+Aa-
    Zalo

    Lời kể của nhân chứng vụ nổ làm rung chuyển ngõ Thông Phong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một người qua đường đã bị sức ép vụ nổ thổi bay vào gốc tre, tử vong tại chỗ, còn cô gái người ướt sũng máu và bị những mảnh vỡ găm vào người.

    (ĐSPL) - Một người qua đường đã bị sức ép vụ nổ thổi bay vào gốc tre, tử vong tại chỗ, còn cô gái người ướt sũng máu và bị những mảnh vỡ găm vào người.

    Một người bị thổi bay vào gốc tre, tử vong tại chỗ

    Vụ nổ khiến tầng 1 ngôi nhà tan hoang. Ảnh otofun.

    Khoảng 18h50 tối qua (11/9), một tiếng nổ lớn đã phát ra tại một căn nhà nằm trong ngách 64, ngõ Thông Phong, đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội. Thông tin ban đầu, vụ nổ lớn khiến ít nhất 5 người thương vong, 1 người tử vong tại chỗ.

    Xem video:

    [mecloud]fAZ1Qrlnob[/mecloud]

    Theo lời kể của nhiều nhân chứng, khi tiếp cận con ngõ, cảnh tượng đầu tiên đập vào mắt họ là tầng 1 căn nhà 4 tầng tan hoang, cửa sắt và phần trước ngôi nhà bị hất tung ra đường.

    Kế đó là thi thể một người đàn ông tên Đ. (trú tại ngõ Thông Phong) nằm bất động, kẹt giữa những gốc tre đối diện ngôi nhà phát nổ.

    Kể lại sự việc với phóng viên báo VTC, anh T., một người dân sống trong ngõ Thông Phong cho biết, thời điểm nói trên, anh đang ở trong nhà thì nghe thấy một tiếng nổ rất lớn. Khi chạy ra xem xét anh thấy khói bốc lên nghi ngút từ phía trước cửa căn nhà của hàng xóm.

    Áp lực nổ lớn tới mức, cửa kính của một số nhà xung quanh đã bị vỡ, một số đồ đạc bị rung lắc mạnh. Riêng ngôi nhà xảy ra vụ nổ, cánh cửa sắt đã biến dạng hoàn toàn, nhiều đồ đạc bị hư hỏng.

    "Vụ nổ xảy ra ở tầng 1 ngôi nhà, khả năng không phải do nổ gas bởi gia đình bị nạn đặt khu vực nấu nướng lên tầng 2. Hơn nữa, sau khi xảy ra vụ nổ, tại hiện trường còn bốc lên mùi giống như thuốc pháo nồng nặc,” anh T. nói.

    Một người dân khác khẳng định, có ít nhất 1 người chết và 2 người khác bị thương trong vụ nổ kinh hoàng này. Đáng chú ý, nạn nhân tử vong khoảng 50 tuổi. Người này được cho là đã gặp nạn khi đang đi qua trước cửa ngôi nhà xảy ra vụ nổ.

    Theo tôi được biết, một người đàn ông qua đường đã bị sức ép vụ nổ thổi bắn vào một bụi tre đối diện ngôi nhà xảy ra nổ và tử vong tại chỗ.

    Gia đình bị nạn có 2 người bị thương, trong đó có một cô gái còn khá trẻ tuổi bị nhiều mảnh kính vỡ găm vào người,” người dân này cho hay.

    Người cô gái ướt sũng máu

    Vừa trở về từ bệnh viện Xanh Pôn vì đưa cô gái (nạn nhân trong vụ nổ) đi cấp cứu, bà Trần Thị Thân (60 tuổi, trú tại ngõ Thông Phong) kể lại với phóng viên của Tin mới/Người đưa tin: “Tôi đang ở nhà thì có 1 tiếng nổ rung trời, nhà tôi cũng rung cả lên.

    Tôi sợ quá nên chạy ra, khi ra đến nơi thì đông quá không thể vào trong được. Thấy mọi người nói có 1 người được đưa vào bệnh viện Tràng An (cách đó 20m) thế là tôi chạy vào phòng cấp cứu.

    Khi đó, tôi thấy 1 cô gái đi vào, người đẫm máu luôn. Lúc đó 1 chú y tá đang cầm máu. Vì cô gái chảy máu quá nhiều nên phải đưa đến bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu gấp, thế là tôi chạy về nhà lấy xe.”

    Chở cô gái và viên y tá phía sau, bà Thân cảm thấy rõ thân thể cô gái ướt sũng vì máu, người đỏ hỏn. Nhưng cô gái vẫn có thể nghe và làm theo người khác nói, mặc dù đã rất yếu.

    Vừa chở nạn nhân, bà Thân vừa run cả người  phần vì chưa hoàn hồn sau tiếng nổ, phần vì thấy thân thể nạn nhân máu me đầy mình quá đáng thương.

    Một người phụ nữ trung tuổi cùng con ngách nói thêm, lúc nghe tiếng nổ cả xóm giật mình, chạy toán loạn.

    Thông tin ban đầu từ người dân, chủ nhà gặp nạn tên Trường, là cán bộ về hưu, vợ bán hàng ăn nhỏ trong ngõ. Họ có 3 người con, 2 trai và một gái đều thuộc thế hệ 7X. Ông bà và các thành viên trong gia đình sống rất hiền lành.

    Hiện cơ quan chức năng đang điều tra làm rõ nguyên nhân.

    BTV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ke-cua-nhan-chung-vu-no-lam-rung-chuyen-ngo-thong-phong-a110235.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.