng Văn Hải nhớ lại giây phút ngôi nhà chìm trong biển lửa. Ảnh: Xuân Ngọc/Vietnamnet

    Cũng tham gia dập lửa, ông Hoàng Văn Hải (46 tuổi, bảo vệ dân phố) xúc động nói: “Lần đầu tiên trong khu phố có cháy lớn như thế. Đời tôi chưa khi nào chứng kiến cảnh thảm thương như vậy".

    Theo báo Vietnamnet, nhà ông Hải khá gần hiện trường vụ cháy. Rạng sáng nay, ông đang ngủ thì nghe tiếng la hét cháy nhà. Ông vội chạy tới tham gia vào đoàn người chữa cháy. Tuy nhiên, nỗ lực chữa cháy của mọi người bất thành vì lửa đỏ rực, khói tỏa mù mịt, các vật dụng, xe máy chứa xăng càng khiến đám cháy bùng lên dữ dội. 

    Theo ông Hải, khi đám cháy bùng lên có nhiều người mắc kẹt bên trong. Một đôi vợ chồng leo lên nóc nhà rồi qua mái tôn kế bên thoát khỏi đám cháy. Biết trong nhà còn người chưa thoát ra, mọi người la hét, tìm đủ cách để cứu các nạn nhân nhưng bất thành.

    “Lửa chặn ngay cửa chính nên không ai có thể xông vào bên trong cứu người. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và cảnh tượng khi đó nhốn nháo, hỗn loạn", ông Hải rầu rĩ nói.

    Một số người sống gần hiện trường cho hay, vợ chồng chủ tiệm tạp hóa thuê ngôi nhà trên để ở và buôn bán. Vợ chồng này hiền lành, sống hòa đồng với xung quanh nên ai cũng quý. 

    Trước đó, khoảng 0h20 phút ngày 10/6, người dân phát hiện có khói lớn và lửa bốc lên từ căn nhà ở hẻm số 11 đường Nguyễn Thiện Thuật, phường Lộc Thọ, TP.Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) liền báo cho cơ quan chức năng.

    Lực lượng chữa cháy cứu hộ cứu nạn công an tỉnh Khánh Hòa đã điều động 3 xe chữa cháy đến hiện trường. Ngay khi tiếp cận hiện trường phát hiện trong nhà có nhiều người, các chiến sĩ chữa cháy đã nhanh chóng giải cứu được 3 trẻ em ra khỏi căn nhà bị cháy.

    Tuy nhiên, 3 người khác, gồm 2 bé gái (1 cháu 8 tuổi, 1 cháu 5 tuổi là 2 chị em, quê ở tỉnh Thái Bình) và một cụ ông 70 tuổi đã thiệt mạng trong vụ cháy.

    Đến 4h sáng 10/6, lực lượng chữa cháy Công an tỉnh Khánh Hòa cơ bản khống chế được đám cháy. Hiện, nguyên nhân đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Vân Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-nhan-chung-vu-can-nha-boc-chay-khien-3-ong-chau-tu-vong-o-nha-trang-a578443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan