+Aa-
    Zalo

    Lời bình luận gây tranh cãi của đại diện đảng Dân chủ với nhóm nữ sinh trong cuộc vận động tranh cử tại Miami

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong sự kiện vận động tranh cử, đại diện đảng Dân chủ đã gây nhiều tranh cãi sau lời bình luận đối với nhóm nữ sinh tại thành phố Miami, bang Florida (Mỹ).

    Trong sự kiện vận động tranh cử, đại diện đảng Dân chủ đã gây nhiều tranh cãi sau lời bình luận đối với nhóm nữ sinh tại thành phố Miami, bang Florida (Mỹ).

    Chiều ngày 5/10, trong cuộc vận động tranh cử tại thành phố Miami, đại diện đảng Dân chủ đã gây nhiều tranh cãi sau lời bình luận dành cho nhóm nữ sinh tại đây.

    Cụ thể, sau khi xem màn biểu diễn của nhóm các em học sinh nữ tại Trung tâm Văn hóa Little Haiti, ông Joe Biden đã nói ông ấy sẽ quay trở lại thành phố Miami vào 4 năm nữa. 

    [presscloud]17234[/presscloud]

    Ông Joe Biden tại Trung tâm Văn hóa Little Haiti. Ảnh: Fox 

    Ông Biden phát biểu: "Tin tối, đối với tôi, đó là tôi đang ở đây. Tin xấu, với các bạn, là tôi sẽ quay lại. Tôi sẽ quay trở lại, tôi muốn nhìn những cô bé xinh đẹp này và tôi cũng muốn được xem họ nhảy múa vào 4 năm nữa".

    Câu nói này của đại diện đảng Dân chủ đã gây ra một "cuộc chiến" trên mạng xã hội. Nhiều người đã gay gắt lên án "hàm ý" của ông Joe Biden nằm trong lời nói đối với các bé gái. Trong khi đó, cũng có nhiều ý kiến cho rằng ông Biden đang muốn nói tới việc ông ấy sẽ tiếp tục tranh cử tổng thống trong 4 năm tới. 

    Khi được hỏi về câu nói gây trãnh cãi trên, đại diện chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden lý giải, đại diện đảng Dân chủ chỉ đang dựa theo Hiến pháp Mỹ quy định về thời gian của cuộc vận động tranh cử, ngoài ra không có hàm ý sâu xa gì hết.

    Được biết, ông Joe Biden thường xuyên gặp phải các tình huống khó xử trước công chúng với những phát ngôn khó hiểu. Trước đó, trong chương trình "The Breakfast Club" hồi tháng 5, đại diện đảng Dân chủ từng khiến dư luận xôn xao với lời nhận định: "Nếu các bạn phải chật vật trong việc quyết định bầu cho tôi hay ông Trump, vậy các bạn không phải người da đen". Bình luận của ông Joe Biden đã khiến một số lượng lớn cử tri gốc Phi phật lòng và cựu phó Tổng thống sau đó đã phải lên tiếng xin lỗi, khẳng định ông ấy không hề phân biệt hay coi nhẹ những lá phiếu đến từ cử tri da màu.

    Minh Hạnh(Theo NY Post, Politico)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-binh-luan-gay-tranh-cai-cua-dai-dien-dang-dan-chu-voi-nhom-nu-sinh-trong-cuoc-van-dong-tranh-cu-tai-miami-a341644.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan